Vụ cán bộ xã lưu ảnh "nóng" tại cơ quan: Bị hại gửi đơn đến Công an

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 20/04/2018 06:00 AM (GMT+7)
Muốn ông Đ - người đã dùng ảnh, clip "nóng" tống tình mình bị xử lý theo quy định của pháp luật, chịu trách nhiệm về những hành vi đã gây ra, chị T đã gửi đơn đến cơ quan Công an.
Bình luận 0

Bị hại muốn Công an vào cuộc điều tra

Ngày 19.4, chị T.T0.T (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đã gửi đơn đến Công an huyện Châu Thành (cùng tỉnh Hậu Giang) tố cáo ông P.T.Đ - cán bộ xã Đông Phước (huyện Châu Thành) về việc dùng hình ảnh nhạy cảm để tống tình, đe doạ, hành hung chị.

img

Một trong những tin nhắn được cho là của Đ đe dọa chị T. (Ảnh: Chị T cung cấp)

“Tôi muốn cơ quan Công an can thiệp, xử lý ông Đ đúng theo quy định của pháp luật về những hành vi đã gây ra cho tôi trong thời gian qua. Vụ việc đã làm tôi vô cùng mệt mỏi” – chị T chia sẻ.

Theo phóng viên tìm hiểu, ngoài chụp, quay lại clip “nóng” tại nhà nghỉ cùng với chị T, cán bộ xã này còn đi nhà nghỉ và chụp, quay lại clip “nóng” với 2 người khác.

Những hình ảnh nhạy cảm này được ông Đ lưu vào máy tính của Văn phòng UBND xã Đông Phước và Email cá nhân. Máy tính này sau đó được bàn giao cho một cán bộ khác quản lí nên những hình ảnh nêu trên được 4 cán bộ nơi đây nhìn thấy, mở xem, trong đó có cán bộ sao lưu vào USB cá nhân.

Ông Nguyễn Trí Trung - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Châu Thành cho biết, sau khi kiểm tra, xét thấy ông Đ có dấu hiệu vi phạm rất nghiêm trọng, UBKT huyện đã họp và biểu quyết hình thức kỷ luật đối với Đ là khai trừ Đảng. Quyết định khai trừ Đảng sẽ sớm được ban hành. “Còn về mặt chính quyền, theo quy định sẽ buộc thôi việc với ông Đ” - Ông Trung cho biết.

Cũng theo ông Trung, tới đây, UBKT huyện ủy Châu Thành sẽ tiếp tục kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của những cán bộ phát hiện có ảnh, clip “nóng” của Đệ với các cô gái tại máy tính của Văn phòng UBND xã không trình báo, còn xem và lưu về USB cá nhân.

Hàng loạt vi phạm 

Ông Trung cho biết, trong cuộc họp biểu quyết kỷ luật Đảng, Đ đã thừa nhận những sai phạm rất nghiêm trọng của mình. Ngoài ra, cán bộ xã này còn sai ở chỗ chưa đăng ký kết hôn mặc dù đã tổ chức đám cưới đã lâu, sau khi lấy vợ vẫn còn có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác. 

“Ban đầu, khi vụ việc mới bị phát hiện, ông Đ không thừa nhận dùng ảnh, clip “nóng” tống tình chị T mà nói với gia đình là mình bị dụ dỗ và chối bỏ trách nhiệm. Cho đến khi huyện ủy chỉ đạo vào cuộc làm rõ vụ việc, ông Đ mới thừa nhận” – ông Trung nói.

Theo UBKT huyện Châu Thành, hành vi trên của ông Đ đã “vi phạm quy định về cấm kết hôn, vi phạm chế độ hôn nhân, một vợ, một chồng”.

Ngoài ra, ông Đ còn vi phạm quy định của Đảng về “tàng trữ, lưu hành, mua bán, vận chuyển văn hóa phẩm có nội dung cấm, độc hại”, “sử dụng phương tiện liên quan đến thực thi công vụ để vụ lợi hoặc làm tổn hại nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của cơ quan, đơn vị”.

Được biết, trước đó, Đảng uỷ xã Đông Phước đã từng nhắc nhở, kiểm điểm ông Đ tại chi bộ vì đã vi phạm nội dung “là cấp dưới nhưng có hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự hoặc hành hung cán bộ lãnh đạo, quản lý, chỉ huy và đồng nghiệp”.

Như Dân Việt đã thông tin, năm 2015, chị T xin vào làm ở bộ phận văn thư lưu trữ tại UBND xã Đông Phước với hình thức hợp đồng. Thời gian làm việc ở đây, chị T quen biết Đ và cả hai có quan hệ tình cảm với nhau. Năm 2016, chị T và Đ chia tay, sau đó Đ đi lấy vợ.

Một tháng sau khi cưới vợ, Đ nhắn tin đòi hẹn gặp T ở nhà nghỉ nhưng bị chị từ chối vì cả hai đã chia tay. Thuyết phục bằng lời lẽ không được, Đ quay ra đe đọa, nếu không gặp sẽ đưa những hình ảnh, clip "nóng" của 2 người ngày xưa lên mạng.

Lo sợ cho danh dự của mình, chị T chấp nhận yêu cầu của Đ. Với thủ đoạn trên, Đ đã nhiều lần uy hiếp chị T đi nhà nghỉ để quan hệ. Do bị Đ hăm dọa gây khủng hoảng tinh thần, tháng 5.2017, chị T đã chủ động xin nghỉ việc và lên TP.Cần Thơ để đi học.

Đến giữa tháng 3.2018, chị T lại nhận được 4 tấm hình "nóng" của mình được gửi qua đường bưu điện. Quá bức xúc, chị T đến UBND xã Đông Phước để trình báo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem