“Sao trẻ” bị HLV Park Hang-seo “bỏ quên” tỏa sáng ở đội U21 Việt Nam

Tuệ Minh Thứ bảy, ngày 16/12/2017 20:45 PM (GMT+7)
Khác hẳn với HLV Hữu Thắng, dưới thời của mình, HLV Park Hang-seo chưa tin dùng các cầu thủ SLNA. Và tối 16.12, một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng của “lò” SLNA là Phan Văn Đức lại tỏa sáng, giúp U21 Việt Nam đá bại U21 Myanmar…
Bình luận 0

Đội hình xuất phát của U21 Việt Nam: 

Thủ môn Rơman Sươ, Văn Sơn, A Sân, Đức Chiến, Tấn Tài, Anh Tài, Việt Hưng, Hoàng Đức, Thanh Tùng, Thanh Bình, Văn Đức.

img

Sau trận ra quân chưa chứng tỏ được gì nhiều trước U21 Thái Lan, tối nay, Văn Đức đã mở tỷ số trong cuộc đọ sức với U21 Myanmar. Ảnh: I.T

Dẫn dắt U21 Việt Nam so tài tại giải bóng đá U21 quốc tế 2017, HLV Trịnh Duy Quang thường xuyên sử dụng 7-8 cầu thủ “lò” HAGL (đội vô địch giải U21 Quốc gia 2017) trong đội hình xuất phát.

Văn Đức thuộc “phần còn lại” hiếm hoi được HLV Trịnh Duy Quang xếp đá cặp tiền đạo với Thanh Bình. Đây không phải là vị trí sở trường của Đức bởi ở SLNA, anh thường đá bên cánh trái – vị trí đã giúp Đức đóng góp 4 bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ ở V.League 2017 và 1 cú đúp trong trận chung kết lượt về Cúp QG hạ B.Bình Dương.

Thực tế, trong trận ra quân thua U21 Thái Lan 0-1, Văn Đức đã không chứng tỏ được gì nhiều. Nhưng tới tối 16.12, mọi thứ đã thay đổi.

img

U21 Việt Nam đã thắng thuyết phục U21 Myanmar 2-0 tối 16.12. Ảnh: Vietnamnet

Trong một thế trận U21 Myanmar chủ động chơi phòng ngự số đông, chờ cơ hội phản công nhanh thì khả năng hoạt động rộng cùng những cú dứt điểm quyết đoán của Văn Đức là điểm sáng nhất của U21 Việt Nam trong 45 phút đầu tiên.

Sau những pha dứt điểm hoặc không thắng được thủ môn Thirsar Min, hoặc đưa bóng đi thiếu chính xác, phút 42, Văn Đức đã mở tỷ số.

Từ cú sút ở ngoài vòng cấm của Việt Hưng, bóng được Thirsar Min đẩy ra tìm đúng vị trí của Văn Đức. Và không có gì khó khăn để cầu thủ có cái chân trái rất “ngoan” này ghi bàn ở tư thế thoải mái trong vòng cấm.

Trong hiệp 1, U21 Myanmar cũng có vài cơ hội phản công nhanh nhưng đều không chính xác trong những đường chuyền quyết định. Thậm chí ở đầu trận, khi hàng thủ U21 Việt Nam mắc sai lầm chuyền bóng thẳng vào chân Aee Soe (số 10) thì cầu thủ này thay vì dứt điểm luôn trong vòng cấm lại quá cầu toàn đi bóng và để lỡ cơ hội.

img

U21 Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số của Văn Đức. Ảnh: Thanh Niên.

Sau giờ nghỉ, U21 Myanmar không thể tiếp tục phòng ngự số đông. Và việc đối thủ đẩy cao đội hình hơn cũng giúp các học trò HLV Trịnh Duy Quang có nhiều “đất diễn”.

Những cơ hội ngon ăn liên tiếp đến nhưng Thanh Bình, Thanh Tùng không thể tận dụng thành công. Phải đến khi được hưởng phạt đền ở phút 63 thì đội trưởng Văn Sơn (số 2) mới có thể gia tăng cách biệt 2-0 cho U21 Việt Nam.

Khoảng 25 phút cuối trận, thế trận vẫn nằm trong tầm kiểm soát của U21 Việt Nam. Những cơ hội vẫn tiếp tục được tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng được ghi cho U21 Việt Nam.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng là pha sút bóng vọt xà của Hoàng Đức (số 14) khi thủ môn đối phương đã "xuất tướng" lỡ trớn phút bù giờ.

Thắng chung cuộc 2-0, U21 Việt Nam tiếp tục nuôi hy vọng giành 1 trong 2 vé vào chơi trận chung kết. Phía trước U21 Việt Nam còn 2 trận đấu nữa ở vòng bảng gặp U19 Việt Nam (ngày 18.12) và U21 Yokohama (ngày 20.12).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem