Vì sao tuyển thủ nữ Việt Nam này được gọi là “Loa vàng”, “cải muối”?

PV Thứ bảy, ngày 14/12/2019 12:11 PM (GMT+7)
Trong buổi giao lưu trực tuyến với Báo điện tử Dân Việt/NTNN, cầu thủ Vũ Thị Nhung của đội tuyển nữ Việt Nam bật mí lý do vì sao cô được các đồng đội gọi là “Loa vàng”, “Kim chi” và “cải muối”.
Bình luận 0

Vũ Thị Nhung vừa góp công không nhỏ giúp ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30. Sáng nay, cùng nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam, Vũ Thị Nhung đã có cuộc giao lưu với Báo điện tử Dân Việt/NTNN. Trong cuộc giao lưu này, nữ tuyển thủ Việt Nam tâm sự rất nhiều về chuyện đời và sự nghiệp gian nan của mình.

Vũ Thị Nhung nổi tiếng ở tuyển nữ Việt Nam với nhiều biệt danh kỳ quặc và khá thú vị là “Loa vàng”, “Kim chi” và “Củ cải”. Trả lời câu hỏi của độc giả Minh Anh (Hà Nội), nữ tuyển thủ Việt Nam tiết lộ lý do vì sao cô được đồng đội gọi bằng những biệt danh này.

img

Vũ Thị Nhung (áo hồng) trong buổi giao lưu trực tuyến với Báo điện tử Dân Việt.

"Mọi người hay nói đùa khi nào chị Nhung không ra sân là biết ngay, im ắng lắng. Tôi có rất nhiều biệt danh, ngày trước mọi người gọi tôi là “Loa vàng”. Giờ gọi là “kim chi”, “cải muối” (những món ăn Vũ Thị Nhung hay làm cho đồng đội ăn – PV). Việc “nói nhiều” của tôi hướng tới mục đích tạo bầu không khí hưng phấn, vui vẻ trong tập luyện. Điều đó không mâu thuẫn gì với cách truyền đạt thông điệp từ ban huấn luyện tới các đồng đội trên sân của đội trưởng. Nói chung, tất cả đều hướng tới mục tiêu chung, vì chiến thắng của toàn đội".

Cũng trong cuộc giao lưu này, Vũ Thị Nhung thẳng thắn thừa nhận, phong độ của cô đã suy giảm nhiều từ khi lấy chồng và sinh con, vì thế cô luôn phải nỗ lực gấp đôi để duy trì phong độ.

“Phải thừa nhận là phong độ của tôi sau khi lấy chồng, sinh con không được như trước. Tôi muốn dành lời cảm ơn tới HLV Mai Đức Chung – người đã tạo điều kiện cho tôi lên tập trung đội tuyển. Tôi chỉ biết cố gắng tập luyện với tinh thần tốt nhất, làm gương cho các em noi theo. Trong các bài tập thể lực, chạy, tôi luôn cố gắng chạy đầu.

Tôi muốn cho thấy chị lớn tuổi còn đáp ứng được thì các em không lý do gì các em không đáp ứng được.Khi vào thi đấu, nhiều em trẻ thường suy nghĩ quá nhiều, tâm lý. Tôi động viên các em cứ tập trung đá hết mình, thể hiện hết những phẩm chất tốt nhất. Chúng ta được ra sân chơi bóng nên cứ chơi hộ cả phần những người đang ngồi ngoài. Có vấn đề gì thì đã có ban huấn luyện, HLV bên ngoài kịp thời điều chỉnh”, Vũ Thị Nhung cho biết.

Ngoài ra, Vũ Thị Nhung còn hé lộ những mảng miếng chiến thuật giúp ĐT nữ Việt Nam gặt hái thành công ở SEA Games 30: “HLV Mai Đức Chung là người tâm lý, hiểu chiến thuật của đối phương. HLV Mai Đức Chung ưu tiên phối hợp nhỏ, hình thành những tam giác, tứ giác phối hợp, đánh vào “khe”, khoảng trống trong hệ thống của đối phương, đặc biệt là khe giữa hậu vệ cánh và trung vệ. Tiền vệ biên được yêu cầu tuyệt đối không đá bóng bổng, tiền vệ biên đá căng ngang vào để trung phong bên trong dứt điểm”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem