Con cháu Quốc vương Brunei tham dự SEA Games 30 gồm những ai?

Nguyễn Anh Thứ hai, ngày 09/12/2019 15:40 PM (GMT+7)
Đoàn thể thao của Brunei tham dự SEA Games 30 năm nay với tổng cộng 87 thành viên, trong đó điều đặc biệt là có tới 4 thành viên thuộc dòng dõi hoàng tộc của Quốc vương Brunei tham gia thi đấu.
Bình luận 0

img

4 VĐV của Brunei có dòng dõi hoàng tộc tham dự SEA Games 30.

Hoàng tử Abdul Mateen Bolkiah

img

Hoàng tử Abdul Mateen Bolkiah tham gia thi đấu bộ môn Polo tại SEA Games 30.

Hoàng tử Abdul Mateen Bolkiah sinh năm 1991 – anh là con trai của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah và hiện đang là thành viên của đội Polo vương quốc Brunei tham gia thi đấu ở SEA Games 30 diễn ra tại Philippines. Ngày 24/11 vừa qua, Abdul Mateen cùng đội tuyển Polo Brunei đã làm nên kỳ tích khi xuất sắc dành được chiến thắng trước đội chủ nhà Philippines trong một giải đấu liên khu vực. Chính điều này giúp họ lạc quan về mục tiêu giành HCV tại SEA Games năm nay..

Ngoài lĩnh vực thể thao, Hoàng tử Mateen còn được biết đến là một người đa tài. Anh từng theo học khóa sĩ quan tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst, thường xuyên tham gia đường đua xe công thức 1 ở Singapore, có bằng chứng nhận phi công, biết chơi guitar và giỏi nhiều rất môn thể thao cá nhân cũng như đồng đội gồm lặn, trượt tuyết, boxing, chơi golf, chèo thuyền, nhảy bungee...

Faiq Bolkiah - cháu trai Quốc vương Brunei

img

Faiq Bolkiah là cháu trai của Quốc vương Brunei.

Faiq Bolkiah sinh năm 1998. Cha của Faiq Bolkiah là em trai Quốc vương Hassanal Bolkiah. Hiện tại, Faiq đang đeo băng đội trưởng của tuyển bóng đá U22 Brunei. Dù mang dòng dõi Hoàng tộc nhưng Faiq Bolkiah đã sớm bộc lộ tình yêu dành cho bóng đá. Trong quá khứ, tiền đạo này từng được đào tạo tại bàn bản ở các CLB nổi tiếng tại châu Âu như Arsenal, Chelsea. Hiện tại, Faiq Bolkiah đang là cầu thủ thuộc biên chế đội trẻ của CLB Leicester City

Báo chí và người hâm mộ thể thao Việt Nam biết tới Faiq Bolkiah của U22 Brunei tại SEA Games 30 với tư cách là 'Cầu thủ giàu có nhất thế gới', là thành viên Hoàng gia Brunei và thường xuyên gọi anh là 'Hoàng tử Brunei'.

Thế nhưng trên thực tế Faiq Bolkiah không phải là Hoàng tử của Brunei, mà cầu thủ này chỉ là con trai của Jefri Bolkiah, Hoàng tử của Brunei (Prince of Brunei). Nghĩa là, cha của Faiq Bolkiah mới thực sự là Hoàng tử Brunei, vậy nên thân thế của cầu thủ này chỉ đơn giản là con trai của một Hoàng tử và là cháu của Quốc vương Brunei.

Công chúa Fadzilah Lubabul Bolkiah

img

Công chúa Fadzilah Lubabul Bolkiah.

Công chúa Fadzilah Lubabul Bolkiah là con của Tiểu vương Hassanal Bolkiah, Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Tài chính của Vương quốc Brunei. Xuất thân là một vị Công chúa nhưng Fadzilah Lubabul Bolkiah lại có đam mê rất lớn với thể thao. Hiện tại cô đang là đội trưởng của Đội tuyển bóng lưới Brunei và chơi rất xuất sắc ở vị trí chủ công.

Chia sẻ với báo chí về việc tham dự SEA Games 30, Fadzilah Lubabul Bolkiah cho hay: "Bóng lưới là môn thể thao mới nổi ở Brunei. Tôi hy vọng đội tuyển Brunei sẽ cải thiện được chuyên môn bằng cách tham gia thi đấu và cọ xát ở nhiều giải đấu quốc tế. Hai năm trước, trái tim tôi hướng về giải đấu nhưng thật không may tôi lại dính chấn thương. Vì thế việc có mặt và thi đấu tại SEA Games năm nay vô cùng có ý nghĩa với tôi".

Ngoài sự nghiệp thể thao, ngoài đời Công chúa 34 tuổi này còn có bằng thạc sĩ về quan hệ quốc tế của Đại học Kingston London và quản trị kinh doanh từ Trường Kinh doanh Quốc tế Hult ở Massachusetts.

Công chúa Azemah Nimatul Bolkiah

img

Công chúa Azemah Nimatul Bolkiah và Hoàng tử Abdul Mateen.

Một vị Công chúa Brunei khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm khi tham gia tranh tài ở SEA Games năm nay là Công chúa Azemah Nimatul Bolkiah (sinh năm 1984). Cô chính là chị ruột của Công chúa Fadzilah. Công chúa Azemah là thành viên đội polo nữ của Brunei tại SEA Games 30. Trong quá khứ, Azemah Nimatul Bolkiah và Hoàng tử Abdul Mateen từng gây chú ý khi cùng đồng đội giành tấm HCĐ bộ môn polo tại SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia cách đây 2 năm về trước.

Bước sang tuổi 35, Công chúa Azemah Nimatul Bolkiah vẫn sở hữu vẻ ngoài rất trẻ trung, phong độ nhờ vào việc thường xuyên tập luyện thể thao một cách khoa học. Taị SEA Games 30, cô đang tỏ rõ quyết tâm cùng đồng đội đổi màu tấm huy chương đã có được ở kỳ SEA Games 2 năm về trước. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem