Sơn La: Thông tin mới nhất về hai mẹ con bị thương do đá đè sập nhà

Đình Việt Thứ bảy, ngày 22/07/2017 14:12 PM (GMT+7)
“Trong giây phút ấy tôi vẫn thấy cánh tay và hai chân của mình bị dập nát. Còn con trai tôi thì bị nát đôi chân, thấy con khóc kêu “mẹ ơi cứu con” mà tôi cũng đành bất lực”, chị Thơm kể.
Bình luận 0

Sức khỏe đang tiến triển tốt

Như đã thông tin, vào khoảng 18h45 phút ngày 19.7, tại phường Quyết Thắng, TP. Sơn La đã xảy ra một vụ tai nạn vô cùng nghiêm trọng, hàng trăm khối đá từ trên núi đồng loạt đổ xuống và làm phá hủy hoàn toàn ngôi nhà của anh Nguyễn Tiến Hồng.

Vụ sạt lở khiến chị Trần Thị Thơm (vợ anh Hồng) bị dập chân trái cùng với cánh tay phải, còn con trai là cháu Nguyễn Hoàng Phúc (3 tuổi) bị dập chân trái và đứt rời một chân phải.

img

Chị Thơm dường như vẫn chưa hết bàng hoàng. Thoát chết trong gang tấc nhưng di chứng sau vụ tai nạn kinh hoàng để lại trên thân thể chị và con trai  sau này là không nhỏ. Ảnh: Đình Việt

Mẹ con chị Thơm được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La nhưng vì diễn biến xấu nên đã được chuyển về Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) trong đêm 20.7 để tiếp tục điều trị.

Ngày 22.7, PV Dân Việt đã có mặt tại Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Việt Đức để gặp chị Thơm và cháu Phúc. Tại đây, chúng tôi được các bác sĩ cho biết, hiện hai mẹ con chị Thơm đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe của cả hai vẫn đang tiến triển tốt nhưng vẫn phải theo dõi tích cực trong thời gian tới do tình trạng sốc chấn thương và mất máu.

Là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Phúc, Bác sĩ  Đỗ Văn Minh cho biết, hiện tại đùi bên trái của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phúc còn gẫy xương, mỏm cụt chân bên phải có biểu hiện thiếu máu dinh dưỡng và cần được theo dõi tiếp. Sức khỏe của Phúc không còn nguy kịch nhưng diễn biến bệnh phức tạp và có thể phải mổ nhiều lần. Các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đang nỗ lực hết mình để điều trị cho bệnh nhân. 

“Mẹ ơi cứu con”

img

Tại Bệnh viện, cháu Phúc đang chú tâm vào các món đồ chơi để tạm quên các cơn đau. Ảnh: Đình Việt

Trên giường bệnh, cháu Phúc vẫn đang mãi mê với những món đồ chơi mà các nhà hảo tâm mang đến. Trong ánh mắt của đứa trẻ 3 tuổi ấy hiện lên vẻ hồn nhiên. Quá thích thú với những món đồ nên Phúc lâu lâu lại nở nụ cười. Nụ cười ấy khiến những người có mặt trong phòng bệnh không kìm nổi nước mắt vì thương.

Khi PV hỏi chuyện, cháu chỉ nói được một câu “Cháu đau lắm”.

Nằm cạnh giường bệnh của con trai, chị Thơm giường như vẫn chưa hết bàng hoàng. Thoát chết trong gang tấc nhưng di chứng sau vụ tai nạn kinh hoàng để lại trên thân thể chị và con trai sau này là không nhỏ. Chưa hoàn hồn sau tai họa, mặt mày, thân thể chị Thơm vẫn tím tái, thỉnh thoảng thều thào vài câu với chúng tôi về sự việc xảy ra với mình. 

Chị Thơm kể, 18h45 phút ngày 19.7, chị đang chuẩn bị bữa tối còn Phúc thì đang ngủ ngoài giường ngoài. Vừa nấu cơm chị vừa cầm điện thoại đọc báo, đang đọc đến vụ có cháu bé đuối nước thì hàng trăm viên đá trên núi ào ào lăn vào nhà. Lúc ấy, theo bản năng chị chạy ra giường để ôm con nhưng vừa đến giường thì bị nhiều viên đá đè vào người.

“Tay trái tôi lúc đó đã bị đá đè nát hết, nhưng vẫn cố gắng dùng tay phải để lật những viên đá đang đè trên người con trai nhưng không được. Trong giây phút ấy tôi vẫn thấy cánh tay và hai chân của mình bị dập nát. Còn con trai tôi thì bị nát đôi chân, thấy con khóc kêu “mẹ ơi cứu con” mà tôi cũng đành bất lực. Tôi không tin đó là sự thật. Gia đình tôi ăn ở hiền lành, tại sao tại họa lại trút xuống. Tại sao ông trời lại cướp đi đôi chân bé bỏng của con trai tôi, nó có tội tình gì đâu cơ chứ”, chị Thơm nghẹn nghào.

Chăm vợ và con trai tại Bệnh viện Việt Đức, anh Nguyễn Tiến Hồng cho biết, lúc xảy ra sự việc anh đang đi công tác cách nhà 120km. Khi nhận được cuộc gọi báo hung tin nhà bị đá lăn vào sập, vợ và con trai thương nặng. Bỏ hết công việc anh phóng thẳng về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La để gặp con và vợ. Khi thấy vợ và con thân thể không còn lành lặn nằm bất động trên giường bệnh anh Hồng cũng quỵ ngã.

Với tâm trạng đầy lo âu thể hiện rõ trên khuôn mặt khắc khổ, anh Hồng chia sẻ về sự khó khăn trước mắt do gia đình neo người, kinh tế lại eo hẹp. Nghĩ về tương lai của cậu con trai bị cụt cả đôi chân, người đàn ông này lại không kìm được nước mắt. Nói đến đây, giọng anh Hồng lạc đi, nước mắt lại trào dâng, anh xót xa cho đứa con trai bé bỏng.

Trao đổi với PV Dân Việt, một cán bộ phòng Công tác Xã hội – Bệnh viện Việt Đức cho biết, ngay sau khi tiếp nhận trường hợp của mẹ con con bệnh nhân Trần Thị Thơm, đơn vị này đã hỗ trợ thủ tục hành chính và kết nối các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về số tài khoản: 7901215021225 – Chủ tài khoản: Nguyễn Tiến Hồng – Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn – Chi nhánh Thành phố Sơn La. hoặc Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay – lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội qua số tài khoản 1506311002117 – Ngân hàng NNPTNT, chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội. Chủ tài khoản: Báo Nông Thôn Ngày Nay.Xin ghi rõ: Giúp đỡ mẹ con chị Trần Thị Thơm (Sơn La). 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem