Thứ ba, 28/05/2024

Mang bánh tráng, bún, nước mắm… sang Thái Lan mời khách VIP

07/07/2023 3:00 PM (GMT+7)

40 khách mời là quan chức ngoại giao, doanh nhân và đại diện các tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Thái Lan gồm Central Retail, Siam Makro, Big C, The Mall Group… đã được thưởng thức các món ăn đặc sản của Việt Nam tại chương trình “Hương vị Việt Nam” (Tasting Việt Nam).

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức sự kiện trải nghiệm "Hương vị Việt Nam" (Tasting Việt Nam), sáng nay (7/7), tại khách sạn Okura Prestige (Bangkok, Thái Lan).

Bánh tráng, bún, nước mắm… được mang sang Thái Lan mời khách VIP - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thành Huy, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, trao đổi với khách sạn Okura Prestige về việc chuẩn bị cho sự kiện Hương vị Việt Nam. Ảnh: T.Quỳnh

Khoảng 40 khách mời là quan chức ngoại giao, doanh nhân và đại diện các tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Thái Lan gồm Central Retail, Siam Makro, Big C, The Mall Group và các doanh nghiệp được chỉ định trực tiếp nhập khẩu đã tham gia trải nghiệm chương trình.

Tập đoàn ThaiBev của Thái Lan là đơn vị đồng hành cùng sự kiện, góp phần quảng bá sự phát triển ngành công nghiệp thực phẩm & đồ uống Việt Nam.

Theo đại diện Hội DN HVNCLC, sự kiện trải nghiệm "Hương vị Việt Nam" (Tasting Việt Nam) đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành công nghiệp thực phẩm & đồ uống Việt Nam với định hướng hội nhập sâu rộng và bền vững cùng thị trường quốc tế.

"Những sản phẩm được lựa chọn tại sự kiện của các doanh nghiệp QP Foods, Khải Hoàn, Trí Kiên Food, Khánh Hà Foods, Tân Nhiên… đại diện cho thế hệ sản phẩm mới, đáp ứng đa dạng thị hiếu người tiêu dùng toàn cầu, và ứng dụng công nghệ chế biến tân tiến giữ trọn bản sắc và quảng bá nét tinh tuý của nền ẩm thực Việt Nam", đại diện Hội DN HVNCLC, chia sẻ.

Cụ thể, các khách mời tham dự chương trình sẽ được thưởng thức trà nho với giống nho không hạt mới từ Cự Phong, Lạng Sơn. Đây là một giống nho không hạt, vị ngọt thanh và có mùi thơm rất đặc trưng. Ăn vỏ ngoài hơi chát nhẹ nhưng càng ăn càng cảm nhận được vị ngọt nhiều hơn.

Hoặc, khách mới cũng được thưởng thức trà vải Bắc Giang và các loại cà phê Việt Nam.

Bánh tráng, bún, nước mắm… được mang sang Thái Lan mời khách VIP - Ảnh 3.

Đầu bếp Trần Ngọc Nghĩa (áo trắng) đang chuẩn bị món trà nho tại bếp của Okura Prestique. Ảnh: T.Quỳnh

Trong phần tiệc chính, khách sẽ được thưởng thức gỏi cuốn đặc biệt được chế biến từ các nguyên vật liệu là sản phẩm của các doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, gồm bánh tráng không dùng nước Tân Nhiên, bún ngũ sắc của Khánh Hà Foods, tôm sấy chân không của QP Food và nước mắm Khải Hoàn.

Kế đến là món tôm ngũ sắc sốt chanh dây của QP Food. Đây là sản phẩm tôm nuôi tại Phú Yên và được xử lý theo công nghệ sấy lạnh của Mr. Viên (Vinamit) bảo đảm giữ vững mùi vị và màu sắc.

Hai món chính là món bún cá và bún bò Huế. Cá rô phi được các đầu bếp QP Food sử dụng trong món bún cà là cá được nuôi ở hồ thủy điện Gia Lai, nên thịt cá dai và săn chắc. Riêng món bún bò Huế được chế biến thì gói gia vị của Trí Kiên Food.

Món tráng miệng cuối tiệc là chè khúc bạch ba màu với nho Cự Phong và vải Bắc Giang.

Bánh tráng, bún, nước mắm… được mang sang Thái Lan mời khách VIP - Ảnh 4.

Bánh tráng, bún, nước mắm… được mang sang Thái Lan mời khách VIP - Ảnh 5.

Bánh tráng, bún, nước mắm… được mang sang Thái Lan mời khách VIP - Ảnh 6.

Bánh tráng, bún, nước mắm… được mang sang Thái Lan mời khách VIP - Ảnh 7.

Các loại gia vị Việt Nam được giới thiệu tại chương trình. Ảnh: T.Quỳnh

Theo đánh giá của Hội DN HVNCLC, sự kiện Hương vị Việt Nam tại Bangkok mang đến phương thức tiếp cận mới chú trọng đến trải nghiệm sản phẩm hoàn thiện theo hình thức giao thương giữa doanh nghiệp, hỗ trợ cho phương thức giao thương truyền thống.

"Sự kiện thể hiện hướng tiếp cận mới mẻ của hoạt động xúc tiến thương mại tại nước ngoài, tận dụng sức mạnh cộng hưởng của các sản phẩm, thực phẩm tiêu biểu của mỗi vùng miền, chung tay xây dựng thương hiệu Việt Nam và ghi dấu ấn mạnh mẽ cho thế hệ sản phẩm mới, đổi mới sáng tạo trên thị trường quốc tế.

Đây là hoạt động giao thương quan trọng góp phần cung cấp thông tin sản phẩm được thể hiện trực quan, khẳng định niềm tin vào chất lượng sản phẩm và góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp nhập khẩu lựa chọn sản phẩm phù hợp", đại diện Hội DN HVNCLC, nhận định.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vì sao FORTEC tiếp sức cho start-up và kết nối trong công nghệ?

Vì sao FORTEC tiếp sức cho start-up và kết nối trong công nghệ?

Nhiều giải pháp công nghệ và nỗ lực kết nối các công ty khởi nghiệp (start-up) trong và ngoài nước là yếu tố nổi bật tại diễn đàn FORTEC ở TP.HCM.

TP.HCM: Nhiều cơ sở quảng cáo sản phẩm công nghệ tế bào gốc chưa được cấp phép

TP.HCM: Nhiều cơ sở quảng cáo sản phẩm công nghệ tế bào gốc chưa được cấp phép

Dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép, nhiều cơ sở đã quảng cáo sản phẩm công nghệ tế bào gốc là sản phẩm tiên phong thị trường châu Á, vi phạm quy định về quảng cáo sản phẩm y tế.

Hơn 100 doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn tung khuyến mãi dịp Lễ hội Sông nước

Hơn 100 doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn tung khuyến mãi dịp Lễ hội Sông nước

Du lịch, nhà hàng, khách sạn, mua sắm… đều tung các ưu đãi dành cho người dân, du khách để vui chơi thả ga dịp Lễ hội Sông nước.

Thanh tra 4 "ông lớn" kinh doanh vàng: Chênh lệch đáng sợ giữa lợi nhuận và doanh thu

Thanh tra 4 "ông lớn" kinh doanh vàng: Chênh lệch đáng sợ giữa lợi nhuận và doanh thu

4 "ông lớn" vàng là SJC, Doji, PNJ và Bảo Tín Minh Châu nằm trong danh sách bị thanh tra hoạt động kinh doanh vàng của liên bộ. Điều khiến nhiều người ngạc nhiên vì sự chênh lệch đáng sợ giữa doanh thu và lợi nhuận của 4 “ông lớn” vàng này.

Hồ nước kỳ lạ, quanh năm chẳng thấy cạn

Hồ nước kỳ lạ, quanh năm chẳng thấy cạn

Bo Hay là một hồ nước ngọt mà dân địa phương coi là mỏ nước linh thiêng thuộc xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Mỏ nước này cách hàng rào biên giới Trung Quốc chỉ vài trăm mét. Điều đặc biệt là nước ở mỏ bốn mùa xanh biếc như ngọc, chả thấy cạn bao giờ, khiến du khách đến đây đều mê mải ngắm nhìn.

Sợ cháy khi đang sạc, Kia triệu hồi hơn 2.000 xe

Sợ cháy khi đang sạc, Kia triệu hồi hơn 2.000 xe

Chỗ cắm sạc trên xe điện Kia Niro có thể bị nóng chảy gây ra hỏa hoạn. Vì vậy, Kia vừa phát thông báo triệu hồi 2.209 chiếc Niro tại Mỹ.