Bảo vệ người tiêu dùng
-
"Tôi thấy nghệ sĩ yếu đuối lắm, ai cũng bị bệnh cả, đi quảng cáo bán thuốc suốt ngày, đau lưng, đau gối, đau đầu, cả yếu sinh lý nữa. Thực ra đó là câu chuyện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vì họ là nhân vật nổi tiếng, ảnh hưởng, chi phối nhận thức hành vi của người tiêu dùng, nên cần phải chấn chỉnh”.
-
Tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế.
-
Nhiều thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề xuất có thêm quy định pháp luật chặt chẽ về kinh doanh, bán hàng đa cấp.
-
Hãng xe công nghệ Grab cho biết sau khi khắc phục được lỗi thì 100% "phụ phí nắng nóng gay gắt" thuộc về đối tác tài xế.
-
Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết kịp thời các khiếu nại của người tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính…
-
"Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".
-
Thương vụ Việt Nam tại Campuchia cho biết, sau khi EU phát hiện mỳ ăn liền Việt Nam có ethylene oxide, phía Campuchia tiến hành kiểm tra và ngăn chặn nhập khẩu các loại mì Việt Nam có chứa chất này.
-
Bộ Công Thương vừa có tờ trình gửi Chính phủ cho lập mô hình đặc biệt Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia trên cơ sở sắp xếp tổ chức trực thuộc. Cơ quan này vừa đảm trách chức năng quản lý nhà nước vừa là cơ quan tố tụng, được phép thu thập thông tin khi phát hiện hành vi, dấu hiệu vi phạm.
-
Thông tin với Dân Việt, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, sau khi yêu cầu Grab báo cáo giải trình việc thu phụ phí, hãng này xin lùi thời hạn báo cáo và đến thời điểm này vẫn chưa báo cáo gì về vụ việc.
-
Trước việc Grab thu phụ phí nắng nóng, mưa lớn, kẹt xe cao nhất khoảng 5.000 đồng/cuốc xe, nhiều chuyên gia, người tiêu dùng bức xúc vì cho rằng đây là hành vi "móc túi" người dùng.