Tù binh phát xít Đức bị trả thù sau Thế chiến 2 thế nào?

Thứ bảy, ngày 14/12/2019 10:32 AM (GMT+7)
Sau khi Thế chiến 2 kết thúc, hàng chục ngàn tù binh phát xít Đức từng phục tùng mệnh lệnh của Hitler bị giam giữ trong một trại giam ở ngoại ô Nuremberg trở thành mục tiêu trả thù của một nhóm người Do Thái.
Bình luận 0

img

Trong Thế chiến 2, trùm phát xít Hitler và chính quyền Đức quốc xã tàn sát hàng triệu người dân vô tội ở Đức và nhiều nước trên thế giới. Theo đó, khoảng 6 triệu người Do Thái bị phát xít Đức thảm sát đẫm máu trong các trại tập trung khét tiếng ở Đức và các nước chiếm đóng.

img

Do vậy, sau khi Thế chiến 2 kết thúc, một số người Do Thái sống sót sau những cuộc thanh trừng của phát xít Đức lên kế hoạch trả thù nhằm vào các tù binh phát xít Đức.

img

Mục tiêu của nhóm này là giết được càng nhiều lính Đức quốc xã càng tốt bởi "tay chân" của Hitler đã gây ra hàng loại tội ác, khiến nhiều người mất đi người thân, gia đình và bạn bè.

img

Kế hoạch ban đầu của nhóm người Do Thái là bỏ thuốc độc vào nguồn nước uống tại thành phố Nuremberg, Đức. Thế nhưng, nhiều thành viên trong nhóm phản đối vì kế hoạch này có thể khiến nhiều người Đức vô tội thiệt mạng.

img

Vì vậy, nhóm quyết định thay đổi kế hoạch và chuyển sang mục tiêu là 36.000 tù binh thuộc lực lượng SS của phát xít Đức đang bị giam giữ trong một trại tram ở ngoại ô Nuremberg.

img

Sau khi chuẩn bị kỹ càng, ngày 13/4/1946, ba thành viên của nhóm đột nhập vào xưởng bánh mỳ tại thị trấn Langwasser, ngoại ô Nuremberg. Xưởng bánh này chuyên cung cấp bánh cho trại giam tội phạm phát xít Đức.

img

Sau khi đột nhập vào trong xưởng bánh, các thành viên trong nhóm trả thù bí mật trộn thạch tín vào 3.000 ổ bánh được cung cấp đến trại giam tù binh phát xít Đức nhằm giết chết khoảng 12.000 thành viên lực lượng SS.

img

Theo thông tin đăng tải trên tờ New York Times tháng 4/1946, khoảng 1.900 tù binh Đức trong trại giam trên bị đầu độc bằng thạch tín. Trong số này, khoảng từ 300 - 400 tù binh phát xít Đức tử vong vì ăn bánh có chứa thạch tín.

img

Sau khi phát hiện nhiều trường hợp tù binh Đức quốc xã tử vong bất thường cũng như nhiều người khác có dấu hiệu bị đầu độc, bộ phận y tế của trại giam nhanh chóng đưa thức ăn đi kiểm tra. Do vậy, họ phát hiện mỗi chiếc bánh mì có lượng thạch tín lên đến 0,2 g. Với liều lượng này, một người khỏe mạnh có thể mất mạng.

img

Khi sự thật bị phát giác, toàn bộ số bánh mì có trộn thạch tín được đem tiêu hủy. Sau đó, việc trả thù của nhóm người Do Thái trên chấm dứt.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem