Thanh Hóa: Cận cảnh trường học tan hoang sau lũ dữ

Đình Việt - Hồng Đức Thứ hai, ngày 16/10/2017 20:05 PM (GMT+7)
Chỉ sau một trân lũ, nhiều trường học ở Thanh Hóa vốn khang trang nay trở nên xơ xác, hoang tàn. Nhiều trang thiết bị dạy học bị hư hỏng hoàn toàn.
Bình luận 0

img

Sau trận lũ vừa qua, nhiều trường học ở Thanh hóa bị thiệt hại nặng nề, nhiều trường vẫn bị ngập sâu. Học sinh chưa thể đến lớp.

img

Theo ghi nhận của PV Dân Việt vào ngày 16.10 tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa) có khoảng gần 2.000 học sinh vẫn chưa được đến trường. Tại xã Trung Chính, cả ba cấp học vẫn chưa thể đến lớp vì bị nước cô lập.

img

Ghi nhận tại trường THCS Trung Chính (xã Trung Chính, huyện Nông Cống) nhiều thiết bị dạy học bị hư hỏng nặng, một số lớp học bị sụt lún.

img

Ông Bùi Xuân Hiểu – Bí thư UBND xã Trung Chính, cho biết: “Tính đến ngày 16.10, cả 3 cấp học của Trung Chính vẫn đang bị cô lập. Mặc dù nước đã rút, nhưng con đường đến trường vẫn còn ngập sâu trong nước nên các cháu không thể đến trường. Ngay từ ngày mùng 10.10, nước lũ dâng cao, đặc biệt là ngày 11-13, nước ngập sâu trong các lớp học khoảng hơn 1m, riêng Trường mầm non bị ngập hoàn toàn nên các trang thiết bị hư hỏng đáng kể”.

img

Ông Trần Văn Thuấn – Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, cho biết: “Hiện huyện đang nổ lực để đưa các em đến trường sớm nhất. Toàn huyện có 5.077 hộ bị ngập lụt, 287 hộ phải di dời, thiệt hại hàng nghìn ha hoa màu, thủy sản… Đặc biệt, chúng tôi cũng đã chỉ đạo các đơn vị, trường học khắc phục hậu quả sau bão, để đưa học sinh đến trường sớm nhất. Hiện, có xã Tân Thọ, Tế Nông còn 2 cấp chưa thể đến trường, riêng xã Trung Chính còn cả 3 cấp học”, ông Thuấn nói.

img

Các thầy cô và các em học sinh trong trường THCS Trung Chính được huy động để dọn dẹp. Nước vẫn ngập sau, nên việc dọn dẹp trở nên khó khăn hơn.

img

Nhiều thiết bị dạy học đã bị hư hỏng. 

img

Khu vực xung quanh ngôi trường này đều bị ngập sâu khiến cho việc di chuyển khá khó khăn. 

img

 Thầy Lê Công Thuần – Hiệu trưởng trường THCS Trung Chính, cho biết, mặc dù mấy ngày nay, nước đã rút nhưng học sinh vẫn chưa thể đến trường. Nếu trời không mưa thì khoảng 2 ngày nữa học sinh có thể đi học bình thường.

img

Nhiều trang thiết bị phải sắm lại hoàn toàn. 

img

Chỉ sau một trận lũ, trường học vốn khang trang trở nên xơ xác, hoang tàn.

img

Một máy bơm nhỏ được huy động để hút nước làm vệ sinh trường học.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem