Vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam nhận “tấm vé đặc biệt”

Đông Hưng Chủ nhật, ngày 16/12/2018 12:10 PM (GMT+7)
Với việc giành chức vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam sẽ trở thành đội đầu tiên đại diện cho khu vực Đông Nam Á thi đấu tại giải bóng đá Champions Trophy AFF-EAFF với nhà vô địch của khu vực Đông Á.
Bình luận 0

Sáng ngày 15.12, đại diện LĐBĐ Đông Á (EAFF) và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã quyết định ký vào biên bản ghi nhớ về việc tổ chức giải bóng đá Champions Trophy AFF-EAFF giữa nhà vô địch Đông Á và nhà vô địch Đông Nam Á tại thủ đô Hà Nội. Theo đó, trận tranh Siêu cúp giữa các nhà vô địch hai khu vực sẽ được tổ chức hai năm một lần và vào khoảng tháng 3 hàng năm.

img

ĐT Việt Nam sẽ đại diện cho khu vực Đông Nam Á đấu với nhà ĐKVĐ khu vực Đông Á - Hàn Quốc vào tháng 3 năm tới. Ảnh: Lê Hiếu.

Ý tưởng kể trên được lãnh đạo LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đưa ra với mục đích tăng cường hợp tác, tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ các nền bóng đá phát triển của châu lục đến từ khu vực Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc,… Sau một thời gian đàm phán, hai liên đoàn này đã đi đến quyết định sẽ tổ chức giải bóng đá Champions Trophy AFF-EAFF. Giải đấu được tổ chức luân phiên nhau và Đông Nam Á là khu vực đăng cai đầu tiên vào năm 2019.

Theo dự kiến, trận đấu tranh cúp Champions Trophy 2019 sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2019 tại Hà Nội khi ĐT Việt Nam vừa xuất sắc vượt qua ĐT Malaysia với tổng tỷ số 3-2 để lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2018. Theo đó, thầy trò Park Hang-seo sẽ đối đầu với ĐT Hàn Quốc, đội đã lên ngôi vô địch EAFF 2017 sau khi đánh bại đội chủ nhà Nhật Bản ở trận chung kết với tỷ số 4-1.

Trong quá khứ, HLV Park Hang-seo từng 2 lần đối đầu các đội bóng quê hương ở cấp độ U23 và Olympic. Tại VCK U23 châu Á, khi gặp U23 Hàn Quốc ở vòng bảng, U23 Việt Nam thua ngược 1-2. Còn tại Asiad 18, khi gặp Olympic Hàn Quốc tại bán kết, Olympic Việt Nam thua 1-3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem