Bạn đọcmui ten tab

Hướng dẫn mới về thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Thứ Bảy, ngày 12/01/2019, 10:38

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề nghị không đưa các thủ tục thực hiện về bảo hiểm thất nghiệp vào trong Trung tâm Phục vụ hành chính công, khiến người lao động phải đi lại nhiều lần và ở nhiều nơi trong quá trình hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Bộ LĐTBXH vừa ban hành Công văn 62/LĐTBXH-VL gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Theo Công văn này, việc giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) không chỉ là tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả mà còn là tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề nhằm hỗ trợ người lao động (NLĐ) nhanh chóng tìm được việc làm mới.

 huong dan moi ve thu tuc huong bao hiem that nghiep hinh anh 1

Việc giải quyết  hưởng TCTN không chỉ là tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả mà còn là tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề nhằm hỗ trợ người lao động (Ảnh minh họa IT)

Vì vậy, các địa phương chỉ thực hiện thủ tục hưởng các chế độ BHTN tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định của Luật Việc làm. Không đưa các thủ tục thực hiện về BHTN vào trong Trung tâm Phục vụ hành chính công, khiến người lao động (NLĐ) phải đi lại nhiều lần và ở nhiều nơi trong quá trình hưởng BHTN.

Theo Báo Người Lao Động

Hướng dẫn mới về thủ tục hưởng bảo hiểm thất...


Gửi
icon_FaceBook icon_LinkedIn icon_GooglePlus icon_Twiter icon_eMail icon_RSS