Rợn gáy cảnh máy bay Nhật Bản tấn công cảm tử (Phần 1)

Thứ năm, ngày 24/05/2018 16:35 PM (GMT+7)
Sau 70 năm giữ kín, loạt ảnh máy bay phát xít Nhật tấn công cảm tử vào quân đồng minh trong Thế chiến 2 bị rụng như sung đã được công bố.
Bình luận 0

img

Trong cuộc chiến ở Thái Bình Dương trong CTTG 2, quân đội Đồng minh luôn phải quan sát bầu trời và sẵn sàng ứng phó trước những “cơn lốc thần thành” có thể hủy diệt cả các siêu hạm của quân Đồng minh. Ảnh máy bay cảm tử quân của phát xít Nhật tấn công và lao thẳng xuống tàu sân bay HMS Formidable của quân Đồng minh (Nguồn: Brightwells).

img

Những cơn lốc đó không phải đâu xa mà chính là đội máy bay của phát xít Nhật sẵn sàng tấn công cảm tử vào Hạm đội Hải quân Hoàng gia Anh ở Thái Bình Dương vào năm 1945. Ảnh máy bay quân Đồng minh bị lao xuống biển khi thực hiện nhiệm vụ (Nguồn: Brightwells).

img

Đáng quý là những khoảnh khắc giao chiến kinh hoàng của đội cảm tử quân trên không của Phát xít Nhật đã được chụp lại và được Edward Stewart – binh sĩ Hải quân hoàng gia Anh sưu tầm trong album có tên là “112 World War Two”. Trong suốt 70 năm trước đây, các bức ảnh này chưa hề được công bố lần nào. Ảnh máy bay cảm tử của phát xít Nhật cháy rụi trên boong tàu sân bay HMS Formaidable – một tàu sân bay được triển khai vào tháng 4.1945 cho Hạm đội Thái Bình Dương Anh để tiến hành đánh các đảo Sakishima (Nguồn: Brightwells).

img

Tới đây vào ngày 1.6.2016, album sẽ được bán với giá 1.500 bảng. Nhưng để thỏa mãn công chúng khắp thế giới, nhà đấu giá Brightwells Autioneers đã công khai tiết lộ loạt ảnh này để làm sống lại quãng thời gian chiến đấu khốc liệt trên Thái Bình Dương từ việc bị máy bay phát xít Nhật lao thẳng vào tàu sân bay, máy bay quân Đồng Minh thất thủ.v.v…Ảnh máy bay Corsair của quân Đồng Minh bị lao xuống đất trong một nhiệm vụ (Nguồn: Brightwells).

img

Trước đây các bức ảnh này đã được Edward để lại cho vợ là Edith và được giữ trong một hộp nhỏ. Hiện không ai biết rõ các tác giả của những bức ảnh nhưng hầu hết ảnh đều có chất lượng cao, được các nhà quân sử rất quan tâm. Ảnh lính Úc tham gia chơi bóng trên tàu sân bay HMS Formidable (Nguồn: Brightwells).

img

Hình ảnh ấn tượng nhất vẫn là cảnh các cuộc tấn công cảm tử của máy bay phát xít Nhật, đâm thẳng vào tàu sân bay. Ảnh máy bay Hải quân Anh đáp trả, dội bom đánh tung tàu chiến phát xít Nhật (Nguồn: Brightwells).

img

Sàn tàu sân bay HMS Formidable bị cháy dữ dội sau khi bị máy bay phát xít Nhật tấn công. Chống trọi với đợt tấn công tàn bạo của quân phát xít Nhật này, hạm đội của quân đội Anh đã bị thiệt mạng 44 người và 83 binh sĩ bị thương. Tuy nhiên, quân đội Anh cũng bắn rụng hơn 40 máy bay của phát xít Nhật, hầu hết trong số chúng đều là máy bay cảm tử (Nguồn: Brightwells).

img

Máy bay Corsair của quân đội Anh bốc cháy sau khi hạ xuống tàu sân bay (Nguồn: Brightwells).

img

Ngoài các bức ảnh về cuộc chiến dữ dội chống lại đội máy bay cảm tử của phát xít Nhật, album còn có nhiều bức ảnh đáng quý khác. Đây là hình ảnh các máy máy ném bom Avenger của Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ ném bom phát xít Nhật (Nguồn: Brightwells).

img

Cảnh tượng máy bay cảm tử của phát xít Nhật bị quân đội Đồng minh bắn rụng như sung trên biển Thái Bình Dương (Nguồn: Brightwells).

img

Quân đội Đồng minh dọn dẹp bãi hoang tàn sau khi bị phát xít Nhật tấn công (Nguồn: Brightwells).

img

Phút thư giãn của binh sĩ trên HMS Indomitable khi tới Vịnh Victoria, Hồng Kông (Nguồn: Brightwells).

img

Phát xít Nhật chịu ký kết đầu hàng vào tháng 9.1945 (Nguồn: Brightwells).

img

Phục vụ thư tín cho lực lượng hải quân Đồng minh (Nguồn: Brightwells).

img

Các nhân viên Hội chữ thập đỏ đang cứu tế ở Hồng Kông (Nguồn: Brightwells).

Văn Biên (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem