Nghệ An: Xây chợ truyền thống, rao bán shophouse

Cảnh Thắng Thứ tư, ngày 25/03/2020 14:59 PM (GMT+7)
Dự án mang tên Trung tâm thương mại (TTTM) kết hợp với chợ truyền thống, nhưng HTX Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An – Đô Lương dần biến những khu đất vàng thành 142 căn shophouse.
Bình luận 0

Chủ đầu tư chuỗi dự án chợ

Như báo Dân Việt đã phản ánh, HTX Đầu tư xây dựng quản lý và khai thác chợ Hải An - Tân Kỳ (Đơn vị thành viên của Liên hiệp HTX Phát triển và Quản lý chợ Việt Nam) xây dựng chợ truyền thống để kinh doanh bất động sản. Khu chợ mới này đã xong hơn 1 năm nay, các ki ốt kinh doanh kiểu chợ truyền thống nơi đây không được tiểu thương tại chợ cũ Tân Kỳ đón nhận.

Vậy nhưng, đến cuối năm 2019, Liên hiệp HTX Phát triển và Quản lý chợ Việt Nam tiếp tục được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận đầu tư dự án kinh doanh TTTM kết hợp với chợ truyền thống tại xã Yên Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An). Chủ đầu tư là HTX Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An – Đô Lương cũng là đơn vị thành viên của Liên hiệp HTX phát triển và Quản lý chợ Việt Nam.

img

Dự án TTTM kết hợp với chợ truyền thống Đô Lương vừa thi công, vừa rao bán các căn hộ shophouse một cách công khai. Ảnh: Cảnh Thắng

Dự án được chấp thuận đầu tư năm 2017. Theo chủ trương đầu tư, mục đích của dự án là đầu tư xây dựng công trình chợ tại xóm Yên Trường, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), diện tích đất sử dụng 3,4 ha.

Tháng 12/2019, dự án được khởi công, quy mô dự án trên có khoảng 1929 ki ốt, quầy hàng, sạp hàng làm điểm kinh doanh. Gồm: Ki ốt 7 tầng có 20 ki ốt, ki ốt 3 tầng có 57 ki ốt, ki ốt 2 tầng có 124 ki ốt, ki ốt 1 tầng có 196 ki ốt và sạp hàng truyền thống có 1.532 sạp với tổng số vấn đầu tư hơn 330 tỷ đồng.

img

Dự án nằm án ngữ ngay ở Quốc lộ 7. Ảnh: Cảnh Thắng

Theo tìm hiểu của PV báo Dân Việt, dù dự án trên phải hoàn thành vào quý II/2019, nhưng đến nay dự án mới cơ bản hoàn thành xong phần hạ tầng và tầng 1 của khối ki ốt cao tầng, một số căn đã đổ bê tông đến phần mái tầng 2. Theo kế hoạch mà chủ đầu tư đưa ra, dự án trên phải đến quý IV/2020 mới được hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng.

Rao bán shophouse

Trong khi dự án “Đầu tư, xây dựng, sở hữu, kinh doanh trung tâm thương mại kết hợp với chợ truyền thống Đô Lương” đang trong giai đoạn thi công, thông tin rao bán 142 căn shophouse đã xuất hiện trên sàn bất động sản của Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Bắc Trung Bộ.

Trong phần dưới thiệu có ghi rõ: Dự án “đi tắt đón đầu” chiếm hữu lợi thế kim cương tại vị trí giao thương hoàn hảo QL7, tại một trong những địa phương phát triển bậc nhất tỉnh Nghệ An đã mở ra cơ hội lớn cho tiềm năng kinh doanh và đầu tư dành cho các chủ sở hữu. Với hình thức “2 trong 1” kết hợp chợ và TTTM, cách bố trí hợp lý các dãy shophouse bao quanh chợ giúp gia tăng lượng khách hàng đổ vào vùng lõi của chợ, tăng sức cạnh tranh của chợ đồng thời phát huy lợi thế của TTTM.

img

Các tiểu thương băn khoăn khi chủ đầu tư chưa hoàn thành dự án đã rao bán các căn hộ kiểu Shophouse. Ảnh: Cảnh Thắng

Nhận thấy những điều bất thường của việc quảng cáo, rao bán shophouse của dự án TTTM kết hợp với chợ truyền thống Đô Lương, ngày 17/2/2020 UBND huyện Đô Lương đã ra thông báo cảnh báo đối với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn về việc đầu tư hay mua bán những căn shophouse này là trái với quy định của pháp luật.

“Ngay sau khi nhận thấy việc chủ đầu tư ráo bán các căn hộ shophouse ngay tại dự án TTTM và chợ truyền thống Đô Lương, chúng tôi đã có thông báo khuyến cáo người dân nên cẩn trọng về việc mua những căn hộ này để kinh doanh. Bởi đây là dự án thuê đất 50 năm, được ưu đãi về thuế đất và dự án là TTTM kết hợp với chợ truyền thống chứ không phải là nhà ở kiểu Shophouse” - một lãnh đạo huyện Đô Lương cho hay.

img

Phối cảnh của dự án TTTM kết hợp với chợ truyền thống. Ảnh: Cảnh Thắng

Trong khi đó, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT HTX Đầu tư, xây dưng, quản lý khai thác chợ Hải An- Đô Lương cho rằng: “Thông tin rao bán shophouse thời gian qua không phải từ phát ngôn chính thức của chủ đầu tư. Thông tin này gây hoang mang dư luận, đặc biệt là các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Đô Lương cũ.

Những tiểu thương chợ cũ Đô Lương là đối tượng đặc biệt ưu tiên khi chợ mới vào hoạt động còn các ki ốt dư chủ đầu tư mới bố trí cho các hộ tiểu thương bên ngoài có nhu cầu thuê kinh doanh"

Dù bác thông tin rao bán shophouse nhưng ông Nguyễn Anh Tuấn xác nhận "có liên kết với một số công ty bất động sản để nhờ họ thông tin dự án Hải An - Đô Lương".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem