Trung vệ Việt kiều tài năng bị phân biệt chủng tộc tại Đức

Thứ tư, ngày 01/04/2020 10:10 AM (GMT+7)
Nạn phân biệt chủng tộc tại Đức đang kìm hãm sự phát triển của tài năng gốc Việt Tommy Nguyễn.
Bình luận 0

Tommy Nguyễn hiện đang là cầu thủ triển vọng của CLB Hamburg, anh có cha là người Việt Nam, sinh ra và lớn lên tại Đức. Tommy Nguyễn sớm cho thấy tài năng của mình khi đầu quân cho lò đào tạo Hamburg. Tại đây, anh được tin tưởng trao tấm băng đội trưởng U15 Hamburg.

Những thành công trong màu áo Hamburg giúp Tommy Nguyễn có cơ hội được triệu tập lên tuyển U15 Đức vào năm ngoái. Tuy nhiên, sự phát triển của Tommy Nguyễn vấp phải rào cản lớn từ nạn phân biệt chủng tộc, mà ở đây từ chính HLV trưởng U15 Hamburg.

img

Tommy Nguyễn trong màu áo Hamburg (ảnh Goal).

Bố của Tommy Nguyễn, ông Nguyễn Phú Đức chia sẻ với Goal:

​"HLV của U15 Hamburg không thích người Việt, anh ta không cho Tommy cơ hội thi đấu. HLV bảo rằng cháu không đủ tốt để đá trung vệ. Dù rằng mới năm ngoái, Tommy còn được gọi lên U15 Đức".

"Tháng 6 vừa rồi, Tommy được gọi lên đội tuyển U15 Hamburg đi đá giải toàn quốc. Theo đúng quy định, HLV ở đây phải gọi thông báo cho đồng nghiệp ở cấp CLB chủ quản. Tuy nhiên khi hay tin Tommy được gọi, vị HLV kể trên đã bất ngờ buông lời chê bai và đề nghị đừng gọi cháu lên tuyển".

Để dẫn chứng thêm về sự phân biệt với cậu con trai mình, ông Đức nói thêm:

"Đội trẻ Hamburg có chính sách thay giày mới cho cầu thủ. Có lần, Tommy đến gặp HLV đề nghị thì người này bảo cháu hãy mang giày cũ ra tiệm để sửa. Trong khi những bạn khác thì được đáp ứng yêu cầu".

"Tại sao người khác thì được thay giày mới đàng hoàng, còn Tommy phải nhận sự đối đãi như vậy? Sau này, tôi đã có dịp nói chuyện người quản lý đội trẻ Hamburg và kể lại câu chuyện. Ông ấy rất lấy làm tiếc về việc này".

Dù vấp phải sự phân biệt đối xử lớn với cầu thủ bản địa, tuy nhiên Tommy Nguyễn vẫn đang thi đấu rất tốt. Mới nhất, chàng trai trẻ này đã được triệu tập lên tuyển U17 Đức.

Chiêu Dương (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem