Đồng ý giảm lương, vì sao Messi vẫn "bật" lãnh đạo Barcelona?

Thứ tư, ngày 01/04/2020 07:10 AM (GMT+7)
Lionel Messi và các đồng đội đã đồng ý giảm 70% mức lương nhằm giúp Barcelona vượt qua giai đoạn khó khăn vì Covid-19, thế nhưng trong thông báo của mình gửi tới người hâm mộ, thủ quân người Argentina lại không quên thòng thêm những ẩn ý trách móc Ban lãnh đạo CLB.
Bình luận 0

Trong ngày 30/3, Lionel Messi đã ra thông báo về việc anh và các đồng đội tại Barcelona đồng thuận giảm 70% lương nhằm giúp CLB chủ quản vượt qua giai đoạn khó khăn vì Covid-19. Được biết, mức lương mỗi tháng của Messi ở Barcelona hiện là 8,5 triệu euro. Với việc chấp nhận bị đội chủ sân Nou Camp khấu trừ 70% lương bổng, M10 sẽ chỉ còn nhận mỗi tháng là 2,55 triệu euro.

Nghĩa cử kể trên càng đáng khen hơn nữa khi Messi nhấn mạnh anh và các cầu thủ còn lại của "Gã khổng lồ xứ Catalunya" chấp nhận hy sinh quyền lợi bản thân nhằm giúp Barcelona có thể trang trải chi phí để chi trả đầy đủ 100% lương cho toàn bộ nhân viên của đội bóng. Trước đó, phía Barcelona thừa nhận, họ sẽ thâm hụt đáng kể về mặt doanh thu khi tất cả các giải đấu quan trọng tại Tây Ban Nha lẫn châu Âu hoãn dài hạn.

Messi và các đồng đội đồng ý cắt giảm 70% lương là tin mừng cho Barcelona, nhưng nó lại chưa phải toàn bộ câu chuyện. Theo phân tích từ tờ Marca, ngay trong thông báo gửi tới NHM, đội trưởng người Argentina đã bày tỏ thái độ không hài lòng hay đúng hơn là công khai “bật” lại giới lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp. Cụ thể, thông báo giảm lương của Messi được viết hẳn hoi một trang đầy với rất nhiều thông tin và ý tứ được gửi gắm trong đó.

"Chúng tôi ngạc nhiên với việc có những con người trong đội bóng soi mói chúng tôi hoặc có ý ép chúng tôi làm điều mà chúng tôi luôn sẵn sàng thực hiện", Messi viết. "Thực ra việc thông báo này phải kéo dài chỉ là vì chúng tôi đang tìm ra một công thức hợp lý nhất để giúp đội bóng và nhân viên trong thời khắc khó khăn mà thôi”.

Cần biết rằng, từ vài tháng nay, Messi đã liên tục bày tỏ sự không hài lòng với những người đứng đầu Barcelona, trong đó nổi bật là Chủ tịch Joseph Bartomeu và Giám đốc Kỹ thuật Eric Abidal. Nếu như những bất đồng giữa hai bên không sớm được giải quyết, mà cứ âm ỉ, không loại trừ khả năng siêu sao người Argentina sẽ rời Nou Camp trong tương lai gần.

Chiêu Dương (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem