Messi có thể bị CONMEBOL phạt nặng vì tội “lèm bèm”

Long Nguyên Thứ hai, ngày 08/07/2019 12:10 PM (GMT+7)
Siêu sao Lionel Messi đang đối diện với nguy cơ bị LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) phạt cấm thi đấu dài hạn vì những phát ngôn không đúng mực tại Copa America 2019.
Bình luận 0

Ở Copa America 2019, Messi được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Argentina đến chức vô địch. Tuy nhiên, siêu sao này không có những màn trình diễn xuất sắc như mong đợi. Cả giải đấu, Messi chỉ ghi được 1 bàn từ quả phạt đền trong trận đấu tại vòng bảng gặp Paraguay.

img

Chơi không tốt, nhưng Messi lại luôn gây chú ý bởi các phát ngôn của mình

Không tỏa sáng về chuyên môn, nhưng Messi lại luôn tạo sức hút về những phát biểu của mình. Đầu tiên, Messi chê bai mặt sân đấu ở Brazil không có chất lượng tốt khiến anh và các đồng đội Argentina thi đấu không đúng sức. Nhưng nói như vậy là còn nhẹ, càng về sau Messi càng khiến ban tổ chức nước chủ nhà cũng như lãnh đạo CONMEBOL “nóng mặt”.

Trong trận bán kết gặp Brazil, đã có một số tình huống va chạm nhưng bất lợi luôn thuộc về Argentina. Sau trận, Messi đã nặng lời chê bai về khả năng của tổ trọng tài, đồng thời phản ứng mạnh mẽ rằng công nghệ VAR dường như không hoạt động và khiến Argentina thua thiệt. Thực tế sau đó cho thấy, công nghệ VAR đúng là… gặp trục trặc, nhưng phát ngôn của Messi vẫn bị coi là hơi quá đà.

Đến trận tranh Huy chương Đồng gặp Chile, sau một pha va chạm với đội trưởng Gary Medel của đối phương, dù không có phản ứng gay gắt nào, nhưng Messi lại bị truất quyền thi đấu.

Sau đó, M10 đã “dỗi”, không tham dự lễ nhận huy chương cùng ĐT Argentina. Chưa dừng lại ở đây, Messi còn công kích “Copa America 2019 được sắp xếp để Brazil đoạt chức vô địch”.

img

Vì nói quá nhiều, Messi đối diện án phạt nặng

Đến cỡ này thì CONMEBOL dường như đã hết sức chịu đựng với Messi. Tổ chức này đang cân nhắc điều tra để đưa ra án phạt dành cho thủ quân của ĐT Argentina.

Trong trường hợp tìm ra được những chứng cứ, án phạt mà CONMEBOL dành cho Messi có thể lên tới 2 năm cấm thi đấu tại khu vực. Điều này đồng nghĩa với việc anh có thể vắng mặt ở ĐT Argentina trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 cũng như Copa America 2020 được tổ chức tại quê nhà và Colombia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem