Hậu quả của chiến tranh qua ảnh ở miền Nam Việt Nam năm 1972

Chủ nhật, ngày 20/05/2018 12:32 PM (GMT+7)
Sự tàn khốc của chiến tranh Việt Nam không chỉ hiện diện trên chiến trường mà cả đời thường. Loạt ảnh miền Nam năm 1972 của Ian Berry cho thấy rõ điều này.
Bình luận 0

img

Một người đàn ông bị mất chân do chiến tranh chờ được nhận chân giả tại một cơ sở y tế ở miền Nam năm 1972. Ảnh: Ian Berry/ Magnum Photos.

img

Hàng vạn người đã mất chân, tay do hậu quả của chiến tranh, khiến ngành sản xuất chân tay giả phát triển mạnh ở miền Nam Việt Nam. Ảnh: Ian Berry/ Magnum Photos.

img

Một bé gái mất cả hai chân, bước đi bằng chân giả với sự hỗ trợ của nạng gỗ. Ảnh: Ian Berry/ Magnum Photos.

img

Một nữ tu sĩ chăm sóc các em bé mồ côi trong một cơ sở từ thiện thuộc nhà thờ ở Sài Gòn năm 1972. Ảnh: Ian Berry/ Magnum Photos.

img

Có nhiều cơ sở như thế này nằm dưới sự bảo trợ của Caritas, một tổ chức từ thiện của Giáo hội Công giáo hoạt động tại nhiều quốc gia. Ảnh: Ian Berry/ Magnum Photos.

img

Bên cạnh trẻ em mất cha mẹ do chiến tranh, rất nhiều em bị bỏ rơi vì là kết quả ngoài ý muốn của mối tình giữa lính Mỹ và phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Ian Berry/ Magnum Photos.

img

Bữa trưa của các em bé trong trại trẻ mồ côi. Ảnh: Ian Berry/ Magnum Photos.

img

Giường ngủ của một em bé được lót bằng vỏ bao đựng thực phẩm viện trợ của Mỹ. Ảnh: Ian Berry/ Magnum Photos.

img

Giờ bú sữa của các em bé trong trại. Ảnh: Ian Berry/ Magnum Photos.

img

Trong lớp học của trại trẻ mồ côi. Ảnh: Ian Berry/ Magnum Photos.

PV (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem