Quảng Nam nhận tin "sét đánh" trước vòng đấu quyết định

Thứ năm, ngày 23/11/2017 22:10 PM (GMT+7)
Cơ hội tiến đến ngôi vàng V.League của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đứng trước thách thức cực lớn khi lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng.
Bình luận 0

Sau trận thua trên sân Hàng Đẫy ở vòng 25, Quảng Nam đã đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Ở cuộc chạm trán cuối tuần này gặp CLB TP.HCM, đại diện miền Trung buộc phải giành trọn 3 điểm và chờ đợi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẩy chân.

Tuy nhiên, tham vọng này của Quảng Nam đối mặt với thách thức không nhỏ về mặt quân số. Ngoài Thanh Hưng và Hữu Phước gần như chắc chắn vắng mặt do chấn thương, mới đây danh sách thương binh bất ngờ có thêm Huy Hùng.

Ở hàng thủ, tướng Phúc vui mừng chào đón sự trở lại của Văn Học sau 1 trận bị treo giò. Tuy nhiên, họ lại đón tin không vui khi “trọng pháo” Claudecir Junior nhận hình phạt tương tự. Đây thực sự là một mất mát rất lớn đối với đội bóng xứ Quảng.

Tính đến sau vòng 25, Claudecir đã ghi 12 bàn thắng và chỉ kém người dẫn đầu danh sách dội bom vỏn vẹn 2 pha lập công. Con số này tương ứng với quỹ bàn thắng mà tiền đạo người Brazil ghi được trong giai đoạn lượt về V.League 2016.

img

Số lượng bàn thắng ít hơn nhưng nếu tính về mức độ hiệu quả thì Claudecir lại có sự tăng trưởng đáng kể. Ở mùa này, chân sút 28 tuổi đã có sự kết hợp nhuần nhuyễn, hiệu quả hơn với các nội binh như Thanh Trung hay Đình Thắng.

Vắng Claudecir, dàn nội binh tuyến sau của Quảng Nam xem như mất đi một đối tác chiến lược. Để thay thế, tướng Phúc nhiều khả năng sẽ sử dụng “siêu dự bị” Hà Minh Tuấn bên cạnh Đại Dương trên hàng công. Đây được xem là phương án tối ưu nhất thời điểm hiện tại.

Trước thềm trận đấu này, toàn đội đặt mục tiêu quyết thắng CLB TP.HCM và kỳ vọng FLC Thanh Hóa lẫn Hà Nội FC sẽ có cú sẩy chân. Dẫu biết ý định này khó khả thi nhưng “còn nước còn tát”, Quảng Nam quyết chiến đấu đến giọt sức cuối cùng vì NHM.

Theo kế hoạch, tất cả các trận đấu vòng 26 V.League 2017 sẽ đồng thời diến ra vào lúc 17h00 ngày 25.11 trên các sân cỏ cả nước.

Song Nguyễn (Goal)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem