“Bão phá hết cả rồi...”

Thứ tư, ngày 16/10/2013 09:22 AM (GMT+7)
Sáng 15.10, đã hơn 7 giờ mà trên các đường phố Đà Nẵng vẫn vắng bóng người, thay vào đó là ghế nhựa, bảng pa-nô, tôn… ngổn ngang.
Bình luận 0
Nhiều cây cối không còn chiếc lá. Hàng loạt cây lớn, cây nhỏ bật gốc hay gãy đổ ngổn ngang. Nhiều tàu thuyền neo đậu ở phía biển Nguyễn Tất Thành bị sóng biển đánh bay qua bờ kè chắn sóng cao gần 3m dạt hẳn vào đường phố.

11 người dân thành phố Đà Nẵng bị thương nặng vì cơn bão này. Toàn thành phố bị cắt điện từ 22 giờ đêm 14.10. Nhiều tuyến đường chưa thể lưu thông vì cây lớn đổ chắn ngang đường.
Dọc tuyến đường Hoàng Sa (Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), đâu cũng thấy cảnh hoang tàn
Dọc tuyến đường Hoàng Sa (Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), đâu cũng thấy cảnh hoang tàn
Trên đường Hoàng Sa (quận Sơn Trà), phóng viên NTNN không thể cầm lòng khi chứng kiến cảnh cô bé ôm đứa em trai rũ rượi bên cạnh ngôi nhà đổ sập. “Bố em đã mất sau cơn bão Xansane năm 2006. Nhà chỉ còn 3 mẹ con cùng bà nội đã 80 tuổi. Mẹ sức yếu nên không lao động nặng đươc, nên vay mượn tiền của họ hàng mở quán bán hàng trên đường. Quán mới mở được 3 tháng thì tối qua bão vào đánh sập hết rồi” - em Nguyễn Thu Hiền (13 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) nức nở nói. Theo ghi nhận của phóng viên NTNN, trên các con đường Hoàng Sa, Trường Sa, Phạm Văn Đồng... cả trăm quán nhậu, nhà hàng bị san bằng sau trận cuồng phong, ước tính thiệt hại lên đến nhiều chục tỷ đồng.

Trong khi đó, nhiều gia đình đi tránh bão đã quay về nhà nhưng nhiều người đã không khỏi hoảng loạn khi ngôi nhà của họ đã bị gió bão quật đổ. Chị Mai Thị Xuân (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) vừa khóc vừa nói: Gia sản cả nhà chỉ có ngôi nhà mà thôi. Cách đây 2 năm, vợ chồng tôi vay vốn hỗ trợ lãi của phường cộng với toàn bộ số tiền tích góp được từ việc đi bán vé số để xây được cái nhà che nắng, che mưa. Chỉ trong một đêm bão đã tàn phá hết cả rồi...

Trước mắt, UBND TP.Đà Nẵng đã duyệt tạm ứng cho 7 quận, huyện số tiền 4 tỷ đồng/đơn vị để khắc phục hậu quả bão số 11.
Đình Thiên (Đình Thiên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem