Chuyên gia Việt chỉ ra hạn chế của U23 Việt Nam khi thắng U23 Thái Lan

Hoàn Minh Thứ bảy, ngày 16/12/2017 06:00 AM (GMT+7)
HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh cho rằng U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo còn rất nhiều việc phải làm trên hành trình hướng tới VCK giải U23 châu Á 2018...
Bình luận 0

Chiều 15.12, U23 Việt Nam đã thắng chủ nhà U23 Thái Lan 2-1, qua đó đoạt hạng Ba giải giao hữu quốc tế M-150 Cup 2017. Hai bàn thắng của U23 Việt Nam đều mang tên Công Phượng.

img

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng HLV Park Hang-seo cần có sự thay đổi ở hàng phòng ngự. Ảnh: I.T

Trao đổi với Dân Việt sau trận đấu này, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh nói: "Tôi nghĩ đây là một trận đấu cởi mở, hai đội đều chơi rất tích cực với nhiều cơ hội được tạo ra. Chúng ta có thể vui,  hài lòng khi đã thắng được người Thái, dù đây chỉ là 1 trận giao hữu".

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, về lối chơi, hệ thống chiến thuật, U23 Việt Nam còn cần phải hoàn thiện thêm rất nhiều trong thời gian tới.

img

Công Phượng khá đơn độc trong những tình huống phản công khi thể lực của toàn đội không đủ đáp ứng để cùng lên tham gia hỗ trợ. Ảnh: Zing

"Rõ ràng bộ ba cầu thủ phòng ngự Duy Mạnh - Đình Trọng - Văn Hậu là không ổn, HLV Park Hang-seo cần có những sự thay đổi, điều chỉnh. Tôi thấy không hề có người cầm trịch ở hàng thủ cũng như sự bọc lót cần thiết".

"Cả Mạnh, Trọng, Hậu đều mắc lỗi nguy hiểm và nếu như thủ môn Tiến Dũng không chơi tốt ở trận đấu này thì có lẽ U23 Việt Nam đã khó giành được chiến thắng chung cuộc".

Theo HLV Thành Vinh, có lẽ HLV người Hàn Quốc nên tính tới phương án đưa Duy Mạnh lên chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường của anh. Đồng thời dùng Văn Khánh (SLNA) ở vị trí nơi hàng thủ".

Trước câu hỏi của Dân Việt về khả năng tấn công của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, HLV Thành Vinh chia sẻ: "Tố chất của cầu thủ Việt Nam nhanh nhẹn, khéo léo và ta cần phát huy điểm này nhiều hơn. Theo tôi, U23 Việt Nam cần có nhiều hơn những mảng miếng phối hợp, mạnh dạn đột phá xâm nhập vòng cấm khi có cơ hội".

Về phong độ của Công Phượng ở trận gặp U23 Thái Lan, HLV Thành Vinh nhận xét: "Phượng là một cầu thủ tốt và 2 bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan thêm một lần nữa khẳng định điều đó. Tuy nhiên, trong hệ thống 3-4-3 yêu cầu rất nhiều thể lực thì bản thân Phượng nói riêng và cả hệ thống U23 Việt Nam đều chưa đáp ứng được".

"Trong thời gian tới, HLV Park Hang-seo phải cố gắng nâng được nền tảng thể lực của U23 lên. Chứ nếu không đủ sức thì rất khó vận hành sơ đồ với 3 hậu vệ mà ông ta ưa thích".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem