Qua làn ranh sinh-tử, futsal Việt Nam giành hạng 3 CLB châu Á 2019

Song Minh Chủ nhật, ngày 18/08/2019 05:10 AM (GMT+7)
Có nhiều thời điểm tưởng như Thái Sơn Nam đã chấp nhận thua cuộc trong trận tranh hạng Ba giải futsal CLB châu Á 2019. Nhưng cuối cùng, các học trò HLV Phạm Minh Giang đã thể hiện ý chí thi đấu tuyệt vời để vượt lên ở những thời khắc quyết định.
Bình luận 0

Sau thất bại trước đối thủ quá mạnh từng 3 lần vô địch châu Á là Nagoya Oceans (Nhật Bản) ở bán kết, tâm lý của các cầu thủ Thái Sơn Nam ít nhiều bị ảnh hưởng trong cuộc đọ sức tranh hạng Ba với AGMK FC (Uzbekistan).

Thêm vào đó, việc thiếu vắng 2 trụ cột Đức Tùng, Đức Hòa do chấn thương và thẻ phạt đã ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi của Thái Sơn Nam.

img

Thái Sơn Nam liên tiếp phải rượt đuổi AGMK FC ở trận tranh hạng Ba Giải futsal CLB châu Á 2019. Ảnh: Tiểu Dũng

Thực tế, đại diện Việt Nam đã nhập cuộc không tốt và phải nhận bàn thua ngay phút đầu tiên sau pha "nhả đạn" của Usmonov.

Chưa kịp ổn định lại đội hình, Thái Sơn Nam tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 rất chóng vánh sau pha dứt điểm gia tăng cách biệt của Berdiev phút thứ 2.

Ở thế buộc phải chơi tất tay để gỡ gạc lại danh dự, Thái Sơn Nam đã vùng lên mãnh liệt. Phút thứ 5, ngoại binh Nhật Bản Shimizu tung cú sút chéo góc cực mạnh sau đường chuyền của Thái Huy rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Khoảng thời gian sau đó, do nôn nóng dâng cao tìm bàn gỡ hòa, Thái Sơn Nam để lộ nhiều khoảng trống và một lần nữa CLB của Uzbekistan lại khai thác thành công với pha lập công của Ropiev phút thứ 6.

img

Phong độ tuyệt vời với 1 cú hat-trick của ngoại binh người Nhật Bản Shimizu đã giúp Thái Sơn Nam giành hạng 3 châu Á, Ảnh: Tiểu Dũng

Mọi thứ chỉ trở nên khả quan hơn với Thái Sơn Nam sau giờ nghỉ. Phút 24, xuất phát từ đường phát bóng tấn công của thủ môn Hồ Văn Ý, Ropiev phá bóng phản lưới nhà mở ra hy vọng cho đại diện Việt Nam.

Đến phút 27, Minh Trí có pha chuyền bóng thông minh chéo góc chính xác tới từng centimet để Mạnh Dũng bứt tốc lốp bóng kỹ thuật  loại bỏ thủ môn Umarov gỡ hòa 3-3.

Tân lý hưng phấn giúp Thái Sơn Nam vượt lên chỉ 1 phút sau đó với bàn thắng của Thái Huy sau khi nhận đường chuyền tinh tế của Shimizu.

Kịch tính diễn ra trong khoảng 6 phút cuối trận, bắt đầu bằng bàn gỡ hòa 4-4 phút 34 của Choriev cho AGMK FC. Nhưng đó cũng là thời điểm mà Shimizu cho thấy trận đấu này xứng đáng là của anh.

Phút 37, Shimizu ghi bàn nâng tỷ số lên 5-4. Và đến những giây cuối cùng của trận đấu, Shimizu đã hoàn tất cú hat-trick ấn định chiến thắng chung cuộc 6-4 giúp Thái Sơn Nam lội ngược dòng ngoạn mục, giành hạng Ba châu Á.

Đội vô địch CLB châu Á 2019 là Nagoya Oceans sau khi đá bại Mes Sungun Varzeqan (Iran) 2-0 trong trận chung kết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem