Giành HCV SEA Games, xạ thủ Việt Nam sẽ nhận mưa tiền thưởng

Hoàng Nhật Thứ ba, ngày 15/08/2017 18:30 PM (GMT+7)
Liên đoàn Bắn súng Việt Nam sẽ thưởng 300 triệu đồng nếu đội tuyển bắn súng giành vị trí nhất toàn đoàn tại SEA Games 29.  Đối với các vận động viên, mỗi tấm HCV SEA Games sẽ là 30 triệu đồng/huy chương, nếu VĐV giành được HCV thứ hai, mức thưởng sẽ gấp đôi.
Bình luận 0

img

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn sẽ là niềm hi vọng của đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Hôm nay, tại Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức Lễ phát động giải thưởng đồng hành cùng đội tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự SEA Games 29 tại Malaysia. Chương trình nhằm động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của các xạ thủ trước thềm SEA Games 29.

Đội tuyển Bắn súng Việt Nam sẽ lên đường vào ngày 16.8 với thành phần gồm 18 VĐV, 4 HLV và 1 chuyên gia. Dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Nguyễn Thị Nhung, đội tuyển sẽ tham gia tranh tài ở 13 nội dung thi đấu.

Tại SEA Games lần này, do nhiều nội dung thế mạnh không có trong chương trình thi đấu cùng qui định của BTC giới hạn mỗi VĐV chỉ được thi đấu tối đa ở 2 nội dung nên Bắn súng Việt Nam đặt mục tiêu giành được 3 HCV tại Đại hội.

Tham gia tranh tài tại SEA Games 29, nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu ở 2 nội dung sở trường là 10m súng ngắn bắn hơi và 50m súng ngắn bắn chậm. Đây được xem là dịp để Ban huấn luyện cùng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh kiểm tra phong độ nhằm hướng tới đích xa hơn là Olympic 2020, tổ chức tại Nhật Bản. Và không chỉ với riêng Vinh, Bắn súng Việt Nam cũng lấy SEA Games là bước chuẩn bị cho các đấu trường lớn hơn trong tương lai.

Trong nhiều năm qua, Bắn súng luôn là môn thế mạnh của Thể thao Việt Nam tại các đấu trường khu vực cũng như quốc tế. Sau thành công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với tấm HCV Olympic 2016, Bắn súng Việt Nam đang ngày càng phát triển, với hình ảnh ngày càng đẹp và chuyên nghiệp hơn. Bắn súng cũng đã nhận được sự quan tâm, đầu tư từ Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT và các địa phương, đơn vị như ngành Quân đội cùng sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ vì mục tiêu để Bắn súng Việt Nam có thể tiếp tục lập kỳ tích như tại Olympic Rio 2016.

Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình cho biết Liên đoàn Bắn súng Việt Nam sẽ thưởng 300 triệu đồng nếu đội tuyển bắn súng giành vị trí nhất toàn đoàn. Nếu toàn đội giành vị trí thứ hai toàn đoàn sẽ được thưởng  100 triệu đồng.

Đối với các vận động viên, mỗi tấm HCV sẽ là 30 triệu đồng/huy chương, nếu VĐV nào giành được HCV thứ hai, mức thưởng sẽ gấp đôi. Ngoài ra với VĐV trẻ chưa từng đạt HCV ở sân chơi SEA Games nếu đoạt HCV lần thứ nhất cũng thưởng nóng.

Trước đó, chia sẻ tại lễ xuất quân Sea Games tối 8.8, trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn đã tiết lộ mức tiền thưởng cho các vận động viên Việt Nam tại SEA Games. Cụ thể, mỗi tấm huy chương vàng, bạc, đồng sẽ lần lượt nhận 10 triệu, 8 triệu và 5 triệu đồng tiền thưởng. Phần thưởng tiền mặt sẽ được trao ngay tại sân thi đấu sau khi vận động viên giành huy chương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem