Lạng Sơn: Ứa nước mắt với gia cảnh của em bé 4 tuổi bị bỏng nặng

Chang Liễu Thứ hai, ngày 23/04/2018 13:00 PM (GMT+7)
Người mẹ trẻ lặng người nhìn đứa con bé bỏng Hoàng A Múi (4 tuổi) trú tại thôn Ngàn Pặc, xã Công Sơn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn quằn quại vì đau bởi những vết bỏng đang phồng rộp, vỡ mủ.
Bình luận 0

Nằm trên giường bệnh tại Khoa Chấn thương - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, em Hoàng A Múi thân hình nhỏ bé, gầy gò, rơm rớm nước mắt, chẳng nói được gì vì đau bởi những vết bỏng trên gương mặt, trên đôi mắt và đôi chân bé nhỏ của em.  Bên cạnh là người mẹ trẻ Triệu Thị Múi (SN 1990) nhìn đứa con bé bỏng đang đau rát mà không thể giúp được gì.

img

Bà mẹ trẻ người Dao bên đứa con bé bỏng đang bị bỏng nặng tại Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn.

Cầm tay đứa con bé bỏng, bằng vốn tiếng phổ thông ít ỏi chị Múi kể do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai vợ chồng chị phải đi làm ăn xa, để con ở nhà với bà nội. Tai họa ập đến vào ngày 12.4, bà nội đi lên nương để em Múi ở môt mình trong nhà. Do làm bằng tranh tre vách nứa nên ngôi nhà nhỏ của gia đình chị nhanh chóng cháy trơ trụi, không thể vớt vát lại được kỳ thứ gì.

“Lúc cháy có cháu nó một mình trong nhà, mà nhà ở riêng một quả đồi, không có nhà nào xung quanh nên không ai biết. Khi mọi người biết mới hô hoán nhau dập lửa thì cháu đã bị bỏng nặng, đồ đạc, giấy tờ bị thiêu rụi hoàn toàn” chị Múi nghẹn lời.

img

Mặc dù bị bỏng nặng phải chuyển lên tuyến trên nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn nên em đang phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn.

Sau đó gia đình đã đưa em Múi vào Bệnh viện đa khoa Lạng Sơn. Đến đây các bác sỹ khám và kết luận em bị bỏng nặng, bỏng toàn bộ vùng mặt, ảnh hưởng tới giác mạc; bỏng nặng 2 chân nên em cần phải chuyến xuống Hà Nội để điều trị. Tuy nhiên, vì không có Bảo hiểm y tế, gia đình lại quá nghèo không có điều kiện nên cháu bé vẫn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Chị Múi ngậm ngùi: “Nhà bị cháy nên giấy tờ cũng chẳng còn, tôi với bố nó (chồng) không đăng ký kết hôn nên nó không có giấy khai sinh, không có thẻ bảo hiểm y tế. Giờ nó thì bị bỏng nặng, nhà cửa thì chẳng còn gì. Nhà còn vài bao thóc với vài bao ngô cũng cháy sạch. Mấy bố con không còn chỗ ngủ phải đi ở nhờ nhà hàng xóm”.

img

Đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà và đồ đạc.

Từ ngày tai họa ập đến, mọi thứ tiêu tan theo làn khói cùng với là đứa con thơ đang rên rỉ đau bởi những vết bỏng. Đôi vợ chồng trẻ cũng chỉ biết nhìn con buồn rầu, rơi nước mắt. Ở nơi bản nghèo đó lúc túng quẫn, cùng cực nhất cũng chẳng biết phải chạy vạy, vay mượn ai bởi cuộc sống ở đây còn quá khó khăn và lạc hậu.

“Từ hôm vào đây, may nhờ có suất ăn miễn phí từ bệnh viện nên cũng đỡ tốn kém, không cũng chẳng biết xoay sở thế nào”, chị Múi buồn rầu.

img

Chính quyền địa phương đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình sau sự cố cháy nhà khiến em Múi bị bỏng nặng

Trao đổi với Dân Việt, ông Triệu Tiến Thành, phó Chủ tịch xã Công Sơn, huyện Cao Lộc cho biết: "Nhà của gia đình em Múi là nhà tranh lại đun bằng bếp củi nên rất dễ bắt lửa. Khi vụ cháy xảy ra lại không có người lớn ở nhà đã khiến cháu Hoàng A Múi bị bỏng nặng, nhất là phần mặt, chân và mắt. Khi nhận được thông tin UBND xã cũng đã tổ chức thăm hỏi động viên và tạo điều kiện để gia đình đưa cháu đi chữa trị và ổn định lại cuộc sống".

Trước hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn ấy, gia đình chị Triệu Thị Múi rất mong nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, các ngành, các nhà hảo tâm hỗ trợ, tạo điều kiện làm thẻ Bảo hiểm y tế để sớm đưa em Múi lên tuyến trên điều trị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem