Trao giải xuất sắc tháng 2/2020 cuộc thi Làm báo cùng Dân Việt

Đình Việt Thứ ba, ngày 03/03/2020 17:53 PM (GMT+7)
Chiều 3/3, đại diện Ban Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt đã trao giải bài viết xuất sắc tháng 2/2020 của cuộc thi Làm báo cùng Dân Việt cho các độc giả.
Bình luận 0

Chiều 3/3, nhà báo Lưu Phan - Phó Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt tại TP.HCM đã thay mặt Ban Biên tập trao giải xuất sắc tháng 2/2020 cuộc thi Làm báo cùng Dân Việt cho tác giả Thân Thị Vân. Chị Thân Thị Vân là một trong ba tác giả đạt giải xuất sắc tháng 2 của cuộc thi Làm báo cùng Dân Việt với tác phẩm Giữa dịch Corona, thương nông dân mình quá

Chia sẻ tại buổi trao giải, chị Vân cho biết, mình là độc giả trung thành của Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt. Bài viết “Giữa dịch Corona, thương nông dân mình quá” là tác phẩm thứ 5 chị viết gửi cuộc thi “Làm báo cùng Dân Việt” và rất vui mừng vì tác phẩm đã được chọn để trao giải.

Nói về hoàn cảnh ra đời tác phẩm, chị Vân cho biết, từ quan sát thực tế chị thấy ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến mọi mặt của đời sống là rất lớn, từ kinh tế cho đến xã hội. Trong đó, người nông dân cũng là một trong những đối tượng bị ảnh hưởng lớn nhất, chính vì thế chị đã viết bài để tham dự cuộc thi.

“Gia đình là nông dân, nên tôi thường đọc Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt để tìm những mô hình, những tấm gương sản xuất giỏi để gia đình có thể học tập. Hiện tại gia đình tôi đang trồng cam và chúng tôi học được rất nhiều cách chăm sóc loại cây này qua các bài viết trên mục Nhà nông của báo” – chị Vân chia sẻ.

Ngoài ra, chị Vân còn cho biết, sắp tới chị sẽ tiếp tục viết bài để tham dự cuộc thi “Làm báo cùng Dân Việt”.

img

Nhà báo Lưu Phan - Phó Tổng biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt tại TP.HCM trao giải cho tác giả Thân Thị Vân.

Tháng 2/2020, Ban Biên tập Báo NTNN/Điện tử Dân Việt cũng Ban Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt cũng đã lựa chọn tác phẩm Xót xa nhìn “bạn của nhà nông” bị tận diệt  của tác giả Huỳnh Văn Nguyệt, (Số 170, Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) để trao giải xuất sắc nhất tháng 2/2020 trị giá 1 triệu đồng. Cùng với đó, tác phẩm "Chống virus Corona, cái nhìn từ Pháp, bên ngoài vùng dịch” của tác giả Quyên Gavoye (hiện đang sinh sống ở Pháp) cũng được lựa chọn là tác phẩm xuất sắc tháng.

img

Nhà báo Nguyễn Đức Khánh (phải) trao giải cho tác giả Huỳnh Văn Nguyệt

Ngày 3/3, nhà báo NguyễnĐứcKhánh – Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt tại ĐBSCL đã thay mặt Ban Biên tập trao Giấy chứng nhận và phần thưởng 1 triệu đồng đến tác giả Huỳnh Văn Nguyệt (Số 170, Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), với tác phẩm Xót xa nhìn “bạn của nhà nông” bị tận diệt.

Tác giả Huỳnh Văn Nguyệt cho biết: "Trong một lần về quê, tôi thấy người ta săn bắt chim trời một cách tận diệt nên đã chụp ảnh, viết bài với mong muốn người dân hãy lao động, tìm việc làm, đừng tàn sát loài vật có lợi ích cho nông dân như vậy".

Ông Huỳnh Văn Nguyệt cũng cho biết mình là độc giả trung thành của Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt hơn 10 năm qua và thường viết bài cộng tác về gương nông dân sản xuất giỏi, về văn hóa nghệ thuật. 

"Trong cuộc sống thường nhật, người dân có nhiều bức xúc nhiều tâm tư nguyện vọng nhưng không biết phải chia sẻ nơi đâu cho phù hợp. Báo Điện tử Dân Việt mở chuyên mục Làm báo cùng Dân Việt rất hay và thiết thực, là diễn đàn cho bạn đọc, cộng tác viên chia sẻ, trải lòng mình" - ông Nguyệt nói. 

Tác giả có tác phẩm xuất sắc còn lại của tháng 2/2020 là chị Quyên Gavoye cũng đã gửi lời cảm ơn Báo NTNN/Điện tử Dân Việt qua email. Chị Quyên Gavoye bày tỏ vô cùng vui mừng và bất ngờ khi được nhận giải xuất sắc tháng 2/2020 cuộc thi Làm báo cùng Dân Việt. Do điều kiện ở xa, chị Quyên Gavoye đã đề nghị Báo NTNN/Điện tử Dân Việt chuyển phần thưởng đến người nhà của chị hiện đang sinh sống tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. 

Tháng 2/2020, email bandocdanviet2010@gmail.com của Ban Bạn đọc/Báo Điện tử Dân Việt nhận được hơn 200 tác phẩm gửi bài viết dự thi Làm báo cùng Dân Việt.

Đáng lưu ý, có những độc giả là Việt kiều ở Pháp, Australia… đã gửi bài viết dự thi và có độc giả gửi bài viết kèm theo clip.

Các bài viết được bạn đọc gửi về trong tháng 2 chủ yếu liên quan đến sự kiện dịch virus corona, thể hiện góc nhìn của độc giả với dịch Covid-19. Đó là những câu chuyện hàng ngày ở gia đình, cơ quan, vấn đề khan hiếm khẩu trang, ảnh hưởng đến nông dân, động viên khích lệ các lực lượng chống dịch, …

Bên cạnh đó, không ít độc giả đã có các bài viết phản ánh về những vấn đề xung quanh của cuộc sống người dân vùng nông thôn như: Cách làm giàu trên đất khó, cảnh chim trời bị tận diệt, biến tướng của các lễ hội dịp đầu năm mới, vấn đề bức xúc về giao thông, …

Ban Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt trân trọng mời quý độc giả tham dự cuộc thi "Làm báo cùng Dân Việt" nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Báo Điện tử Dân Việt. 

Bài dự thi gửi về Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt Lô E2 Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội; email: bandocdanviet2010@gmail.com; điện thoại liên hệ: 0982340700.

Tác phẩm gửi về đề nghị ghi rõ: Tham dự cuộc thi Làm báo cùng Dân Việt, kèm theo số điện thoại, địa chỉ của tác giả để tòa soạn liên hệ. 

Cơ cấu giải thưởng: 01 giải nhất trị giá 5 triệu đồng; 01 giải nhì trị giá 3 triệu đồng; 01 giải ba trị giá 2 triệu đồng. Mỗi tháng, Ban tổ chức sẽ lựa chọn tác phẩm có chất lượng của tháng để trao thưởng 1 triệu đồng/01 giải xuất sắc, 2 giải bài viết chất lượng 500.000 đồng/giải (Tổng giải tác phẩm chất lượng mỗi tháng là 2 triệu đồng).

Các bài viết được đăng tải sẽ được nhận nhuận bút theo quy định của Ban Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem