Tiếng gọi đồng bào giữa Manila

Gia Tưởng Thứ bảy, ngày 07/12/2019 19:01 PM (GMT+7)
Manila không quá xa lạ với những người Việt chúng ta. Nhưng ở vùng đất mới, quốc gia khác thì hai tiếng Đồng Bào đúng là thân thương quá đỗi. Nó gần gũi như người khát được miếng sữa thơm nơi đất khách, quê người.
Bình luận 0

Kiều Oanh là cô bé sinh năm 1992, quê Con Cuông, Nghệ An. Em sinh sống và làm việc ở đất nước Philippines hơn 3 năm.

Với suy nghĩ của tuổi trẻ đã trải qua cảm giác xa quê, em bày tỏ lòng mình trên mạng xã hội “Sẽ tặng vé bất kỳ cổ động viên Việt Nam nào, sang cổ vũ trận bán kết Việt Nam – Campuchia”.

img

Kiều Oanh đến sân cổ vũ ĐT Việt Nam

Hôm nay, giữa trời Manila rộng lớn, chúng tôi gọi em và chỉ nghe tiếng alo thôi, em đã đến tận cửa số 7 của sân vận động Binan để cùng chúng tôi vào dự khán trận đấu. Khi chúng tôi tỏ lòng cảm kích về tấm lòng của em dành cho những người mới gặp, em cười hiền nói: “Mình cùng đồng bào, cùng dòng máu thì phải bao bọc nhau, đoàn kết tương thân với nhau hơn chứ. Em rất vui khi làm một việc nhỏ để tiếp sức cho những cầu thủ của chúng ta giành chiến thắng. Em nghĩ, trong sâu thẳm người Việt nào cũng một lòng hướng về phía trước, hướng về chiến thắng như chúng ta mà thôi”.

Cái giọng con gái Nghệ nói trong veo nhẹ như nét tơ mà nhiều sức mạnh tới thế. Trước đó, trên đường ra sân vận động chúng tôi gặp anh Phạm Công, anh quê Quy Nhơn Bình Định, đã sang Philippines hơn chục năm nay. Do sang lâu quá anh cứ nói với tôi một chặp, khi hỏi số điện thoại anh chỉ đọc số bằng tiếng Anh. Anh Công hẹn, sau trận đấu, anh em mình gặp lại nhau. Ở Manila, cộng đồng người Việt mình đông và đoàn kết lắm, quê muốn đi thăm, đi chơi ở đâu cũng có người đưa đi hết.

img

CĐV Việt Nam đến sân Binan ủng hộ đội nhà

Đoán chúng tôi sang ít bữa đã nhớ cơm Việt, anh Công nói: “Mai qua tôi thăm nhà, bảo bà xã làm bữa cơm thịt rang, cà muối, canh cua anh em ăn cho mát cái bụng để làm tin bài cho tốt. Đưa cho tôi số điện thoại, anh Công gọi những người thân của mình hô vang Việt Nam vô địch. Câu này tôi đã nghe hàng nghìn lần nhưng vẫn thấy xúc động đến lạ lùng nơi đất khách gặp quê mình.

Có gặp những người Việt trên đất Manila đang từ mọi ngả đổ về sân Binan tạo thành một dòng thác đỏ rực tỏa kín các khán đài. tôi mới hiểu thêm rằng SEA Games không chỉ là cuộc thi của thể thao của thành tích của riêng những vận động viên.

Hơn thế nữa, SEA Games còn là nơi người Việt ta ở nước ngoài thể hiện tình đoàn kết máu đồng bào và sự xác tín của những con tim xa tổ quốc khi gặp lại nhau trên đất khách. Ở đâu máu đỏ da vàng cũng hân hoan và tìm đến nhau bằng một tình cảm yêu thương thắm thiết.

img

Các CĐV Việt Nam được Kiều Oanh tặng vé cổ vũ trận U22 Việt Nam - U22 Campuchia

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem