CĐV Bỉ "kêu trời" vì cái tên Nguyễn Công Phượng

Quốc An Thứ hai, ngày 22/07/2019 19:40 PM (GMT+7)
Khi fanpage của CLB Sint-Truidense đăng bài viết giới thiệu về cầu thủ Nguyễn Công Phượng, ngay lập tức nó nhận được hơn 7.000 lượt thích và 1.000 bình luận, hầu hết từ CĐV Việt Nam. Nhiều fan cứng của CLB Sint-Truidense đùa rằng có lẽ họ phải học thêm tiếng Việt.
Bình luận 0

Tối 20/7, CLB Sint-Truidense đá giao hữu với PAOK FC – nhà ĐKVĐ Hy Lạp và để thua 0-4. Công Phượng có mặt ở băng ghế dự bị nhưng không được vào sân thi đấu. Ngay lập tức, những bình luận của một bộ phận fan Việt lại xuất hiện tràn ngập trên fanpage Sint-Truidense. Đa số là những ý kiến bất bình, thậm chí mang tính miệt thị, chửi bới… nhắm vào Ban huấn luyện Sint-Truidense vì không để Công Phượng ra sân.

img

Công Phượng giúp fanpage của CLB Sint-Truidense tăng tương tác chóng mặt.

Chứng kiến quá nhiều bình luận của CĐV Việt Nam và liên tục nhắc đến Công Phượng, một CĐV Bỉ có tài khoản facebook là Pieter Schroeders đã phải lên tiếng: "Quản lý trang nên lọc bớt những bình luận lố bịch bởi những CĐV đến từ Việt Nam. Có lẽ bình luận của những CĐV Bỉ sẽ chẳng còn được trông thấy nữa vì bị lấp đầy bởi những kẻ lố bịch cuồng tín Công Phượng.

Công Phượng không đẳng cấp như Messi để có thể tự mình định đoạt số phận một trận đấu như các bạn nghĩ. Tôi chưa thể đánh giá về CP15 ngay vì chưa được xem anh ấy thi đấu trực tiếp nhưng chắc chắn HLV Marc Brys có lý do của ông ấy khi để anh ta dự bị.

Tôi chưa bao giờ nghe về những CĐV Việt Nam và bây giờ thì tôi đã thấy với những biểu tượng cảm xúc lố bịch khi một cầu thủ họ yêu thích không được ra sân thi đấu".

Thực ra đây không phải lần đầu tiên 1 bài viết được đăng lên fanpage của CLB Sint-Truidense bị CĐV Việt Nam “làm loạn”. Còn nhớ trước đó khi trang này đăng bài viết giới thiệu về tân binh người Việt Nam, ngay lập tức nó nhận được hơn 7.000 lượt thích và 1.000 bình luận. Thời điểm ấy, đa số các bình luận bày tỏ sự yêu mến và chúc tiền đạo sinh năm 1995 thành công trong màu áo của CLB châu Âu.

Các CĐV Bỉ đã thực sự sửng sốt trước sức hút của chân sút quê Nghệ An. Nhiều người than thở vì có quá nhiều bình luận bằng tiếng Việt trên trang Sint-Truidense. “Trời ơi, điều này không bình thường một chút nào”, Kevin Chrissy Bessemans Bottin bình luận.

“Có ai ở đây không? Trang này đã đổi chủ rồi ư?”, fan cứng của trang Sint-Truidense là Ionel C Gorascu thậm chí nghĩ mình vào nhầm trang…

Cũng cần nói thêm rằng, ngay khi đến Sint-Truidense, tiền đạo mang áo số 15 khiến fanpage của CLB châu Âu "náo loạn". Đầu tháng 7, trang này chỉ có khoảng 47.000 followers nhưng hiện tại con số này là hơn 72.000…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem