U23 Việt Nam phải cảnh giác với số 17 của Iraq

Thứ sáu, ngày 19/01/2018 19:50 PM (GMT+7)
Trong đội hình của U23 Iraq có nhiều cầu thủ tài năng, trong đó đáng chú ý đó là hậu vệ biên mang số áo 17, Alaa Mhawi.
Bình luận 0

Alaa Mhawi nổi lên nhanh chóng sau khi dự Olympic Rio 2016, tại giải đấu này anh góp mặt trong thành phần đội Olympic Iraq và thi đấu rất tốt. Ở giải đấu này Iraq chung bảng với Brazil, khi đối đầu với đội trẻ đến từ xứ Samba, Alaa Mhawi đã thi đấu cực tốt bên hành lang cánh phải, anh 'bắt chết' Neymar của Olympic Brazil giúp đội nhà cầm hòa với tỉ số 0-0. 1 điểm có được trước Brazil là thành tích rất đáng nể với Olympic Iraq, bởi sức mạnh họ bị đánh giá thấp hơn nhiều.

Tại VCK U23 châu Á 2018, ngay trận mở màn Alaa Mhawi đã để lại nhiều ấn tượng trong trận thắng Malaysia 4-1. Alaa Mhawi chính là hướng tấn công chính của Iraq, anh cũng đóng góp 1 pha lập công trong trận đấu này. Alaa Mhawi cũng là điểm xuất phát tấn công chính ở trận thứ 2 của Iraq gặp Ả-rập Xê-út, trận này họ có tỉ lệ tấn công cánh phải 42% và chỉ giành được 1 điểm với kết quả hòa 0-0. Trận cuối cùng hướng tấn công của U23 Iraq chuyển sang cánh trái, điều này có thể dễ hiểu bởi họ lường trước việc U23 Jordan đã theo dõi  và có thể bắt bài.

img

Alaa Mhawi sẽ là thách thức lớn với Văn Hậu bên cánh trái của U23 Việt Nam.

Alaa Mhawi là một trong những tài năng triển vọng nhất bóng đá Iraq. Không có tốc độ đột biến, nhưng sự nhanh nhẹn của Alaa Mhawi vẫn luôn gây khó dễ cho đối phương, thường xuyên tạo ra những đợt tấn công nguy hiểm cho đội nhà. Ngoài việc phòng ngự chắc chắn, Alaa Mhawi có thể chơi cao, nhờ khả năng rê bóng tốt anh luôn khiến hậu vệ đối phượng gặp nhiều áp lực.

Theo đó, Alaa Mhawi sẽ là thử thách thực sự với Văn Hậu ở trận đấu sắp tới. U23 Việt Nam đã trải qua 3 trận đấu, chắc chắn thể lực đã bị bào mòn, việc chỉ được nghỉ ngơi 2 ngày khó có thể đảm bảo đoàn quân của HLV Park Hang Seo ra sân với thể trạng tốt nhất.

Mặc dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn rất tự tin, trong khẳng định đã biết cách giúp U23 Việt Nam khắc chế những đội bóng mạnh. Trận gặp Iraq sắp tới ông sẽ áp dụng những tính toán, qua đó kỳ vọng gặt hái được kết quả tốt nhất.

Alaa Mhawi là cái tên đáng chú ý, thế nhưng trong đội hình U23 Iraq vẫn còn 1 số cái tên rất đáng sợ. Tiêu biểu như tiền vệ Bashar Resan, cầu thủ đang chơi cho Persepolis tại Iran. Tiền đạo Aymen Hussein sở hữu chiều cao 1m89 cũng là thách thức cực lớn với hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Minh Hùng (Thể thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem