Hot trên face 27/9: Xúc động bức ảnh mẹ con người bán ve chai; sặc cười ảnh chế Sài Gòn ngập nước

Bảo Linh (tổng hợp) Thứ ba, ngày 27/09/2016 20:31 PM (GMT+7)
Trong 24h qua, trên các diễn đàn mạng ồ ạt xuất hiện các clip, hình ảnh và thơ chế về cảnh ngập lụt ở Tp Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cùng chung tay với nghệ sĩ Chí Trung giúp đỡ 2 gia đình trong vụ em bé bị cứa cổ. Ngoài ra, những bức ảnh về em bé bị thiểu năng vui đùa bên người phụ nữ bán ve chai cũng là hình ảnh chạm tới trái tim của các facebooker.
Bình luận 0

“Rớt hàm” vì clip, hình ảnh chế cảnh ngập lụt ở Sài Gòn

Sau cơn mưa lớn chiều ngày 26.9 khiến cho Sài Gòn bị ngập lụt nặng, hàng ngàn chiếc xe phải bơi giữa đường phố thì trên các diễn đàn mạng xã hội cũng ồ ạt xuất hiện những ảnh chế, thơ chế và cả clip chế về trận ngập này. Những bức ảnh Tp Hồ Chí Minh ngập chìm trong bể nước kèm theo những lời bình hài ước khiến cho người xem phải cười “rớt quai hàm”.

>>> XEM tHÊM TẠI ĐÂY: 

"Rớt quai hàm" với ảnh chế, thơ chế Sài Gòn mùa nước nổi

TP.HCM ngập lịch sử: Do... mưa lớn cực đoan

Clip: Dùng thuyền phao sơ tán hàng trăm người ở Bình Dương do ngập

Hơn 1.000 xe máy chìm nghỉm dưới tầng hầm ở Sài Gòn

img

Chợ nổi Bến Thành.

img

Và một “thi sĩ” đã xuất khẩu thành thơ trước cảnh tượng “long lanh” nước này.

img

Một bài thơ chế được rất nhiều cộng đồng mạng chia sẻ.

Em bé thiểu năng vui đùa bên phụ nữ nhặt ve chai - bức ảnh tan chảy tim người xem.

Những bức ảnh về một em bé và một người phụ nữ vui cười bên nhau, sự hồn nhiên,  thích thú của em khi được chơi một chiếc đèn lồng, nụ hôn ngọt ngào của em dành cho bà... đã chạm vào trái tim của rất nhiều cư dân mạng. Hình ảnh được chia sẻ lên với tựa đề “Mẹ ơi, con lớn rồi mẹ nghỉ chút đi”. Theo thông tin từ quản trị diễn đàn thì đây là hai mẹ con. Họ ở ngay lề đường bên phải, cuối dốc cầu Camette về Bến Vân Đồn, Quận 4, Tp Hồ Chí Minh. Bé gần 10 tuổi và hay nằm ngủ trên vệ đường.

img

img

img

Tuy nhiên, theo thông tin từ các facebooker Billy Donal  thì đây không phải là hai mẹ con mà là hai bà cháu. Em bé là cháu nội, ba mẹ của bé bị mắc căn bệnh thế kỷ HIV nên đã qua đời. Hiện giờ chỉ còn 2 bà cháu. Họ thuê một ngôi nhà ở Gò Vấp nhưng hay qua Quận 4 để nhặt ve chai.

Điều đáng thương ở đây là em bé bị thiểu năng, nhưng nhìn ánh mắt trong sáng, ngày thơ của em khi cầm chiếc đèn lồng và vui đùa bên bà thì dường như cả thế giới này chỉ dành riêng cho họ. Theo đó, người chụp những bức ảnh này là facebooker Phạm Hoàng Thân.

Khi bức ảnh được đưa lên đã nhận được hàng chục ngàn lượt like và chia sẻ. Và cộng đồng mạng cũng ra lời kêu gọi giúp đỡ cho 2 bà cháu.

Vụ em bé bị tôn cứ cổ: NS Chí Trung kêu gọi giúp đỡ người đạp xích lô chở tôn

Trước sự việc đau lòng em bé bị tôn cứa cổ, trên trang facebook cá nhân của mình nghệ sĩ Chí Trung đã ra lời kêu gọi giúp đỡ cho gia đình em bé gặp nạn và người đạp xích lô chở tôn. Với việc chia sẻ bài viết về gia cảnh nghèo khó của chủ xe xích lô và một lời dẫn “Chính điều đó thôi thúc chúng ta hành động giúp cả hai gia đình cho vơi bớt khổ đau!” nghệ sĩ đã nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng. Cụ thể, cho đến này số tiền được mà các mạnh thường quân nhờ  “Táo Giao thông” gửi đến giúp đỡ 2 gia đình lên tới hơn 140 triệu đồng.

>>> XEM tHÊM TẠI ĐÂY:

 NS Chí Trung kêu gọi giúp đỡ người đạp xích lô chở tôn

Tôi thấy mắc nợ người cựu binh Vị Xuyên đạp xích lô chở tôn!

imgimg

Những thông tin về người gửi và số tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm được nghệ sĩ đăng tải minh bạch.

“Chủ nhật, ngày 2/10 tôi sẽ tổ chức đoàn xuống Tân Mai, Hà nội để chia sẻ nỗi đau và đưa toàn bộ số tiền mà cả nhà đã, đang và sẽ giúp đỡ” – nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ trên trang cá nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem