Vật vã tìm cách thoát khỏi đảo du lịch Thạnh An nổi tiếng Sài thành

Trần Đáng Thứ ba, ngày 01/05/2018 11:28 AM (GMT+7)
Thiếu kế hoạch vận chuyển khách du lịch dịp lễ 30.4, 1.5, đảo du lịch homestay Thạnh An (Cần Giờ, TP.HCM) “vỡ trận” khiến cả ngàn du khách “bụi” phải vật vã, nháo nhác tìm phương tiện về đất liền cho kịp ngày làm việc.
Bình luận 0

Theo một chủ đò tại xã đảo Thạnh An, tình trạng này là do Cảng vụ Cần Giờ không nhận được quyết định của Sở GTVT TP.HCM cho tăng cường tàu đò vận chuyển khách du lịch từ đất liền ra xã đảo và ngược lại. Cảng vụ Cần Giờ chỉ cho phép chủ đò chạy theo lịch như ngày thường (6 chuyến/ngày, 30 người/chuyến).

img

Gần đây, xã đảo Thạnh An (Cần Giờ, TP.HCM) nổi lên như một điểm du lịch homestay thu hút khá nhiều khách du lịch “bụi” ra đảo để nghỉ ngơi, khám phá, thưởng thức hải sản… Dịp lễ 30.4, 1.5 năm nay, lượng khách du lịch “bụi” có nhu cầu ra đảo tăng đột biến. Rất đông khách du lịch tràn ra tận cầu cảng để chờ đò sang đảo Thạnh An.

img

Ngày 1.5, ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ, từ sáng sớm đã có hàng trăm khách du lịch “bụi” đã đợi sẵn trong nhà chờ của bến đò Thạnh An để đón đò về đất liền cho kịp ngày làm việc trở lại. Tuy nhiên, những chiếc đò chở khách vẫn bặt tăm.

img

Ngoài đường dẫn ra bến đò, lực lượng an ninh trật tự cho lập barie để ngăn khách du lịch tràn xuống bến.

img

Sau nhiều giờ chờ trong vô vọng, nhiều khách du lịch đã vây nhân viên nhà chờ, hỏi lịch đò vào đất liền.

img

Khách du lịch khác mất kiên nhẫn tràn ra tranh cãi với những người giữ barie yêu cầu phải tăng cường tàu đò đưa du khách về đất liền.

img

Tranh cãi không ăn thua với nhân viên bến đò, một số khách du lịch mệt mỏi ngủ vùi.

img

Một số khách du lịch mỏi mệt ngồi giữa nắng trưa gay gắt chờ tàu đò.

img

Chuyến đò đầu tiên xuất bến từ đảo Thạnh An mang theo 30 hành khách. Toàn xã Thạnh An chỉ có 4 chiếc đò.

img

Sự mệt mỏi chờ đợi thoát khỏi xã đảo hiện rõ trên khuôn mặt người phụ nữ, dù chị đã yên vị trên chuyến đò vào đất liền. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem