Ông Đoàn Ngọc Hải từng gây ấn tượng mạnh như thế nào?

Đình Việt Thứ hai, ngày 08/01/2018 20:00 PM (GMT+7)
Trước khi viết đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải Phó - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) được người dân biết đến với những phát ngôn mạnh mẽ và hành động ấn tượng trong việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ.
Bình luận 0

Ngày 8.1, tại cuộc họp kiểm điểm thường trực UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận, đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Nội dung đơn ông Hải ghi tháng 3.2016, ông chính thức phụ trách lĩnh vực đô thị và nhận thấy quản lý trật tự đô thị, trong đó có quản lý trật tự lòng, lề đường là nhiệm vụ trọng tâm vì ở quận 1,  tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp.

"Từ tháng 1 đến tháng 10. 2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện... Nhưng việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn - hàng ngàn tỉ đồng, của các bãi ô tô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền...". 

img

Ông Đoàn Ngọc Hải viết đơn từ chức ngày hôm nay 8.1. Ảnh: Dân trí.

Cuối đơn, ông Hải phân trần: "Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì vậy, tôi xin từ chức".

Trước khi viết đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải được người dân biết đến vì có những động thái quyết liệt để giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Hành động của ông khiến người dân đi từ ngỡ ngàng, thậm chí có thái độ phản ứng đến hiếu kỳ tập trung theo dõi, rồi đến hồ hởi giơ máy ghi lại hình ảnh ông Hải ra quân dẹp vỉa hè buổi tối.

Cùng Dân Việt nhìn lại những lần “ra quân” ấn tượng của ông Đoàn Ngọc Hải:

img

Chiều 24.1.2017, thấy trụ sở khu phố 6 (phường Bến Thành) khóa chặt, có dấu hiệu xây dựng vi phạm, ông Đoàn Ngọc Hải lập tức gọi cho Chủ tịch phường Bến Thành nhưng không được. Quanh đó còn 2 bài giữ xe lấn chiếm vỉa hè khiến ông rất bức xúc. "Đường phố trung tâm mà xây dựng chỉnh ình trên vỉa hè, coi vậy được không. Gọi công ích đến đập ngay...", nguồn trên dẫn lời ông Hải. Ngay sau đó, trụ sở khu phố bị tháo dỡ, 2 điểm giữ xe vi phạm bị xử lý. Ảnh: Dân trí

img

Ngày 23.2, bức tường cao 3 mét lần chiếm vỉa hè trước tòa nhà cơ quan đại diện một cơ quan cấp bộ tại TP.HCM cũng đã bị dỡ nhanh chóng trong 30 giây sau khi có chỉ đạo của ông Hải. Ảnh: Trí thức trẻ.

img

Ngày 6.3.2017, khi thấy bức tường cao hơn 6m choán hết lối đi của người đi bộ ở đường Nguyễn Trãi, Phó Chủ tịch quận 1 đã chỉ đạo đập bỏ sau ít phút. Ảnh: Zing.

img

Ngày 8.3.2017, hai chiếc xe biển số ngoại giao đậu ngược chiều trên vỉa hè Sài Gòn đã bị ông Đoàn Ngọc Hải ra lệnh cho CSGT lập biên bản, dán niêm phong và cẩu về trụ sở để xử lý. Ảnh: Soha.

img

Ngày 22.3.2017, tiếp tục "vi hành" các tuyến đường trên địa bàn quận 1 để "đòi" lại vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo phá bỏ 3 bồn hoa và bậc tam cấp của một quán café ở ngã 6 Phù Đổng. Ảnh: Trí thức trẻ.

img

Ngày 4.4.2017, bồn hoa rộng 3 mét, dài hơn 20 mét trước khách sạn một khách sạn lớn trên đường Tôn Đức Thắng chiếm vỉa hè bị ông Hải chỉ đạo phá bỏ để trả lại phần đường cho người đi bộ. Ảnh: Zing.

img

Ngày 6.9.2017, lãnh đạo Công an quận 1 đã gặp để làm việc, ghi nhận số điện thoại liên tục nhắn tin, gọi điện dọa giết ông Đoàn Ngọc Hải và gia đình. Mặc dù tính mạng của bản thân và gia đình đang bị đe dọa nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn khẳng định sẽ tiếp tục mạnh tay xử lý các trường hợp vi phạm trật tự vỉa hè, lòng lề đường để lập lại mỹ quan đô thị cho TP.HCM. Người này sau đó đã bị bắt và bị xử lý. Ảnh: Infonet.

img

Ngày 1.10.2017, khi đến trước cổng Thảo Cầm Viên (phường Bến Nghé), ông Hải phát hiện một ô tô đậu trái quy định nên yêu cầu đoàn kiểm tra lập biên bản xử lý.Trong quá trình làm việc, vị lãnh đạo hay tin 2 du khách người Ấn Độ bị giật mất túi xách khi đang đi bộ trên vỉa hè nên tới hỏi thăm. Sau khi nghe thuật lại sự việc, ông Hải nói xin lỗi họ đồng thời móc từ túi ra 2 triệu đồng nhờ CSGT đưa để hỗ trợ cho 2 du khách. Tuy nhiên hai du khách trên đã từ chối. Ảnh: Soha.

img

Ngày 6.10.2017,  xe biển xanh chở lãnh đạo đi họp đậu sai chỗ cùng bị ông Hải mạnh tay xử lý. Xe của đài truyền hình đậu trái phép trên vỉa hè đường Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng bị cẩu đi. Ảnh: VNE.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem