“Trạm biến áp đặt ngay lối đi chung là bất hợp lý”

Nhóm phóng viên Thứ năm, ngày 12/07/2018 07:26 AM (GMT+7)
Liên quan tới vụ việc mà Dân Việt đã phản ánh “Thanh Hóa: Lắp trạm biến áp, rào, đặt vật tư cản lối đi chung”, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo phường, đại diện Công ty Điện lực Thanh Hóa chung quan điểm vị trí đặt trạm biến áp về phía nhà của ông Trần Quang Trung là chưa hợp lý.
Bình luận 0

Xung quanh vụ việc ông Trần Quang Trung, bà Lê Thị Giang (số nhà 28B đường Tô Vĩnh Diện, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) phản ánh về việc tại lối đi chung của gia đình (đã đóng tiền cho đơn vị mà ông bà mua đất để xây nhà) bị Công ty Thương mại và Dịch vụ Đông Bắc (viết tắt là Công ty Đông Bắc, Thanh Hóa) tự ý lắp đặt trạm biến áp gây mất an toàn, ảnh hưởng tới gia đình, phóng viên Dân Việt đã làm việc với lãnh đạo phường Điện Biên và Công ty Điện lực Thanh Hóa.

img

Trạm biến áp "vô duyên" cùng dãy tượng không phép của Công ty Đông Bắc. Ảnh: Vũ Thượng

Ông Lê Đình Mão - Chủ tịch UBND phường Điện Biên (thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nói: “Sau khi Báo điện tử Dân Việt thông tin. Ngày 3.7, tại Điện lực Thành phố Thanh Hóa (thuộc Công ty Điện lực Thanh Hóa), đại diện các bên liên quan: Công ty Điện lực Thanh Hóa, Điện lực thành phố Thanh Hóa, UBND thành phố Thanh Hóa, Công ty Thương mại và Dịch vụ Đông Bắc, ông Trần Quang Trung và phường đã ngồi lại với nhau để tìm giải pháp tháo gỡ liên quan tới những vấn đề mà báo nêu qua phản ánh của ông Trần Quang Trung.

Thực tình, phản ánh của ông Trần Quang Trung về việc trạm biến áp của Công ty Đông Bắc đặt lệch về phía lối đi sau nhà của hộ ông Trần Quang Trung là có cơ sở. Nếu suy xét kỹ thì việc đặt trạm biến áp tại đây là chưa hợp lý. Quan điểm của phường là các bên cần thống nhất để di dời vị trí trạm biến áp sang địa điểm mới càng sớm càng tốt”.

Trước câu hỏi của phóng viên Dân Việt rằng “Ủy ban nhân dân phường có hướng, giải pháp gì để xử lý triệt để tranh chấp liên quan tới vấn đề này giữa ông Trần Quang Trung với Công ty Đông Bắc do vợ chồng ông Nguyễn Bá Bắc - bà Mai Thị Thắm (Phó Giám đốc Công ty Đông Bắc, vợ ông Bắc)?”, ông Lê Đình Mão cho hay: “Tại cuộc họp với mục đích “hòa giải” đó, tôi đưa ra phương án di dời trạm biến áp về địa điểm mới là ranh giới chung phía sau hai gia đình này nhưng các bên chưa ai chịu ai về việc bên nào sẽ chịu kinh phí di dời. Sau khi báo nêu, chúng tôi cũng muốn các bên ngồi lại với nhau, sớm giải quyết triệt để vấn đề”.

img

Phê duyệt của ông Lê Trọng Thụ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa về mặt bằng vị trí đặt trạm biến áp gây tranh cãi này.

Phóng viên Dân Việt liên hệ với ông Trịnh Xuân Như - Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa, ông Như cho hay mấy ngày qua ông phải họp Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa, ông đã chỉ đạo ông Lê Trí Đồng - Trưởng phòng An toàn của Công ty Điện lực Thanh Hóa làm việc với phóng viên.

Tại cuộc làm việc, ông Lê Trí Đồng cũng khẳng định quan điểm của ông về vị trí đặt trạm biến áp của Công ty Đông Bắc do ông Nguyễn Bá Bắc làm đại diện pháp luật là chưa hợp lý.

“Mấu chốt vấn đề hiện tại là hai gia đình ông Trần Quang Trung - ông Nguyễn Bá Bắc cùng ngồi lại thống nhất với nhau. Chúng tôi sẽ tham mưu, xin ý kiến đồng chí Giám đốc Công ty để chỉ đạo Điện lực Thành phố Thanh Hóa có phương án hỗ trợ một phần nhân công, kỹ thuật… khi di dời.

Vị trí đặt trạm biến áp hiện nay của Công ty Đông Bắc được Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt mặt bằng tuyến và vị trí đặt trạm biến áp nên anh em điện lực cũng chỉ thực hiện theo như phê duyệt” - ông Lê Trí Đồng cho biết thêm.

img

Trạm biến áp đã được đưa vào sử dụng. Ảnh: Vũ Thượng

Phóng viên Dân Việt đã nhiều lần liên hệ với ông Lê Trọng Thụ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, người ký phê duyệt mặt bằng trạm biến áp 250kVA-22/0,4kV gây tranh cãi này nhưng chưa có phản hồi.

Trước đó, làm việc với phóng viên, ông Trần Quang Trung nhiều lần đặt dấu hỏi: “Việc phê duyệt mặt bằng, đặt trạm biến áp cho Công ty Đông Bắc ngay lối đi chung phía sau gia đình tôi mà chúng tôi không hề được biết, không được hỏi ý kiến cũng như sự đồng ý của gia đình là quá quan liêu.

Trạm biến áp này của Công ty Đông Bắc, sao trong phê duyệt địa điểm, mặt bằng đặt trạm biến áp không chọn vị trí đặt phía sau Công ty này mà lại mang sang đặt phía sau gia đình tôi. Như thế thử hỏi có vô lý không?”.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về sự việc…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem