"Ngồi dự bị ở Heerenveen, Đoàn Văn Hậu vẫn là sự khác biệt tại ĐNÁ"

Long Nguyên Thứ tư, ngày 08/04/2020 14:10 PM (GMT+7)
HLV Verlizar Emilov Popov của ĐT U23 Myanmar nhận định, việc sang châu Âu chơi bóng cho SC Heerenveen giúp Đoàn Văn Hậu trưởng thành về chuyên môn và có bước tiến lớn về sự nghiệp so với các đồng nghiệp tại Đông Nam Á.
Bình luận 0

Tại SEA Games 30 diễn ra ở Philippines cuối năm 2019, Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của ĐT U22 Việt Nam. Trên chặng đường chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam của đội nhà, cầu thủ chạy cánh sinh năm 1999 luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Trong trận chung kết, Đoàn Văn Hậu lập cú đúp, giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia 3-0. Những gì Văn Hậu thể hiện đã gây ấn tượng rất mạnh với HLV Verlizar Emilov Popov. Ở thời điểm đó, ông Popov đã cho biết, Văn Hậu là một trong những cầu thủ đáng xem nhất châu Á.

img

HLV Popov. Ảnh: ZING

Cũng ở SEA Games 30, ĐT U22 Myanmar do HLV Popov dẫn dắt đã giành HCĐ. Dù không trực tiếp chạm trán với ĐT U22 Việt Nam, nhưng ông Popov đánh giá rất cao chất lượng đội ngũ, lối chơi của U22 Việt Nam nói chung và vai trò của Văn Hậu nói riêng.  

Trong mùa giải này (theo lịch thi đấu châu Âu), Văn Hậu chuyển từ Hà Nội FC sang khoác áo Heerenveen của Hà Lan theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Ở đội bóng mới, dù rất nỗ lực tập luyện và thể hiện quyết tâm cao, nhưng Văn Hậu chưa có nhiều cơ hội thể hiện khả năng tại đội một. Từ đầu mùa, tuyển thủ Việt Nam mới có 4 phút ra sân trong màu áo đội một Heerenveen ở một giải đấu chính thức là Cúp quốc gia Hà Lan.

Sân chơi Văn Hậu được tạo điều kiện thi đấu nhiều nhất là giải trẻ Hà Lan. Trong các trận đấu được đá chính, Văn Hậu luôn chơi ở mức tròn vai trở lên. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải đấu này đã bị hủy kết quả và Văn Hậu không chỉ mất cơ hội giành danh hiệu mà còn mất luôn cơ hội được ra sân thường xuyên.

img

HLV Popov rất ấn tượng với màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu tại SEA Games 30

Dù Văn Hậu chưa chứng tỏ được nhiều tại Heerenveen, nhưng HLV Popov vẫn cho rằng, tuyển thủ Việt Nam sẽ trưởng thành hơn và có được những kinh nghiệm quý giá. Ông Verlizar Emilov Popov chia sẻ: “Chỉ riêng việc được đi châu Âu chơi bóng thôi cũng đủ chứng minh Văn Hậu khác biệt so với các hậu vệ Đông Nam Á. Áp lực và thử thách ở môi trường châu Âu giúp anh ta tiến bộ và có tiềm năng trở thành hậu vệ đẳng cấp châu lục” .

Đồng quan điểm với ông Popov, HLV Felix Dalmas của ĐT Campuchia cũng nhấn mạnh, việc tới Hà Lan là bước ngoặt lớn, giúp Văn Hậu có được bước tiến quan trọng trong sự nghiệp. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem