Đội bóng báo NTNN/Dân Việt và "duyên nợ" với Đời sống & Pháp luật

Song Minh Thứ sáu, ngày 19/04/2019 16:10 PM (GMT+7)
16 giờ chiều mai sẽ diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt lần thứ 11 tranh Cúp mùa Xuân 2019. Như một chữ duyên, chủ nhà báo NTNN/Dân Việt sẽ tái ngộ với "kỳ phùng địch thủ" Đời sống và Pháp luật.
Bình luận 0

Diễn ra từ ngày 6.4, Giải bóng đá Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt lần thứ 11 tranh Cúp mùa Xuân 2019 đã xác định được 2 cặp bán kết sẽ cùng lúc diễn ra lúc 16 giờ chiều ngày 19.4 trên sân cỏ nhân tạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội).

img

Báo NTNN/Dân Việt (giữa) đã lên ngôi vô địch mùa giải 2015 sau khi vượt qua Đời sống và Pháp luật trong trận chung kết. Ảnh: Đàm Duy

Trong khi chủ nhà báo NTNN/Dân Việt gặp "người quen" đương kim vô địch Đời sống và Pháp luật; thì báo Nhân Dân (vô địch năm 2016, 2017) gặp FC 24h.com.vn mang theo đầy sức trẻ, nhiệt huyết với quyết tâm khẳng định mình.

Nói đến cặp đấu giữa NTNN/Dân Việt với Đời sống và Pháp luật là nói tới những cuộc đọ sức rất quyết liệt. Bên ngoài sân cỏ, cầu thủ 2 đội là những đồng nghiệp thân thiết của nhau, nhưng vào sân, mỗi vị trí đều nỗ lực thể hiện mình vì màu cờ sắc áo.

img

Đội bóng báo Đời sống và Pháp luật hy vọng có thể bảo vệ thành công danh hiệu đương kim vô địch Giải bóng đá báo NTNN/Dân Việt.

Suốt những năm qua, Đời sống và Pháp luật là khách mời quen thuộc của Giải bóng đá Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt và từng 2 lần lên ngôi vô địch vào các năm 2014, 2018. Đội bóng báo Đời sống và Pháp luật và NTNN cũng thường xuyên thi đấu giao hữu nên rất hiểu lối chơi của nhau.

"Tôi vẫn nhớ tại giải năm 2014, với tư cách đương kim vô địch, chúng tôi đã thua ngược Đời sống và Pháp luật ở bán kết. Sau đó, chính Đời sống và Pháp luật đã bước lên bục cao nhất.

Đến mùa giải 2015, 2 đội đã tái ngộ trong trận chung kết và đó thực sự là một cuộc đọ sức rất quyết liệt. Sau 2 hiệp đấu hòa nhau 0-0, NTNN đã thắng Đời sống và Pháp luật trong loạt đá luân lưu để đòi lại ngôi vô địch.

Những gì diễn ra trong quá khứ đủ để cho chúng ta chờ đợi và một trận bán kết mùa giải 2019 với những pha bóng mãn nhãn, kịch tính", "trung vệ thép" Vũ Kiều Minh của báo NTNN/Dân Việt bày tỏ.

img

Tiền vệ "nhạc trưởng" Anh Tuấn là nhân tố có thể tạo đột biến bên phía đội chủ nhà NTNN/Dân Việt. Ảnh: Lê Hiếu

Theo anh Minh, sự vắng mặt đầy tiếc nuối của đội trưởng Lại Xuân Hạnh trước thềm giải đấu vì chấn thương cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của NTNN/Dân Việt.

"Tuy nhiên, với sự trẻ hóa mạnh mẽ cùng những gương mặt mới như tiền đạo Minh Tiến (đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 bàn thắng), tiền vệ "nhạc trưởng" Anh Tuấn... NTNN/Dân Việt tự tin có thể vượt qua Đời sống và Pháp luật", nhà báo, cầu thủ Vũ Kiều Minh thể hiện quyết tâm.

img

Nhà báo Trần Ngọc Quý - đội trưởng đội bóng báo Đời sống và Pháp luật (trái) cho rằng trận bán kết với chủ nhà NTNN/Dân Việt sẽ rất khó khăn. Ảnh: Lê Hiếu

Về phần mình, nhà báo Trần Ngọc Quý – đội trưởng đội bóng báo Đời sống và Pháp luật chia sẻ:

"Đội bóng báo Đời sống và Pháp luật tham gia giải Nông thôn ngày nay lần thứ 11 tranh Cúp mùa xuân 2019 với đầy quyết tâm bảo vệ Cúp vô địch.

Đời sống & Pháp luật nằm bảng C cùng các đội: Dân trí, 24h.comvn, Zing.vn. Lượt trận đầu tiên chúng tôi gặp Dân trí một đội được đánh giá yếu hơn và đã vượt qua với tỷ số 3-0.

Lượt trận thứ 2 gặp 24h.com.vn - một đội mà chúng tôi đánh giá rất cao ở bảng đấu. Hai đội cân sức cân tài và kết quả hòa nhau 0-0 - tỷ số có thể nói làm tất cả vừa lòng.

Lượt trận thứ 3 gặp đội Zing.vn đội đã hết động lực sau 2 lượt trận thua, chúng tôi cần thắng và ghi được nhiều bàn để có thể tránh đội đầu bảng D là VOV, một đội rất mạnh.

Kết quả, Đời sống và Pháp luật đã thắng 7-0 để kết thúc vòng bảng với 7 điểm, ghi 10 bàn thắng và không thủng lưới, xếp đầu bảng C".

img

Tiền đạo Minh Tiến (số 21 - NTNN/Dân Việt) được đặt niềm tin sẽ tỏa sáng trong trận bán kết gặp đương kim vô địch Đời sống và Pháp luật. Ảnh: Lê Hiếu

Theo nhà báo Trần Quý, bước vào trận tứ kết gặp Quân đội Nhân dân - đội bóng mà Đời sống và Pháp luật từng thắng 2-1 ở mùa giải 2018, toàn đội tiếp tục chơi tập trung, chắc chắn và thắng 2-0. Tới lúc này, Đời sống và Pháp luật đã đội duy nhất chưa để thủng lưới tại Giải bóng đá Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt lần thứ 11 tranh Cúp mùa Xuân 2019. 

"Trước trận bán kết với chủ nhà báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt, chúng tôi ghi tổng cộng 12 bàn và may mắn là thủ môn chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào.

Theo tôi, với những gì đã thể hiện tại giải (vòng bảng thắng Môi trường Đô thị 5-3, thắng Ban thời sự VTV 2-1, thắng Kinh tế Đô thị 8-1; tứ kết thắng báo Lao Động 5-0 - PV), đội bóng báo NTNN/Dân Việt đang được đánh giá rất cao.

Đội hình của NTNN/Dân Việt đồng đều, hàng công có những nhân tố có khả năng tạo đột biến. Chúng tôi đã xem và nghiên cứu lối chơi của NTNN/Dân Việt và thực sự rất khó để giành kết quả tốt trước họ.

Tôi nghĩ, chúng tôi sẽ phải chơi rất tập trung bởi một sai sót nhỏ cũng sẽ phải trả giá. Hy vọng trận bán kết tới sẽ là một trận đấu hay và cống hiến".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem