Keisuke Honda nói gì khi ĐT Campuchia không thắng 3 trận liên tiếp?

Nhật Trường Thứ tư, ngày 17/10/2018 19:05 PM (GMT+7)
ĐT Campuchia dưới thời HLV Keisuke Honda vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc khi mới đây thua ngược 1-2 trước đội khách Singapore. Như vậy, đây đã là trận không thắng thứ 3 liên tiếp của cựu danh thủ người Nhật trên cương vị “thuyền trưởng” ĐT Campuchia.
Bình luận 0

Cách đây hơn 1 tháng, LĐBĐ Campuchia đã quyết định bổ nhiệm Keisuke Honda vào vị trí HLV trưởng ĐT Campuchia, bất chấp cựu tuyển thủ ĐT Nhật Bản vừa chỉ ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Melbourne Victory. Nghĩa là, Honda sẽ đảm nhiệm cùng lúc 2 công việc, vừa thi đấu cho CLB Melbourne Victory tại A-League và vừa dẫn dắt ĐT Campuchia.

img

Keisuke Honda.

LĐBĐ Campuchia hy vọng, kinh nghiệm thi đấu quốc tế phong phú của Honda sẽ giúp ĐT Campuchia cải thiện thành tích và tạo bất ngờ tại AFF Cup 2018, giải đấu mà họ nằm ở bảng A cùng Việt Nam, Myanmar, Malaysia và Lào. Tuy vậy, có vẻ như vị HLV kiêm cầu thủ người Nhật vẫn chưa thể mang tới những thay đổi rõ nét cho đội bóng xứ Angkor Wat.

Mới nhất, trong trận giao hữu trên sân nhà với Singapore, ĐT Campuchia đã thua ngược 1-2. Trước đó, họ hòa 2-2 với Đông Timor và thua 1-3 trước Malaysia. Như vậy là 3 trận dưới thời HLV Honda, ĐT Campuchia chưa biết thắng và khiến NHM bóng đá nước này bi quan về thành tích của đội tại AFF Cup 2018 tới đây. Tuy vậy, Keisuke Honda đã lên tiếng trấn an tất cả.

“Màn thể hiện của các cầu thủ đã tốt dần lên. Họ thi đấu gắn kết và tự tin hơn. Chúng tôi đã dẫn trước Singapore và có thế trận tốt. Nhưng như tôi vẫn nói, các cầu thủ cần phải cải thiện sự tập trung khi thi đấu. Trận đấu có 90 phút chứ không phải chỉ 45 phút. Hiệp 2, chúng tôi đã để Singapore làm chủ thế trận và những sai lầm đã phải trả giá”, HLV Honda cho hay.

Theo báo chí Campuchia, Honda chưa thể mang tới những sự thay đổi rõ rệt cho ĐT Campuchia là vì danh thủ này bị phân tâm bởi những kế hoạch cùng CLB Melbourne Victory. Cụ thể là vào cuối tuần này, tiền vệ 32 tuổi người Nhật Bản sẽ có trận ra mắt đội bóng nước Úc tại A-League mùa giải 2018/19.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem