Loạt Bệnh viện được Công ty Trường Sinh cung cấp suất ăn

Thanh Xuân - Nguyễn Đức Thứ hai, ngày 30/03/2020 16:20 PM (GMT+7)
Theo tìm hiểu của Dân Việt, Công ty TNHH MTV Thương Mại & Dịch Vụ Trường Sinh (Công ty Trường Sinh) đã cung cấp suất ăn cho một loạt bệnh viện lớn trên địa bàn TP.Hà Nội.
Bình luận 0

Trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Một Thành Viên Thương Mại & Dịch Vụ Trường Sinh có địa chỉ tại số 43 Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội. 

Người đại diện pháp luật là Nguyễn Thị Lý. Công ty này được Sở KHĐT TP.Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh số 0101277618 ngày 9/9/2002. Theo xác nhận từ Sở KHĐT TP.Hà Nội hiện các thông tin về Công ty Trường Sinh trên hệ thống chưa thay đổi, tình trạng hoạt động bình thường. 

Công ty Trường Sinh có các đơn vị "phụ thuộc" là căng tin, trung tâm dịch vụ ăn uống ở trong các bệnh viện lớn ở Hà Nội. Người đứng đầu các đơn vị này là ông Trần Doãn Sinh. Các đơn vị phụ thuộc này có ngành nghề kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động. 

img

Công ty Trường Sinh có địa điểm kinh doanh trong Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: IT)

Theo tìm hiểu của Dân Việt, Công ty TNHH MTV Thương Mại & Dịch Vụ Trường Sinh kinh doanh cung cấp thực phẩm cho một loạt các bệnh viện trên địa bàn TP. Hà Nội.

Cụ thể, Trung tâm dịch vụ ăn uống và siêu thị của Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai, số 78 đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP. Hà Nội. Địa điểm này đăng ký hoạt động từ ngày 27/10/2015.

Trung tâm Dịch vụ ăn uống và siêu thị thuộc Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, số 215 đường Ngọc Hồi, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội. Địa điểm này đăng ký hoạt động từ ngày 11/5/2016.

Một địa điểm kinh doanh nữa là Căng tin Trường Sinh, trực thuộc Công Ty Trường Sinh có địa chỉ tại Bệnh viện Hữu Nghị, số 1 đường Trần Khánh Dư, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội. Địa điểm này đăng ký hoạt động từ ngày 8/12/2015.

img

Địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Trường Sinh hiện đã chuyển thành siêu thị, nhân viên ở đây cho biết công ty đã chuyển đi (Ảnh: NĐ)

PV Dân Việt đã tìm đến địa chỉ trụ sở chính của Công ty Trường Sinh ghi trên đăng ký kinh doanh tại số 43 Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

Tuy nhiên, tại địa chỉ này hiện đang được kinh doanh siêu thị. Nhân viên của siêu thị này cho biết, Công ty Trường Sinh đã chuyển đi nơi khác.

PV Dân Việt đã liên lạc qua điện thoại với ông Trần Doãn Sinh - người được cho là quản lý các căng tin, trung tâm dịch vụ ăn uống của Công ty Trường Sinh. Ông Sinh nói ngắn gọn: “Các anh cứ hỏi Bệnh viện Bạch Mai, tôi không trả lời gì cả khi chưa có luật sư”, rồi cúp máy.

img

Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, những nhân viên Công ty Trường Sinh làm việc tại bệnh viện đều đã xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19 (Ảnh: Bệnh viện Nội tiết Trung ương cung cấp)

Trước đó, trao đổi với Dân Việt qua điện thoại sáng 30/3, PGS.TS.BS. Trần Ngọc Lương - Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương xác nhận, Công ty Trường Sinh - đơn vị cung cấp suất ăn tại Bệnh viện Bạch Mai, có cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

"Hình thức cung cấp là họ mua thực phẩm rồi nấu tại bệnh viện để cung cấp cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ở trong bệnh viện", ông Lương thông tin.

Theo PGS.BS Trần Ngọc Lương, ngay sau khi có ca nhiễm Covid-19 của Công ty Trường Sinh ở Bệnh viện Bạch Mai, cơ quan chức năng đã làm xét nghiệm với nhân viên của Công ty này đang làm việc ở Bệnh viện Nội tiết Trung ương và cho kết quả âm tính với Covid-19.

img

Bệnh viện Hữu Nghị cũng là nơi có địa điểm kinh doanh của Công ty Trường Sinh (Ảnh: IT)

Ngay sau đó, bộ phận truyền thông của Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng đã gửi thông tin xác nhận Công Ty TNHH Một Thành Viên Thương Mại & Dịch Vụ Trường Sinh cũng là đơn vị cung cấp suất ăn cho Bệnh viện.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, những nhân viên Công ty Trường Sinh làm việc tại bệnh viện đều đã xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19.

Ngay sau khi thông báo có các ca bệnh thuộc Công ty Trường Sinh, Ban giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã lập tức thực hiện biện pháp cách ly đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này (bao gồm 19 người)

Đồng thời có 3 nhân viên y tế của Khoa Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế thực hiện việc giám sát. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ nhân viên của Công ty Trường Sinh cung cấp suất ăn cho Bệnh viện đều có kết quả âm tính với Covid 19, những nhân viên cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Nội tiết này không có liên quan tới các nhân viên phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Hai tổ nhân viên cung cấp suất ăn đều làm việc tách biệt nhau tại 2 đơn vị. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn Bệnh viện Nội tiết Trung ương vẫn đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch.

Bệnh viện cũng lên phương án tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên Công ty Trường Sinh buộc phải cách ly phòng chống Covid-19. 

Theo công bố của Bộ Y tế, tính tới 6h sáng 30/3, Việt Nam ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới tại ổ dịch Công ty TNHH MTV Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai.

Như vậy, các trường hợp nhiễm virus liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai là 25 ca, trong đó 15 người là nhân viên Công ty Trường Sinh, 2 người là nhân viên y tế (BN86, 87), 2 bệnh nhân (BN133, 161). Các trường hợp còn lại là người thân của nhân viên y tế (BN107) và bệnh nhân (BN172, 162, 163, 170, 185).

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem