Beckham nghỉ đá bóng vì “chiến lược trọn đời”

Thứ hai, ngày 20/05/2013 07:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không đợi đến khi Ligue 1 chính thức hạ màn, Beckham đã khép lại sự nghiệp đỉnh cao với băng thủ quân trong màu áo Paris Saint Germain ở trận thắng Brest tại vòng 37 diễn ra rạng sáng qua...
Bình luận 0

Thực tế, Becks vẫn còn yêu bóng đá lắm, nhưng anh không muốn chơi bóng nữa để dành thời gian cho “chiến lược trọn đời” mà anh đã chọn và thực hiện từ khi còn là một cầu thủ trẻ.

img
Beckham đã khóc trong ngày chia tay sân cỏ.

Đủ các loại lý do dẫn đến việc Beckham giải nghệ, cả nghiêm túc lẫn hài hước đã được anh cũng như giới truyền thông, bè bạn và người thân đưa ra. Vì sợ vợ cũng có, vì bị Messi vượt mặt trên sân cũng có, vì chẳng thiếu tiền cũng có, vì quá đủ vinh quang cũng có…

Nhưng chung quy lại, điều mà Beckham không nói ra bởi với anh, đây là lúc thích hợp chia tay sân cỏ để thực hiện những kế hoạch khác. Ngay từ khi còn trẻ, Beckham đã rất biết tận dụng tài năng cũng như vẻ đẹp ngoại hình trời phú và kỹ năng giao tiếp tuyệt vời để trở thành một người nổi tiếng.

Với Beckham, việc duy trì một gu thời trang, thay đổi các kiểu tóc, râu theo lời khuyên của những chuyên gia hình ảnh, gìn giữ cuộc hôn nhân với cựu ca sĩ Victoria hoặc dấn thân vào làng giải trí Mỹ thông qua hợp đồng thi đấu cho Los Angeles Galaxy (LAG) đều nằm trong “chiến lược trọn đời”. Những việc ấy cũng quan trọng chẳng kém sự nghiêm túc mà Beckham dành cho công việc chuyên môn.

Chính vì sự chỉn chu và khéo léo đến hoàn hảo ấy, những đóng góp chuyên môn của Beckham ít khi được đánh giá cao. Nhưng, Beckham chẳng quan tâm. Bóng đá đã biến anh thành một người nổi tiếng, thành cầu thủ có tổng thu nhập cao nhất thế giới hiện nay. Và ngay cả khi treo giày, Beckham cũng còn bận bịu với vô khối công việc khi anh đã chủ động làm điều ấy từ cách đây nửa năm, khi bày tỏ ý nguyện giải nghệ lúc còn đá cho LAG.

Cụ thể hơn, Becks đã được mời làm đại sứ cho giải vô địch bóng đá Trung Quốc, chưa kể hợp đồng 5 năm làm đại sứ cho chương trình phát triển thể dục thể thao của kênh truyền hình Sky Sports với giá trị lên đến 20 triệu euro. Ngoài ra, Beckham đang được Liên đoàn Bóng đá Anh mời giữ một ghế trong ban điều hành.

Chưa hết, Beckham còn là Đại sứ thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc. Bên cạnh đó là hàng loạt hợp đồng quảng cáo, làm từ thiện và quảng bá thể thao mà cựu danh thủ người Anh cần thực hiện.

Có một “chiến lược trọn đời” tuyệt diệu như thế, Beckham quả là người xuất chúng dù anh không được đánh giá một cách đúng đắn là huyền thoại của bóng đá thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem