Bắt cướp taxi nhờ hệ thống định vị toàn cầu

Thứ ba, ngày 21/06/2011 06:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhờ hệ thống định vị toàn cầu trên xe, chỉ sau 4 giờ đồng hồ, tên cướp taxi sau đó phóng xe bỏ chạy đâm chết hai người ở Thủy Nguyên, Hải Phòng đã bị cảnh sát tóm gọn
Bình luận 0

20h30 ngày 17.6, anh Vũ Tiến Thăng, 48 tuổi, lái xe của hãng taxi Trung Kiên đã bị tên Đào Đình Tuấn, 29 tuổi, cướp xe tại Thủy Nguyên, Hải Phòng. Trên đường phóng chạy, tên Tuấn lái xe đâm chết hai người đi đường, lao vào nhà dân. Sau đó, tên Tuấn bị cảnh sát bắt khi đang ẩn nấp trong xóm trọ ở Hải Triều, phường Quán Toan, Hải Phòng.

img
Đối tượng giết người, cướp taxi Đào Đình Tuấn

Hai ngày sau khi xảy ra sự việc, phóng viên Dân Việt đã có buổi tiếp xúc với anh Vũ Tiến Thăng và ông Phạm Văn Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty Trung Kiên.

Ông Phạm Văn Việt cho biết, do sự gia tăng về tội phạm đối với lái xe của các hãng taxi, năm 2006, sau hai năm chính thức đi vào hoạt động, cùng với sự giúp đỡ của Công an thành phố Hải Phòng, công ty đã mở hội nghị về phòng chống tội phạm cho toàn bộ công nhân viên của công ty, đồng thời trang bị hệ thống định vị toàn cầu nhằm đảm bảo an toàn cho lái xe.

Theo anh Thăng, nhìn mặt tên Tuấn khi gọi xe từ Quán Toan về xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên anh đã có nghi ngờ. Hơn nữa, trên đường đi, nhìn qua gương chiếu hậu trong xe, ý đồ của hắn càng được thấy rõ bằng việc hắn chuyển chỗ ngồi từ bên phụ sang bên lái và thể hiện thái độ bất thường…

img
Chiếc taxi bị cướp

“Từ nghi vấn trên, tôi rút chốt cửa xe, sẵn sàng chống lại âm mưu của hắn thì ngay lập tức hắn hành động. Tôi đã dùng hết biện pháp, tưởng chừng bắt sống được hắn nhưng trong người hắn có dao, tôi đành phải để hắn chạy” - anh Thăng nói.

Sau đó, anh thông báo về công ty. Nhờ hệ thống định vị toàn cầu, ngay lập tức, tín hiệu về chiếc xe taxi bị cướp mang BKS 16N – 5314 được hiển thị, thông báo đang di chuyển với tốc độ 103km từ xã Kênh Giang về thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên. Một lúc sau xe bỗng dưng dừng lại.

Từ thông tin trên, công ty đã báo tin cho Công an thành phố Hải Phòng và khoảng 4 tiếng sau, kết hợp thông tin có được, Công an huyện Thủy Nguyên cùng các lực lượng chức năng đã tóm gọn tên cướp Đào Đình Tuấn khi hắn đang ẩn nấp tại nhà trọ.

Hiện Công an huyện Thủy Nguyên đã ra quyết định khởi vụ án và bị can đối với tên Tuấn về hành vi giết người, cướp tài sản.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem