Nhân "Thương nhớ ở ai" kể chuyện áo yếm không nội y và bị... ăn tát

Hà My - Đàm Duy Thứ tư, ngày 06/12/2017 14:45 PM (GMT+7)
Diễn viên Ngọc Anh - vai Nhân trong phim "Thương nhớ ở ai" trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả báo Dân Việt đã có những chia sẻ về chuyện không mặc nội y trong áo yếm.
Bình luận 0

Bộ phim "Thương nhớ ở ai" thời gian gần đây đã nhận được rất nhiều lời khen chê từ khán giả. Từ bối cảnh, phục trang cho tới chất liệu của phim đều được đạo diễn Lưu Trọng Ninh thể hiện rất khéo léo mang lại cho người xem một cảm giác trở về với làng quê Việt Nam thập niên 50-60 thế kỷ trước. Thế nhưng quyết định không cho phép diễn viên nữ trong phim sử dụng nội y bên trong áo yếm cũng như các phụ kiện khác vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

img

Diễn viên Ngọc Anh trong vai Nhân (trái) đã có những chia sẻ về chuyện không mặc nội y trong phim.

Mới đây, diễn viên trẻ Ngọc Anh, người đảm nhiệm vai Nhân trong phim rất được khán giả khen ngợi đã có những chia sẻ về quá trình làm phim "không nội y" cũng như phản ứng của đoàn làm phim về quyết định này của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Diễn viên Ngọc Anh cho biết: "Ban đầu tất cả các diễn viên nữ nhận lời đóng phim đều được đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói rõ việc sẽ không được mặc nội y bên trong áo yếm. Thế nhưng đa số đều hiểu theo ý rằng vẫn được sử dụng phụ kiện như miếng dán ngực. Tới khi bắt đầu bấm máy, đạo diễn phải chỉ đạo các trợ lý nói các diễn viên không được sử dụng phụ kiện gì cả."

img

Ngọc Anh cho biết sau vài ngày, diễn viên nữ cũng quen với việc không mặc nội y.

"Ban đầu có những khó khăn nhất định, vì chưa có ai quen với việc không mặc nội y cả. Thế nhưng chỉ sau vài ngày thì các diễn viên bắt đầu quen với việc này. Bởi xung quanh mình ai cũng vậy cả, mọi thứ trở nên bình thường hơn, không bỡ ngỡ nữa. Thậm chí có những lúc không phải phân đoạn quay của mình, trong trang phục cá nhân nhiều người cũng không mặc nội y"- diễn viên Ngọc Anh dí dỏm chia sẻ thêm.

Nhân trong "Thương nhớ ở ai" cho biết: "Tuy vậy, bản thân tôi khi quay thì thấy bình thường, nhưng tới lúc xem lại phim, lại tự hỏi tại sao khi ấy mình "gan" thế? Có lẽ rằng môi trường và tác phong làm việc nghiêm túc của đoàn làm phim đã khiến cho chúng tôi thấy thoải mái hơn".

Kể lại kỷ niệm đáng nhớ trong khi tham gia bộ phim, Ngọc Anh chia sẻ điều làm cô nhớ nhất có lẽ là cái tát của đạo diễn Lưu Trọng Ninh dành cho mình. Cô kể: "Trong một phân đoạn tôi cần phải khóc, thế nhưng có lẽ do phải khóc quá nhiều rồi, nên cảm xúc lúc đó của mình bị trơ đi, không thể rơi nước mắt dù đã rất cố gắng. Cả đoàn làm phim phải đợi chờ lại càng làm cho tôi thêm áp lực.

img

Bất ngờ đạo diễn Lưu Trọng Ninh xuất hiện trước mặt và cho tôi một cái tát trời giáng. Tôi chưa kịp hiểu ra vấn đề thì đạo diễn đã hô hào ánh sáng, góc máy chuẩn bị để quay. Là người khác thì có thể đã khóc, nhưng là người bướng bỉnh tôi lại càng không rơi nước mắt. Do đợi quá lâu, cả đoàn làm phim buộc phải chuyển sang cảnh khác để quay. Lúc này đạo diễn đến ôm và xin lỗi tôi, ông nói cũng chỉ vì muốn tốt cho đoàn làm phim nên tôi mới phải chịu một chút thiệt thòi. Lúc này bất ngờ tôi lại òa khóc, khi đó tôi mới diễn để quay được. Đây cũng là cảnh cô Nhân mang khoai cho chị Hơn, nhờ có đạo diễn cho một cái tát, đoạn này tôi khóc rất ngọt".

Về cái tát này, đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ tát nữ diễn viên trong đoàn phim của mình, đây là lần đầu tiên tôi phải dùng đến "hạ sách" này. Bình thường mà cần phải "tác động" đến diễn viên theo kiểu ấy thì có các phó đạo diễn, trợ lý của tôi, tuy nhiên chắc các bạn ấy yêu thương Ngọc Anh quá, không ra tay được, thế nên tôi phải đích thân "ra tay". 

img

Trước đó, đạo diễn Lưu Trọng Ninh, trong buổi họp báo ra mắt "Thương nhớ ở ai"  cũng chia sẻ rất thẳng thắn về sự khắt khe của mình với các diễn viên nữ. Đạo diễn cho biết, quyết định này có sự thống nhất của người phụ trách phục trang và diễn viên. Ngoài những yêu cầu được đặt ra ngay từ đầu, bản thân Lưu Trọng Ninh không can thiệp nhiều về mặt diễn xuất. Riêng vấn đề trang phục, đây là phim có bối cảnh ngày xưa nên diễn viên phải theo yêu cầu của ê kíp và khẳng định đây hoàn toàn không phải là cách để thu hút sự chú ý hay gây tranh cãi về bộ phim.

imgimgimgimgimgimgimgimgimg
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem