Làm báo cùng Dân Việt: Chen chúc tích trữ xăng, nguy cơ nhiễm Covid-19

Văn Tiệp (Cao Bằng) Thứ tư, ngày 01/04/2020 16:53 PM (GMT+7)
Tại nhiều địa phương ở Cao Bằng bất chấp tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, giá xăng giảm mạnh nhiều người dân chen chúc đến các trạm xăng để mua tích trữ.
Bình luận 0

Theo bảng giá bán lẻ xăng dầu mới nhất, tùy vùng 1 hay vùng 2, giá xăng A95 trong khoảng 12.560 - 12.910 đồng/lít, xăng E5 11.950 - 12.180 đồng/lít, dầu DO 11.250 - 11.780 đồng/lít, dầu hỏa 9.140 - 9.320 đồng/lít.

Tâm lí lo sợ khan hiếm lương thực và nhiên liệu giảm mạnh người dân đã mua tích trữ để ở nhà đề phòng dịch bệnh xong chính tâm lí đó đã gây thêm nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh.

img

Người dân đổ xô đi mua xăng ở Cao Bằng. Ảnh: V.T

Tại trạm xăng ở các huyện và Thành phố Cao Bằng nhiều người dân mang theo can, thùng để mua xăng để tích trữ với tâm lí “tranh thủ xăng giá rẻ”.

Số người dân tụ tập để mua xăng vượt cả chục lần số người tập trung nơi công cộng theo quy định của Chính phủ, không chỉ vậy việc người dân tích trữ nhiều xăng trong nhà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Anh Hoàng Điệp một người dân cho biết: “Xe sắp hết xăng và cần đi làm nhưng tôi cũng không dám vào mua vì quá đông người, rất nguy hiểm”.

img

Các can lớn, nhỏ được người dân huy động huy động để tích trữ xăng. 

Trong tình trạng dịch bệnh Covid-19, các nhu yếu phẩm như lương thực, thực phẩm, nước uống, khẩu trang, xăng dầu,... luôn đảm bảo cung ứng đủ và luôn mở cửa để phục vụ người dân.

Do đó, mọi người không nên nghe theo tin đồn thất thiệt đi tích trữ nhu yếu phẩm, tập trung đông người tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem