Vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam nhận bộn tiền thưởng!

Tùy Minh Thứ bảy, ngày 15/12/2018 23:25 PM (GMT+7)
Ngay trong đêm 15.12 sau khi đội tuyển bóng đá Việt Nam đá bại Malaysia để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng cho thầy trò HLV Park Hang-seo 1 tỷ đồng.
Bình luận 0

Cụ thể, theo thông tin phát đi từ Tổng cục TDTT, ngay sau chiến thắng để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển bóng đá Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng 1 tỉ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

img

Đội tuyển Việt Nam đã nhận được hơn 15 tỷ đồng tiền thưởng sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Lê Hiếu

Cùng với đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành Lê Văn Kiểm cũng quyết định thưởng 1,5 tỉ đồng.

Trong đó có 1 tỉ đồng cho tập thể đội tuyển, 200 triệu đồng cho cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 Nguyễn Quang Hải, 200 triệu đồng cho Anh Đức - cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất tối 15.12.2018 trên sân Mỹ Đình và 100 triệu đồng cho thủ môn Đặng Văn Lâm - người đã giữ sạch lưới cho đội nhà trước Malaysia.

Như vậy, thống kê sơ bộ, đội tuyển Việt Nam đã nhận được hơn 10 tỷ đồng tiền thưởng cho danh hiệu vô địch Đông Nam Á 2018.

Ngoài số tiền thưởng "nóng" 2,5 tỷ đồng kể trên, ĐT Việt Nam còn nhận được 300 nghìn USD (khoảng 7 tỷ đồng) từ Ban tổ chức dành cho đội vô địch.

Bên cạnh đó là những khoảng tiền tỷ hứa thưởng từ các doanh nghiệp như TPBank (2 tỷ đồng), Công ty Trường Hải - Kia thuộc tập đoàn Thaco Trường Hải (1 tỷ đồng cho đội tuyển và 50 nghìn USD cho HLV Park Hang-seo), Tập đoàn điện tử Asanzo (1 tỷ đồng), VinaPhone (1 tỷ đồng), Vietcombank (1 tỷ đồng).

Phía trước, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ còn nhận thêm nhiều khoản tiền thưởng từ các doanh nghiệp và tiền thưởng theo quy định Nhà nước với danh hiệu vô địch ĐNÁ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem