Siêu tiền đạo Tuấn “Bệu”: Kẻ gieo rắc nỗi sợ hãi cho mọi hàng thủ

Nguyến Anh Chủ nhật, ngày 21/04/2019 15:10 PM (GMT+7)
BLV Hải “Bạc” nhận xét: Tuấn "Bệu" rõ ràng là sự khác biệt của EOC. Có cậu ấy, mọi bài toán ghi bàn được giải một cách dễ dàng hơn. Những bàn thắng và đóng góp của Tuấn là rất ấn tượng"...
Bình luận 0

Tuấn "Bệu" - Số 9 cổ điển duy nhất còn sót lại của bóng đá Phủi Hà Nội (Nguồn Nhipdapiphui):

Số 9 “cổ điển”, “kẻ ăn trộm trứng gà”, “vua chộp giật” hay “sát thủ vòng cấm” là cái cách mà nhiều năm trước đây, chúng ta dùng để gọi họ - những tiền đạo ra sân chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là ghi bàn. Những “sát thủ” này có thể rất lười di chuyển, rất ít chạy chỗ, nhưng chỉ cần 1 tích tắc bóng đến chân là “bắn” và sau khoảnh khắc ấy là tiếng hò reo, màn ăn mừng bàn thắng của riêng cá nhân mình. Và ở kỳ này chuyên mục Sao Phủi tiếp tục gửi đến bạn đọc về những cầu thủ đáng xem nhất của bóng đá phong trào thủ đô, và cái tên đặc nhắc đến ở tuần này sẽ là Tiền đạo Tuấn “bệu” - kẻ luôn gieo rắc nỗi sợ hãi cho mọi hàng phòng ngự.

img

Tuấn “bệu” mẫu tiền đạo đơn giản và hiệu quả.

“Đơn giản, hiệu quả và thành công"

“Sinh ra là để ghi bàn” có lẽ chính là những gì đơn giản nhất để nói về chàng tiền đạo lạnh lùng này. Sở hữu thân hình không chê vào đâu được đối với một tiền đạo, với chiều cao 1m80, cân nặng 85kg, Phan Anh Tuấn với biệt danh Tuấn “Bệu” chính là mẫu trung phong cắm nguy hiểm bậc nhất bóng đá Phủi Hà Nội thời điểm hiện tại. Trong những năm trở lại đây bóng đá phong trào Hà Nội hay còn gọi là bóng đá Phủi không còn xa lạ gì cái tên Tuấn Bệu. Chàng trai với thân hình “hộ pháp” này đã làm mưa làm gió ở rất nhiều giải đấu lớn nhỏ trên địa bàn thủ đô. Thể hình lý tưởng, chọn vị trí thông minh, và đặc biệt là những pha cài đè rồi xoay người dứt điểm đã làm thương hiệu của cầu thủ này.

Johan Cruyff từng nói: Công thức dẫn đến thành công trong bóng đá nằm ở sự đơn giản. "Chơi bóng đá rất đơn giản, nhưng để chơi được thứ bóng đá đơn giản là điều khó nhất”.

img

Tuấn “Bệu” nâng cao chiếc Cup vô địch cùng chủ tịch Ngô Đình Diệm trong màu áo EOC.

Số 9 cổ điển duy nhất còn sót lại của bóng đá Phủi Hà Nội

Trong bối cảnh chung của bóng đá đương đại, các CLB đều dành sự ưu tiên tuyệt đối cho hình mẫu tiền đạo hiện đại thường xuyên di chuyển không bóng và đặc biệt tham gia tích cực vào khâu đuổi bóng, săn bóng để giảm bớt áp lực cho hàng phòng ngự, thì với cá nhân Tuấn Bệu, anh lại chơi bóng với phong cách đi ngược dòng so với đa số tiền đạo ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ này rất ít di chuyển, anh thường có xu hướng bám sát vòng cấm địa của đối phương. Những pha chạm bóng cũng rất ít nhưng chất lượng thì khỏi phải bàn, chỉ cần một thoáng sơ xảy thôi Tuấn “Bệu” sẽ trừng phạt hàng phòng ngự đối phương bằng khả năng dứt điểm đa dạng của mình.

Rất nhiều lần các đối thủ có phần chủ quan với Tuấn “Bệu” khi thấy anh hầu như không tham gia vào diễn biến trên sân, nhưng chỉ một thoáng mất tập chung thôi họ đã phải trả một cái giá rất đắt. Đó cũng chính là nét độc đáo của chàng tiền đạo lạnh lùng có nick name là Tuấn “Bệu” này. Anh luôn reo rắc nỗi sợ hãi cho mọi hàng phòng ngự mỗi khi mình có bóng, một mẫu tiền đạo độc lập và luôn biết cách có mặt ở vị trí thích hợp để đưa bóng vào lưới của đối thủ.  

BLV Hải “Bạc” nhận xét: Tuấn "Bệu" rõ ràng là sự khác biệt của EOC. Có cậu ấy, mọi bài toán ghi bàn được giải một cách dễ dàng hơn. Những bàn thắng và đóng góp của Tuấn là rất ấn tượng".

img

Dù chấn thương nhưng Tuấn” Bệu” vẫn ra sân cổ vũ động viên tinh thần cho đội bóng.

Nghi lực vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương

Chấn thương trong bóng đá là câu chuyện thường ngày mà bất kì cầu thủ nào dù chuyên nghiệp hay nghiệp dư cũng đều phải nếm trải. Tuấn “Bệu” cũng vậy, số lần mà anh gặp phải chấn thương “'đều như cơm bữa”, đến mức chàng trai này chẳng nhớ nổi mình đã “què”, bó bột bao nhiêu lần.

Tuấn “Bệu” chia sẻ: Bóng đá phủi có rất nhiều điều thú vị mà phải trải qua rồi mới thấy nó hay ho đến nhường nào. Những cầu thủ phủi, họ đến từ phong trào, từ niềm đam mê chung với trái bóng nên mọi người ai cũng thân thiết với nhau như anh em.

Ở bóng đá phủi, không có sự phân biệt ngôi sao - cầu thủ hay khoảng cách nào giữa những người chơi bóng với nhau. Những lần gặp chấn thương, Tuấn “Bệu” lại nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cả HLV cho đến các cầu thủ. Không ít lần, cầu thủ 29 tuổi này phải “đổ lệ” vì cái tình, cái nghĩa mà giới bóng đá phủi dành cho anh.

img

Tuấn "Bệu" Vô địch giải bóng đá Văn Quán Mở rộng năm 2018 cùng CLB EOC.

Cái tình của giới bóng đá phủi , những con người với công việc bình thường hàng ngày khiến Tuấn “Bệu” vô cùng trân trọng. Cũng chính vì được anh em bạn bè luôn kề vai sát cánh ở những thời điểm khó khăn nhất nên Tuấn “Bệu” luôn dặn lòng phải sớm bình phục chấn thương để không phụ lòng tin của mọi người dành cho mình. Hàng ngày hàng giờ anh vẫn luôn quyết tâm và nỗ lực vượt qua chấn thương để sớm trở lại sân cỏ, qua đó tiếp tục tỏa sáng mang vinh quang về cho đội bóng thân yêu của mình và cũng là gia đình thứ 2 của Tuấn “Bệu”. Đó chính là CLB EOC đội bóng được mệnh danh là Man City của bóng đá Phủi Hà Nội thời điểm hiện tại.

img

Họ tên: Phan Anh Tuấn

Ngày sinh : 18.8.1990

Biệt danh Tuấn “Bệu”

CLB: EOC

Thành Tích: Vô địch giải HLC 2015. Vô Địch giải hạng nhất Phủi năm 2016, Á quân HPL-S4 năm 2016
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem