Tủ quần áo “Ai cần đến lấy” của các chiến sỹ biên phòng

Cảnh Thắng Thứ sáu, ngày 24/05/2019 09:17 AM (GMT+7)
Đó là tủ quần áo của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Na Ngoi, thuộc xã biên giới Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) kêu gọi từ bạn bè, người thân quyên góp dành cho những người dân nghèo nơi đây. Với tủ quần áo này, người dân vùng biên giới có thể thoải mái lựa chọn những bộ quần áo yêu thích, phù hợp bởi tất cả đều được “miễn phí”.
Bình luận 0

Tủ quần áo ấm tình quân dân

Những ngày này, tại khuôn viên Đồn Biên phòng Na Ngoi, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) luôn tấp nập người dân đến lựa chọn quần áo. Trên chiếc tủ gỗ đã cũ, những những bộ quần áo đủ các kích cỡ được sắp xếp ngăn nắp, cận thẩn với dòng chữ "Tủ quần áo miễn phí cho nhân dân và học sinh, ai cần đến lấy". 

Cầm bộ quần áo vừa chọn được ở trên tay cho con, chị Vừa A Hào (SN 1992) trú bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) phấn khởi nói: "Khi tôi thấy trưởng bản bảo trên đồn biên phòng các chú bộ đội cho quần áo miễn phí, tôi liền đưa con đến và chọn quần áo cho cháu. Các bộ quần áo còn mới và đẹp lắm, có nhiều kích cỡ để thoải mái lựa chọn. Khi tôi đến, thì rất nhiều người dân khắp xã cũng đã đến rất đông để chọn quần áo rồi. Mọi người ở đây rất vui vẻ, đều chọn quần áo cho mình và cho gia đình những bộ quần áo vừa ý nhất.".

img

Người dân ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vui mừng đến chọn những bộ quần áo miễn phí tại Đồn biên phòng Na Ngoi. Ảnh: BĐ

Trao đổi với Dân Việt, ông Xồng Bá Lầu - Trưởng bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho hay: "Khi nghe thông tin các chú bộ đội biên phòng cấp phát quần áo miễn phí cho người dân, tôi đã thông báo đến cho các gia đình để họ sắp xếp thời gian để đến chọn những bộ quần áo phù hợp". 

“Cuộc sống của người dân nơi đây rất khó khăn, cuộc sống hàng ngày họ phụ thuộc vào trồng trọt, săn bắt và hái lượm. Chỉ có một số bộ phận dân biết buôn bán có của ăn, của để. Cứ vào dịp lễ, tết họ mới gom đủ tiền để đi mua sắm vật dụng, quần áo cho cả gia đình. Nhưng để đi được đến chợ thì rất xa, và phải chờ mỗi khi họp chợ phiên nên người dân nhiều lúc không có thời gian. Nay các chú bộ đội biên phòng cấp phát quần áo miễn phí, lại mới và đẹp nên ai cũng vô cùng thích thú và vui mừng...”,  ông Lầu cho biết thêm.

Ngày vui ở xã nghèo biên giới

Với dòng chữ đầy ý nghĩa "Tủ quần áo miễn phí cho nhân dân và học sinh, ai cần đến lấy" của các chú Bộ đội Đồn biên phòng Na Ngoi khiến cho không khí những ngày này ở xã Na Ngoi rất ấm áp.

Có lẽ những người vui nhất trong những ngày chọn quần áo là các em học sinh, bởi các em có cơ hội lựa chọn những bộ quần áo phù hợp với sở thích, màu sắc, kiểu dáng, lứa tuổi.

img

Quần áo được sắp sếp cận thận, người dân có thể thoải mái lựa chọn. Ảnh: BĐ

"Em hôm nay được bố mẹ đưa đến Đồn Biên phòng Na Ngoi để chọn quần áo, em rất thích và vui lắm. Ở tủ quần áo này em thoải mái lựa chọn vì có nhiều quần áo. Màu sắc đẹp, áo quần vẫn còn mới. Em đã chọn được 2 bộ quần áo rất đẹp rồi. Em rất vui ạ... ", em Mùa Y Pà, dân tộc Mông (2005), học sinh lớp 8B Trường THCS Dân tộc bán trú Na Ngoi vui mừng cho hay. 

Tủ quần áo miễn phí này chính là sáng kiến của Chi đoàn thanh niên Đồn biên phòng Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) với phương châm kêu gọi sự chung tay, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm giúp đỡ người nghèo trên địa bàn đơn vị đóng quân.

img

Những bộ quần áo miễn phí ầm tình quân dân của Chi đoàn Đồn biên phòng Na Ngoi. Ảnh: BĐ

Trao đổi với Đại úy Nguyễn Bá Kỷ - Chính trị viên phó, kiêm Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Na Ngoi chia sẻ: “Những lần đi tuần tra, công tác chúng tôi thấy bà con mặc những bộ quần áo đã cũ, thậm chí rách nên rất trăn trở và quyết định thành lập tủ quần áo miễn phí, ai cần thì đến chọn. Ngoài những bộ quần áo của chúng tôi quyên góp, chúng tôi còn kêu gọi bạn bè, người thân và các nhà hảo tâm chung tay. Chỉ một thời gian ngắn chúng tôi đã kêu gọi được rất nhiều quần áo đủ các loại. Chúng tôi đã triển khai được 3 lần rồi. Những bản ở xã, chúng tôi chở đến nơi cho bà con, để bà con thoải mái lựa chọn”.

"Khi tiếp nhận quần áo, chúng tôi phân loại, kiểm tra chất lượng và sắp đặt trong các ngăn của tủ để người dân dễ chọn lựa. Hầu hết các loại quần áo còn mới, được đóng gói cẩn thận gửi từ Hà Nội và TP.HCM về. Bà con ai cũng rất phấn khởi. Đây sẽ là hoạt động được duy trì thường xuyên của đoàn viên, thanh niên đơn vị. Hiện nay Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An đang tiến hành nhân rộng mô hình này đến các địa phương khác trên địa bàn." - Đại úy Kỷ cho biết thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem