4 trận đấu sớm vòng 8 V.League, 3 lần trọng tài bị phản ứng

Nhật Trường Chủ nhật, ngày 20/05/2018 16:09 PM (GMT+7)
Trong 4 trận đấu sớm thuộc vòng 8 V.League 2018, thì có tới 4 trận, các trọng tài bị phản ứng vì những quyết định của mình. Từ HLV Phan Văn Tài Em của Sài Gòn FC, đến HLV Dương Minh Ninh của HAGL và cả HLV Miura của CLB TP.HCM đều có chung sự bức xúc.
Bình luận 0

Trận đấu sớm nhất vòng 8 V.League 2018, Sài Gòn FC bị Sanna Khánh Hòa chia điểm đúng những phút bù giờ cuối cùng (hòa 1-1). Cụ thể, khi trận đấu đi tới phút bù giờ thứ 4, trọng tài đã cho đội khách hưởng quả phạt đền và Youssouf Toure đã không mắc sai lầm nào cả. Sau trận đấu, HLV Phan Văn Tài Em của Sài Gòn FC khẳng định không thất vọng về kết quả trận đấu, mà chỉ buồn về công tác điều hành của các vị “vua áo đen”.

img

HLV Phan Văn Tài Em của Sài Gòn FC.

“Về trận này, tôi vẫn mong ban tổ chức xem xét lại cách làm việc của trọng tài. Cầu thủ của tôi bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng ông ấy không phạt. Nhưng khi là đội khách thì ông ấy phạt ngay. Nhiều tình huống, tôi không hiểu trọng tài. Không phải vì bị gỡ hoà mà tôi trách. Bao nhiêu trận, bao nhiêu đội ca thán trọng tài rồi. Tôi từng là cầu thủ tôi biết. Mình phản ứng không được, thẻ rút liền. Trọng tài phải công tâm thì bóng đá Việt Nam mới phát triển được”, HLV Tài Em phát biểu.

Trận đấu rất đáng chú ý giữa XSKT.Cần Thơ và HAGL trên sân Cần Thơ, ngoài “cơn mưa bàn thắng” và cơn mưa nặng hạt, thì trọng tài cũng một lần nữa trở thành tâm điểm. Cụ thể ở phút 57, hậu vệ Công Thành (XSKT Cần Thơ) vung cao chân cản té Công Phượng trong vòng cấm địa. Ông kính truyền hình quay rất rõ cảnh hậu vệ chủ nhà truy cản trái phép. Nhưng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu lại nhận định đó là pha truy cản đúng luật nên không thổi phạt đền, dù ông đứng rất gần điểm phạm lỗi.

img

HLV Dương Minh Ninh của HAGL.

Bức xúc về tình huống kể trên, HLV Dương Minh Ninh của HAGL đã ném chai nước xuống sân. Sau trận, ông một lần nữa nhắc lại pha bóng mà Công Thành phạm lỗi với Công Phượng trong vòng cấm, đồng thời chê trách trọng tài. Trước đó, trọng tài biên cũng không căng cờ báo Patiyo việt vị trong tình huống mà tiền đạo này ghi bàn cho XSKT.Cần Thơ.

Trong khi đó, trận SHB Đà Nẵng vs CLB TP.HCM thì vấn đề trọng tài nổi cộm hơn cả. Sau trận, HLV Miura của CLB TP.HCM không ngần ngại tố cáo các cầu thủ SHB Đà Nẵng chơi bóng quá bạo lực, khiến nhiều học trò của ông dính chấn thương nặng, trong khi trọng tài lại bắt quá nương tay. Nhà cầm quân người Nhật đã yêu cầu VPF mổ băng để xem lại trận đấu.

img

HLV Miura của CLB TP.HCM.

“Các CĐV từng lên án chúng tôi vì lối chơi bạo lực. Nhưng trận đấu ngày hôm nay, nếu theo dõi, bạn sẽ thấy CLB Đà Nẵng có rất nhiều tình huống chơi xấu đối với TP.HCM. Điển hình như pha bóng thủ môn Thanh Bình vào bóng, khiến cầu thủ Hải Anh của chúng tôi nhập viện sau đó, chưa rõ liệu cậu ấy có bị gãy chân hay không”, HLV Miura cho hay.

“Bên cạnh đó, cầu thủ Ewonde bên phía CLB Đà Nẵng rất nhiều lần vào bóng quá mức cần thiết. Một vài cầu thủ của chúng tôi nhận án phạt nặng vì chơi xấu, nhưng so với những pha vào bóng của Ewonde chẳng là gì. CLB Đà Nẵng thắng vì chơi hay hơn, tôi thừa nhận điều đó. Nhưng về lối chơi, rõ ràng họ chơi không đẹp. Tôi yêu cầu VPF xem lại công tác trọng tài ở trận đấu này”, nhà cầm quân người Nhật chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem