Xuất hiện vết nứt lạ đe dọa nhiều hộ dân ở Nghệ An

Lam Giang Thứ tư, ngày 21/03/2018 17:07 PM (GMT+7)
Ngoài vết nứt rất lớn dài hàng trăm mét tại ngọn núi tại Mường Xén, Kỳ Sơn (Nghệ An), mấy ngày qua, một loạt vết nứt mới xuất hiện tại đây khiến nhiều hộ dân rất lo lắng.
Bình luận 0

Quan sát của phóng viên Dân Việt, những vết nứt này xuất hiện tại khu vực đồi núi thuộc khối 5, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, gần một nhà máy nước. Cùng với vết nứt cũ dài trên 200m, những vết nứt mới này đang lan rộng và sâu dần.

Theo lãnh đạo Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Kỳ Sơn, từ khi vết nứt đầu tiên xuất hiện, huyện đều cắt cử người theo dõi và có báo cáo chi tiết.

"Vết nứt không chỉ ở một vị trí mà xuất hiện cả những quả đồi sát cạnh. Vết nứt đang lan rộng, gây nguy cơ sạt lở sẽ rất khủng khiếp nếu xảy ra" - một cán bộ của ban này thông tin.

img

Những vết nứt dài hàng trăm mét chạy dọc sườn đồi núi dốc gây nguy cơ sạt lở rất cao.

Những hộ dân tại khu vực này cho biết, trước khi vết nứt đầu tiên xuất hiện vào ngày 15.3, tại khu vực xuất hiện 2 trận mưa lớn.

Phương án mà huyện này đưa ra là di dời khẩn cấp các hộ dân. Tới nay đã có trên 20 hộ trong vùng có thể ảnh hưởng trực tiếp nếu xảy ra sạt lở vì vết nứt đồng ý di dời. 

Những hộ dân buộc phải di dời sẽ được huyện hỗ trợ 10 triệu đồng tới nơi ở tạm.

Cạnh Quốc lộ 7, một số biển báo nguy hiểm đã được dựng lên để cảnh báo người tham gia giao thông lưu ý. 

"Chưa bao giờ tôi chứng kiến hiện tượng lạ này, tôi cảm thấy rất lo lắng" - ông Thiện, một người dân nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem