Bán lẻ
-
Thời điểm hơn mười năm trước, theo đánh giá của các chuyên gia, không ai có thể nghĩ Việt Nam có ngành công nghiệp bán lẻ. Những năm trở lại đây, mặc dù các tập đoàn bán lẻ ngoại đầu tư ồ ạt, tham vọng chiếm lĩnh thị trường Việt nhưng thực tế cho thấy, các doanh nghiệp (DN) trong nước đang là người làm chủ cuộc chơi và nổi lên là Vinmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
-
Hàng nghìn người dân Trung Quốc ùn ùn đổ xô đến siêu thị của thương hiệu bán lẻ Mỹ Costco tại Thượng Hải trong ngày đầu tiên mở bán tại quốc gia tỷ dân này, đến nỗi siêu thị phải khuyến cáo khách "đừng đến nữa".
-
Con số này đạt 1/3 mức doanh thu so với đơn vị hiện dẫn đầu ở mảng bán lẻ hàng thực phẩm và tiêu dùng phải mất gần 30 năm để đạt 30.000 tỷ đồng.
-
Trung tâm thương mại, siêu thị hay cửa hàng tiện lợi không chỉ là nơi bán hàng mà còn là kênh làm truyền thông và quảng cáo khá tốt. Thế nhưng cơ hội này sẽ chỉ dành cho những ai nắm rõ luật chơi.
-
Giữa “cuộc chiến” thị phần ngày càng khốc liệt của thị trường bán lẻ, các doanh nghiệp không ngừng tung ra “chiêu trò” để thu hút khách hàng.
-
Trong 3 ngày (từ 19/7 đến 21/7/2019), một sự kiện chưa từng có sẽ diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) do Saigon Co.op tổ chức: Tái hiện Hành trình 30 năm bán lẻ.
-
TP.HCM được xác định là thị trường bán lẻ tiềm năng và lớn nhất trong cả nước, có sức hút mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước ở lĩnh vực hấp dẫn này.
-
Ngành kho lạnh Việt Nam đang phất lên nhờ sự mở rộng mạnh mẽ của chuỗi bán lẻ và dịch vụ thực phẩm hiện đại.
-
Các đại gia ngoại tiếp tục đổ tiền vào những lĩnh vực xương sống của nền kinh tế Việt Nam và tạo dựng một vị thế rất vững chắc khiến cộng đồng doanh nghiệp Việt lo ngại.
-
Theo CBRE, mức độ khan hiếm nguồn cung tại khu vực trung tâm TP. HCM sẽ tiếp dẫn, chủ đầu tư sẽ là người quyết định khách thuế.