Phẫu thuật thành công đợt 1 cho bé Lô Văn An

Ngọc Thọ Thứ năm, ngày 23/11/2017 16:56 PM (GMT+7)
Lúc 14h30’ ngày hôm nay (23.11), TS Nguyễn Minh Tâm - Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ (Viện Bỏng Quốc gia) thông tin với Dân Việt: “Là người trực tiếp cùng các y, bác sĩ mổ cho cháu Lô Văn An, có thể nói đợt phẫu thuật này cho bé đã thành công”.
Bình luận 0

Cũng theo TS Nguyễn Minh Tâm, bé Lô Văn An bị bỏng rất nặng, phát sinh những di chứng, nhiều sẹo, đợt phẫu thuật này, bác sĩ phải lấy da từ trên nách xuống.

img

Bé Lô Văn An sau phẫu thuật đợt 1 thành công. Ảnh: NT

“Chúng tôi đã phẫu thuật chân trái cho An thành công. Sau khi hồi phục, chân trái của cháu có thể cử động được bình thường.

Tuy nhiên, do cháu nhiều sẹo nên phải phẫu thuật rất nhiều lần nữa. Cháu An bị Viêm gan B nên hiên tại, chúng tôi mới phẫu thuật chân trái cho cháu. Chúng tôi sẽ có trách nhiệm tới cùng với cháu” - TS Nguyễn Minh Tâm thông tin.

Bé Lô Văn An (5 tuổi), dân tộc Thái, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An bị bỏng xăng nặng, gia đình thuộc hộ nghèo nhất xã, không đủ tiền chạy chữa.

Sau khi Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt kêu gọi, chỉ trong vòng 1 tuần, gần 200 triệu đồng từ các Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm đã chuyển về hỗ trợ cho gia đình bé An.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem