Cục diện bảng A sẽ sáng tỏ ở trận Myanmar vs Việt Nam?

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 17/11/2018 12:10 PM (GMT+7)
ĐT Việt Nam đang có cơ hội sớm giành vé vào vòng bán kết nếu đánh bại Myanmar trên sân khách ở lượt trận tiếp theo vòng bảng AFF Cup 2018.
Bình luận 0

Tại bảng A AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar đều đang có khởi đầu rất ấn tượng. ĐT Việt Nam đã đánh bại Lào 3-0 và Malaysia 2-0. Trong khi đó, Myanmar có 2 màn ngược dòng xuất sắc để hạ gục Campuchia 4-1 và Lào 3-1.

Cùng có 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, nhưng Myanmar có hiệu số bàn thắng - thua tốt hơn nên dẫn đầu. ĐT Việt Nam xếp thứ hai, hơn Malaysia (cũng có 6 điểm nhưng đã đá 3 trận) về chỉ số phụ.

img

ĐT Việt Nam đang có lợi thế rất lớn sau khi thắng Malaysia

Theo quy định của Ban tổ chức giải, nếu các đội bằng điểm nhau, tiêu chí đầu tiên để phân chia thứ hạng là hiệu số bàn thắng - thua chứ không phải thành tích đối đầu. Ở cuộc đọ sức vào ngày 20.11 gặp Myanmar trên sân khách, nếu giành chiến thắng, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn giành 1 trong 2 vé vào vòng bán kết.

Điều này không khó hiểu bởi nếu có 3 điểm trước Myanmar, ĐT Việt Nam sẽ có 9 điểm, nhiều hơn Myanmar và Malaysia 3 điểm. Ở lượt đấu tiếp theo, kể cả thua Campuchia, thầy trò Park Hang-seo vẫn có 1 trong 2 vị trí đầu bảng do Malaysia đối đầu trực tiếp với Myanmar.

Chiến thắng trước Myanmar (nếu xảy ra) mới chỉ bảo đảm 1 vé đi tiếp cho ĐT Việt Nam. Còn muốn giành ngôi đầu bảng, ĐT Việt Nam phải có thêm ít nhất 1 điểm trước Campuchia trên sân nhà (trong trường hợp đã thắng Myanmar).

Nếu hoà Myanmar, ĐT Việt Nam cũng có lợi thế rất lớn dù tiếp tục đứng nhì bảng, sau Myanmar. Ở lượt trận cuối, theo tiêu chí Ban tổ chức đề ra, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tạo “mưa gôn” vào lưới Campuchia trong khi Myanmar sẽ có chuyến làm khách vô cùng khó khăn trước Malaysia.

Trong trường hợp xấu nhất là thua Myanmar, ĐT Việt Nam không còn quyền tự quyết về cuộc đua tranh ngôi đầu, nhưng vẫn có khả năng cạnh trah suất bán kết nếu ghi nhiều bàn thắng và giành chiến thắng đậm trước Campuchia. Myanmar kể cả thắng Việt Nam vẫn không chắc chắn có vé và phải quyết đấu với Malaysia.

Với tất cả các khả năng xảy ra, ĐT Việt Nam vẫn có lợi thế đáng kể tại bảng A. Tất nhiên, với phong độ hiện tại, thầy trò Park Hang-seo có đủ khả năng đánh bại Myanmar rồi sau đó thắng nốt Campuchia để giành ngôi đầu bảng A theo cách ấn tượng nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem