Barca: Nghe Xavi thì sống

Thứ ba, ngày 12/03/2013 17:10 PM (GMT+7)
Để tồn tại ở Champions League mùa này, đội bóng xứ Catalan phải thắng và thắng đậm trước AC Milan ở trận lượt về sáng mai. Và Xavi biết làm thế nào để đánh bại đội bóng Italia.
Bình luận 0

Những con số ở mùa giải 2012-2013 này ít nhiều cũng cho thấy một thực tế: nghe Xavi thì sống và ngược lại. Ngọn đuốc soi đường tới cửa sinh của Barca chắc chắn phải trong tay tiền vệ người Tây Ban Nha này. Hãy cùng lắng nghe 5 đường binh mà Xavi vạch ra cho trận chiến sinh tồn với AC Milan.

img
 

1. Ghi bàn nhanh

“Chúng tôi phải đẩy nhanh tốc độ trận đấu lên ngay từ những phút đầu và cố gắng ghi bàn,” Xavi nói. Dĩ nhiên là việc ghi bàn sớm sẽ mang lại một lợi thế tâm lý rất lớn cho đội chủ nhà và hy vọng của Barca là ở 21/44 trận họ đã ghi bàn trong hiệp 1, với 40 bàn. Cầu thủ ghi bàn sớm nhất cho đội là Jordi Alba ở phút 2 trong trận thắng Deportivo 5-4. Đổi lại, Barcelona cũng phải nhận những bàn thua trong hiệp 1 ở 11 trận.

2. Chịu khó sút bóng

“Vẫn biết tiqui-tica mang lại những bàn thắng đẹp nhưng chúng tôi cũng phải có nhiều phương án tấn công khác, chẳng hạn như đánh đầu hay sút xa,” Xavi nói tiếp. Tiền vệ người Tây Ban Nha muốn ám chỉ đến 18 bàn thắng bằng sút xa của Barca ở mùa này, nhiều hơn 16 bàn ở 3 mùa giải gần đây. Thậm chí trong trận thắng Mallorca 4-2, Barca có đến 3 bàn thắng từ những cú "đại bác tầm xa".

3. Cố tìm phạt góc

“Chúng tôi phải tấn công, phải mạo hiểm hơn, khiến đối phương phạm lỗi và cố gắng được đá phạt góc,” Xavi nói. Cho đến nay, Barca đã ghi được 6 bàn từ những tình huống phạt góc. Real Sociedad, Valencia, Athletic, Atletico, Cordoba và Malaga đều là nạn nhân của họ trong những tình huống bóng chết như vậy.

Còn ở các tình huống sút phạt, đội chủ sân Nou Cam đã ghi 5 bàn vào lưới Real Madrid (2), Mallorca, Alaves và Granada.

4. Đa dạng cầu thủ ghi bàn

“Chúng tôi sẽ cố tận dụng cơ hội để chia sẻ với Messi vai trò ghi bàn,” Xavi nói thêm. Thực tế thì trong 121 bàn thắng ở tất cả các giải, Messi đã ghi 51 bàn. Đứng sau anh một khoảng cách xa là David Villa mới có 12 bàn.

5. Tránh sai lầm

“Chúng tôi ghi được nhiều bàn thắng nhưng cũng nên tránh phạm phải sai lầm.” Về điều này, Xavi hoàn toàn đúng. Barca đã để lọt 5 bàn từ các tình huống phạt góc, 6 vì sai lầm cá nhân, 3 bàn đá phản, 4 vì thủ môn và 4 vì 11m. Tổng cộng là 22 bàn trong 50 bàn thua.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem