Nhan sắc Việt ngày càng tỏa sáng

Huy Hoàng Thứ sáu, ngày 15/02/2019 16:48 PM (GMT+7)
Nhìn lại năm qua, những thành tích vượt trội của Hoa hậu Trái đất – Phương Khánh, Hoa hậu chuyển giới Hương Giang, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới H’Hen Niê... đã đưa vị thế nhan sắc Việt thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới.
Bình luận 0

Kỳ tích lọt top 8 của Global Beauties

Suốt một thập kỷ qua, các  nhan sắc Việt Nam tham gia các đấu trường sắc đẹp quốc tế vẫn luôn bị coi là lép vế, thiếu chuyên nghiệp, không được đào tạo bài bản. Người đẹp Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế được kỳ vọng rất nhiều, nhưng thành công lắm cũng chỉ dừng ở top 20, 15. Thậm chí, những gương mặt được đánh giá cao như Phạm Hương, Lan Khuê, Huyền My… cũng chẳng thể lọt vào tới top 10.

Năm 2015, lần đầu tiên nhan sắc Việt Nam đã có khởi sắc tại cuộc thi Hoa hậu quốc tế, khi  Phạm Hồng Thúy Vân đã lọt vào top 5 và đoạt ngôi vị Á hậu 3 trong đêm chung kết.

img

Hoa hậu Trái đất Phương Khánh.

Đến 2018, Việt Nam đã có bước tiến vượt bậc, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ nhan sắc thế giới. Tại các cuộc thi nhan sắc lớn như: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hòa bình thế giới, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Quốc tế..., Việt Nam đã có thành tích ngoài mong đợi và vươn lên trong top 10 nhan sắc thế giới.

Chuyên trang sắc đẹp uy tín quốc tế Global Beauties đã đưa ra danh sách 10 quốc gia có thành tích nổi trội trong năm 2018, trong đó Việt Nam lần đầu tiên đứng ở vị trí thứ 8. Trang International Beauty Ranking cũng xếp Việt Nam ở vị trí thứ 7.

Ngoài ra, chuyên trang Missosology cũng công bố bảng xếp hạng các quốc gia tính đến năm 2018, dựa trên kết quả của 5 cuộc thi hoa hậu hàng đầu - Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Earth và Miss Supranational. Năm 2018, Việt Nam đã thăng hạng từ vị trí 65 lên vị trí 56.

Kỳ tích nối tiếp kỳ tích

Giáp Tết Kỷ Hợi, thêm một tin vui về nhan sắc Việt: Ngày 28.1, chuyên trang sắc đẹp Missosology đã chính thức công bố kết quả cuối cùng của giải thưởng Timeless Beauty – Vẻ đẹp vượt thời gian. Người đẹp được xướng tên giành chiến thắng là đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê. Cô cũng là người đẹp đầu tiên của Việt Nam giành được giải thưởng này. Như vậy, dấu ấn về thành công của những người đẹp Việt đã kéo dài từ đầu năm 2018 sang đầu năm 2019...

img

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê.

Mở màn cho chuỗi thành tích của các đại diện Việt Nam năm 2018 là người đẹp Phan Thị Mơ đăng quang cuộc thi Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới vào tháng 8.2018. Mặc dù Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới có tầm ảnh hưởng hẹp hơn so với những cuộc thi hoa hậu lớn, song chiến thắng của Phan Thị Mơ được xem là cuộc khai màn thành công để một loạt người đẹp Việt sau đó nỗ lực thể hiện ở đấu trường nhan sắc quốc tế.

Tại cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018, Á hậu Phương Nga đã lọt vào top 10 trong đêm chung kết. Tiếp đến, tại Hoa hậu Trái đất 2018 diễn ra ở Philippines, đại diện Việt Nam là Phương Khánh đã giành được ngôi vị cao nhất.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một thí sinh của Việt Nam lên ngôi tại 1 trong 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh. Với sự cố gắng, nỗ lực trong suốt quá trình thi, Phương Khánh đã được các chuyên trang sắc đẹp và các chuyên gia đánh giá cao và dự đoán cô sẽ lọt top cao. Ngoài giành giải thưởng cao nhất là vương miện hoa hậu, Phương Khánh cũng đã giành nhiều thành tích cao ở các phần thi phụ như huy chương vàng trang phục dạ hội, huy chương bạc phần thi áo tắm và giải trang phục dân tộc đẹp nhất.

Trong số chiến thắng nổi trội của nhan sắc Việt năm qua, phải kể đến phần trình diễn ấn tượng của H’Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 và giúp cô lọt vào đến top 5 chung cuộc.

Hoa hậu Hoàn vũ là 1 trong 5 cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng nhất hành tinh, được đánh giá có mức độ uy tín, sức hấp dẫn và độ khó cao nhất nhì khi chọn lọc thí sinh. Những người đẹp quốc tế tham gia cuộc thi này cũng là những hoa hậu đăng quang các cuộc thi sắc đẹp uy tín ở các quốc gia.

Vì thế để chinh phục được Ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ, các thí sinh không chỉ thể hiện vẻ đẹp hình thể, sự tự 

Minh Tú vào Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia và giành giải Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á. Đây là kết quả gây nhiều tiếc nuối bởi ngay từ những ngày đầu, Minh Tú đã được xem là ứng viên số một cho ngôi hoa hậu. Cô luôn thể hiện sự tự tin, toả sáng và thu hút truyền thông trong các hoạt động của cuộc thi. Chuyên trang nhan sắc Missosology ghi nhận những nỗ lực của Minh Tú bằng giải thưởng "Missosologists Choice" (Hoa hậu được yêu thích nhất).

tin khi giao tiếp mà còn phải thể hiện các kỹ năng trình diễn, ứng xử với những bài thi khó.

Ngay từ khi bước vào cuộc thi, H’Hen Niê đã thể hiện sự tự tin từ vẻ đẹp khác biệt, kỹ năng catwalk tốt cùng câu chuyện truyền cảm hứng về một cô gái dân tộc bị cha mẹ ép kết hôn năm 14 tuổi nhưng đã lựa chọn con đường học... Tất cả đã giúp H’Hen Niê thực sự toả sáng tại Hoa hậu Hoàn vũ.

Chia sẻ về câu chuyện truyền cảm hứng, H’Hen Niê cho biết: “Tôi lấy câu chuyện của mình để truyền cảm hứng khi tham gia cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ. Hành trình vượt lên khó khăn, theo đuổi ước mơ, mong muốn thay đổi cuộc sống của cô gái dân tộc Ê Đê, sinh ra trong một gia đình khó khăn, thuần nông, và cuộc sống hiện tại của tôi bây giờ ra sao - một con người tràn đầy năng lượng”.

Ngoài những kỳ tích có được tại 3 cuộc thi sắc đẹp đó thì tại cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế  - Miss International Queen 2018, Hương Giang đã xuất sắc giành vương miện và trở thành Hoa hậu chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam. Bên cạnh đó, người đẹp Minh Tú vào top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia. Người đẹp Diệu Linh giành giải Nữ hoàng Du lịch toàn cầu trong cuộc thi Nữ hoàng Du lịch quốc tế 2018…

Có thể nói đây là niềm tự hào không chỉ dành riêng cho các thí sinh tham dự mà của nhiều người Việt Nam. Nhan sắc Việt không chỉ đang ngày vượt trội và có nhiều cơ hội tỏa sáng trên đấu trường nhan sắc quốc tế mà còn là góp phần giới thiệu về văn hoá, du lịch, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem