Vì sao trung vệ Việt kiều Đức cao 1m86 "ở ẩn" suốt 2 tháng qua?

PV Thứ hai, ngày 22/07/2019 16:10 PM (GMT+7)
Trung vệ người Đức Adriano Schmidt từng là vị trí được CLB Hải Phòng sử dụng thường xuyên tại V.League 2019 ở đầu mùa, song hai tháng gần đây, anh gần như không thể ra sân.
Bình luận 0

Tiếp đón đối thủ Than Quảng Ninh trên sân nhà, Hải Phòng đã chơi đầy quyết tâm để sớm có được bàn vươn lên dẫn trước với cú sút xa đẹp mắt của Doãn Ngọc Tân, song trước khi hiệp 1 khép lại, Mạc Hồng Quân kịp thời gỡ hòa cho đội bóng đất Mỏ.

Bước sang hiệp hai, đội khách thậm chí vươn lên dẫn ngược với tỷ số 2-1 bằng pha lập công của Quách Tân, thế nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của bộ đôi Jermie Lynch và Hoàng Vissai đã giúp Hải Phòng ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

img

Thể lực không đảm bảo khiến Adriano Schmidt không được thi đấu thường xuyên.

Dù giành được thắng lợi, tuy nhiên hàng thủ của đội bóng đất Cảng vẫn đang là nỗi lo cực lớn của HLV Trương Việt Hoàng, 7 trận đấu gần nhất họ không thể dù chỉ một lần giữ sạch mành lưới khi để lọt lưới tới 17 bàn thua.

Hải Phòng cũng chính là một trong những CLB sở hữu hàng phòng ngự kém cỏi nhất tới thời điểm này với tổng số 29 bàn thua, một phần nguyên nhân là bởi vì họ mất đi cái tên trụ cột rất hay của mình hồi đầu mùa là trung vệ Việt kiều gốc Đức cao 1m86 Adirano Schmidt.

Chia sẻ sau trận thắng 3-2 trước Than Quảng Ninh tại vòng 17 V.League 2019, HLV Trương Việt Hoàng đã hé lộ lý do Adriano Schmidt vắng mặt dài hạn. “Gần đây Schmidt gặp vấn đề với đường ruột. Ruột của Schmidt không đảm bảo dẫn đến không thể ăn uống ổn định. Nhiều khi Schmidt chỉ uống được sữa khiến thể trạng của cậu ta suy giảm”, ông Hoàng nói về học trò.

Còn nhớ hồi đầu tháng 6 vừa qua, HLV Park Hang-seo đã khoanh vùng Adirano Schmidt trong danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam dự King’s Cup 2019, tuy nhiên vì quỹ thời gian chuẩn bị cho giải đấu này khá eo hẹp, trung vệ CLB Hải Phòng sau đó đã không được triệu tập. Hy vọng thời gian tới Adirano Schmidt sẽ hoàn toàn bình phục để tìm lại phong độ tốt nhất, có đó tìm kiếm cơ hội lần đầu tiên khoác áo "Rồng vàng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem